No data was found

ซูเปอร์โพล เผย “อนุทิน” คะแนนนำโด่ง เป็นผู้นำที่ปชช.อยากให้ดูแลปากท้อง

กดติดตาม TOP NEWS

ซูเปอร์โพล เผย “อนุทิน” คะแนนนำโด่ง เป็นผู้นำที่ปชช.อยากให้ดูแลปากท้อง

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอผลสำรวจ เรื่อง นโยบายพรรคการเมืองที่ชื่นชอบของประชาชน กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ จำนวน 1,322 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 15-21 เม.ย.2566 โดยพบว่า 3 อันดับแรกของพรรคการเมืองที่มีนโยบายช่วยเหลือผู้สูงอายุ และเป็นที่ชื่นชอบของประชาชน (ชอบได้มากกว่า 1 พรรค) ได้แก่ ร้อยละ 40.4 ระบุพรรครวมไทยสร้างชาติ ร้อยละ 36.2 ระบุว่สพรรคภูมิใจไทย และร้อยละ 21.3 ระบุ พรรคประชาธิปัตย์

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อพิจารณา 3 อันดับแรกพรรคการเมืองที่มีนโยบาย ช่วยเหลือเกษตรกรและไม่ด่างพร้อย ไม่ทุจริตที่ชื่นชอบ (ชอบได้มากกว่า 1 พรรค) พบว่า ร้อยละ 41.0 ระบุพรรคประชาธิปัตย์ ร้อยละ 38.3 ระบุพรรคภูมิใจไทย และร้อยละ 29.1 ระบุ พรรคเพื่อไทย ตามลำดับ นอกจากนี้ 3 อันดับแรกพรรคการเมืองที่มีนโยบาย ที่ทำตามที่พูด พูดแล้วทำ (ตอบได้มากกว่า 1 พรรค) พบว่า ร้อยละ 53.9 ระบุ พรรคภูมิใจไทย ร้อยละ 44.2 พรรคเพื่อไทยและร้อยละ 39.7 พรรคพลังประชารัฐ ตามลำดับ

ที่น่าสนใจคือ ผู้นำทางการเมืองที่ต้องการให้แก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้อง (ต้องการได้มากกว่า 1 คน) พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 58.6 ระบุนายอนุทิน ชาญวีรกูล ร้อยละ 37.5 ระบุ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร และร้อยละ 35.6 ระบุ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ตามลำดับ

รายงานของซูเปอร์โพล ระบุว่า ผลโพลนี้ชี้ให้เห็นว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคภูมิใจไทย พรรคประชาธิปัตย์ติด 3 อันดับแรกที่มีนโยบายช่วยเหลือผู้สูงอายุที่ประชาชนชื่นชอบทั้งในเรื่องของเงินค่าตอบแทนที่สูงขึ้นไม่มากเกินไป การประกันสวัสดิการของผู้สูงอายุและการขยายอายุเกษียณและสวัสดิการอื่น ๆ นอกจากนี้ พรรคประชาธิปัตย์ยังคงรั้งอันดับหนึ่งของนโยบายช่วยเหลือเกษตรกรที่ไม่ด่างพร้อยไม่ทุจริต ส่วนพรรคการเมืองที่ประชาชนชื่นชอบว่าทำตามที่พูดพูดแล้วทำอันดับแรกคือ พรรคภูมิใจไทย ตามด้วยพรรคเพื่อไทยและพลังประชารัฐ ในขณะที่ ผู้นำการเมืองที่ประชาชนต้องการให้แก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้อง ที่ชื่นชอบ ใน 3 อันดับแรกได้แก่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล นางสาวแพทองธาร ชินวัตร และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ตามลำดับโดยไม่พบ 3 ป.ติด 3 อันดับในการศึกษาครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครือสยามไบโอไซเอนซ์ เดินหน้ากิจกรรมตู้ยาชุมชน ต่อเนื่อง มอบชุดยาสามัญประจำบ้านแก่ผู้ป่วย รพ. โป่งน้ำร้อน จันทบุรี
"เสี่ยเอ้" จัดงาน GRAND OPENING PATTAYA SKY RIDE เฮลิคอปเตอร์สำหรับบินชมวิวเมืองพัทยาแบบ 360 องศา
"สมศักดิ์ เจียมฯ" พาซวย จำคุก 3 นิ้วคอมเมนต์หมิ่นเบื้องสูง 4 ปี
ไฟไหม้คลับเฮ้าส์หรูสองชั้น หมู่บ้านหรูริมถนนนาจอมเทียน เสียหายนับล้านบาท
"ภูมิธรรม" โต้วิจารณ์ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีสารพิษ ขออย่าใช้อคติ ด้อยค่า จนชาติเสียประโยชน์
"นายกฯ" ตรวจขยายสนามบินหัวหิน ชงเปลี่ยนชื่อเป็น “เพชรหัวหิน” หวังดึงดูด นทท.ต่างชาติ
คิว "ทักษิณ" เตรียมเยือนโคราช 25 พ.ค.นี้ เข้าสักการะย่าโม ในรอบ 20 ปี
รู้ตัวแล้ว มือยิง" ดาบตำรวจ-เมียท้อง" ทิ้งศพอำพรางป่าปราจีนบุรี ผกก.สภ.ระเบาะไผ่ ยันไร้เอี่ยวแก๊งค้าน้ำมันเถื่อน
ออสเตรเลีย นักบินนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินหลังล้อไม่กาง
"อัจฉริยะ" แฉหนัก ร้องสอบตร.ตั้งด่านเถื่อนรีดเงิน รายได้ดี เดือนละ 7 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น