No data was found

บิณฑ์-เอกพันธ์ พร้อมทีมร่วมกตัญญูส่งต่อลมหายใจ รุดช่วยศูนย์มุฑิตานครปฐม

กดติดตาม TOP NEWS

บิณฑ์-เอกพันธ์ พร้อมทีมร่วมกตัญญูต่อลมหายใจ รุดช่วย ศูนย์มุฑิตา นครปฐมพบ คนสูงวัย พี่เลี้ยงติดเชื้อ 20 กว่าราย ทยอยดับคาบ้านแล้ว 6 ราย หวั่นร่วงอีก

สุดสลดเป็นไปแล้ว คนนครปฐมไม่เคยรู้ บิณฑ์-เอกพันธ์ บัณลือฤทธิ์ พร้อมทีมส่งต่อลมหายใจ มูลนิธิร่วมกตัญญู รุดนำอุปกรณ์เข้าช่วยเหลือ ศูนย์มุฑิตาเนอสซิ่งโฮม นครปฐม หลังเกิดคลัสเตอร์ผู้สูงวัยและผู้ดูแลติดเชื้อ 20 กว่าคน โดยมีผู้สูอายุทยอยเสียชีวิตไปแล้ว 6 ราย เนื่องจากโรงพยาบาลนครปฐมรับไว้ไม่ไหว ซึ่งขณะนี้ผู้ติดเชื้อที่เหลืออาการทรงตัวอยู่ในพื้นที่ ขณะที่คนนครปฐม เริ่มแสดงความไม่พอใจพ่อเมืองที่ควบคุมสถานการณ์ไม่อยู่ทั้งตัวเลขผู้เสียชีวิตและผู้ติดเชื้อที่ไม่ลดลงนานนับเดือน

วันนี้ 13 สิงหาคม 2564 ที่ภายในศูนย์มุฑิตาเนอสซิ่งโฮม ตั้งอยู่17 ซ.6 ถ.อุดรวิถี ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม บิณฑ์และเอกพันธ์ บัณลือฤทธิ์ ได้นำทีมส่งต่อลมหายใจ มูลนิธิร่วมกตัญญู กว่า 10 ชีวิต เข้าให้การช่วยเหลือผู้สูงอายุและเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลผู้สูงอายุซึ่งมีจำนวน 20 กว่าชีวิต โดยพบว่าได้เกิดคลัสเตอร์ภายในสถานที่ดังกล่าวเพราะทุกคนเป็นผู้ที่ได้รับเชื้อไวรัสโควิด-19 และยังนอนพักรักษาตัวอยู่ภายใน โดยได้มีการส่งผู้ชำนาญการ สวมชุด PPE เพื่อป้องกันการติดเชื้อ ยาและอุปกรณ์เครื่องออกซิเจน เข้าไปเพื่อสอบถามและดูอาการผู้ป่วยทั้งหมด โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบสงบ

โดยในการเข้าให้การช่วยเหลือดังกล่าวเป็นไปอย่างเงียบซึ่งภายนอกเป็นเวลาใกล้ที่จะถึงเวลาเคอร์ฟิว ห้ามไม่ให้ประชาชนทั่วไปออกไปภายนอกมีเพียงรถพยาบาลจากหน่วยงานต่างๆ ขับผ่านไปมา ซึ่งทีมงานที่ได้ให้การช่วยเหลือนำโดยบิณฑ์และเอกพันธ์ ได้มีการส่งข้อความผ่านวิทยุสื่อสาร เพื่อรายงานสถานการณ์และบรรยากาศในการให้การช่วยเหลือกลับผู้สูงอายุและพี่เลี้ยงภายใน โดยการนำเครื่องออกซิเจนเข้าไปติดตั้งเพิ่มเติมให้รวมถึงมีการนำเครื่องมือในการตรวจวัดค่าออกซิเจนของผู้ป่วยทุกคน และมีการเตรียมรถพยาบาลมาเตรียมความพร้อมหากพบมีผู้ที่มีอาการวิกฤติเพื่อส่งออกไปรักษาตัวยังสถานที่ในกรุงเทพมหานครต่อไป โดยใช้เวลา ราวเกือบ 2 ชั่วโมงจึงได้มีการทยอยออกมาจากสถานที่ดังกล่าว

โดย ไทด์ บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ เผยว่า การเข้ามาให้การช่วยเหลือผู้ป่วยครั้งนี้เพราะทางคุณ ท๊อป เอกพันธ์ ได้รับการประสานมาจาก คุณสาย ซึ่งเป็นผู้ดูแลสถานที่ดังกล่าวเพื่อขอความช่วยเหลือเนื่องจาก สถานที่ศูนย์มุฑิตาเนอสซิ่งโฮม มีผู้สูงอายุและพี่เลี้ยงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวนถึง 20 กว่าคน โดยตัวคุณสายก็ยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเนื่องจากมีการติดเชื้อเช่นกัน ซึ่งคลัสเตอร์ที่เกิดขึ้น มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 5-6 คนก่อนหน้านี้ จึงได้มาพร้อมกับคุณปิยลักษณ์ ปิ่นแก้วหัวหน้าชุดของทีม “ร่วมกตัญญู ส่งต่อลมหายใจ” เพื่อผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่กทม.และปริมณฑล จึงได้รีบเข้ามาดูตามที่ร้องขอมาทันที ซึ่งด้วยความเป็นห่วงของดร.รัตนา สมสกุลรุ่งเรือง ประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้สั่งการให้มาดูเคสนี้อย่างเร่งด่วนถึงแม้จะอยู่ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม

ปิยลักษณ์ ปิ่นแก้วหัวหน้าชุดของทีม “ร่วมกตัญญู ส่งต่อลมหายใจ” เพื่อผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่กทม.และปริมณฑล ซึ่งวันนี้พบว่าภายในผู้สูงอายุและพี่เลี้ยงนั้นยังมีอาการทรงตัว แต่ก็ได้มีการวางระบบในการจัดการให้ใช้ระบบที่เราได้วางไว้ให้ก่อนและได้นำถังอออกซิเจนมาติดตั้งเพิ่มเติมให้จำนวน 5 ถังไว้และรอรับสถานการณ์หากมีความจำเป็นเร่งด่วนก็จะมีการดำเนินการเข้ามาให้การช่วยเหลือทันที ซึ่งสถานการณ์เช่นนี้ในสถานรับดูแลผู้สูงวัยจากที่เคยเข้าให้การช่วยเหลือจะพบว่าผู้สูงวัยที่ติดเตียงก็เกิดปัญหาจากการที่มีการคนเข้าไปเยี่ยมหรือพี่เลี้ยงที่รับเชื้อและกลับเข้าไปดูแลผู้สูงอายุภายใน ส่วนใหญ่จะเกิดการติดเชื้อภายในที่รวดเร็วเพราะอยู่กันอย่างแออัด ซึ่งสถานที่แห่งนี้ดูเหมือนไม่มีอะไรแต่ก็ไม่มีใครรู้ว่าภายในเกิดอะไรขึ้น


ทั้งนี้ระหว่างให้ข้อมูลทั้งคู่ยังได้ให้ข้อมูลว่าข้อมูลที่เข้ารับการช่วยเหลือในวันนี้ ตัวคุณสายผู้ดูแลที่สถานที่แห่งนี้ที่ได้รับเชื้อก็มีอาการหนักเช่นกัน โดยก่อนหน้าโรงพยาบาลนครปฐม ก็ได้มีการมารับตัวผู้ป่วยไปแล้วส่วนหนึ่ง โดยคาดว่าผู้ติดเชื้อที่นี่น่าจะมีถึง 30 กว่าคน ซึ่งที่น่าสลดคือหลายรายได้กลับมานอนรักษาตัวที่ ศูนย์มุฑิตาเนอสซิ่งโฮม เนื่องจากทางโรงพยาบาลนครปฐมได้แจ้งมาว่าเตียงเต็มและไม่เพียงพอที่จะรับผู้ป่วยไว้ได้ จึงได้ให้กลับมานอนพักรักษาตัวที่ศูนย์กระทั่งได้ทยอยเสียชีวิตไปแล้วถึง 6 คนก่อนที่จะมีการแจ้งขอความช่วยเหลือดังกล่าว

ขณะที่ข่าวดังกล่าวได้แพร่สะพัดออกไปทำให้ประชาชนในจังหวัดนครปฐมถึงกับตกใจและสลดใจกับสิ่งที่ได้ทราบเนื่องจากไม่เคยมีข้อมูลเรื่องดังกล่าวปรากฏให้ได้ยินมาก่อนและหลายคนเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวช้องกับเรื่องนี้ได้เข้ามาช่วยสนับสนุนการทำงานของทีมบุคคลากรทางการแพทย์โดยเร่งด่วน และมีหลายกระแสที่ไม่พอใจการทำงานของนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เนื่องจากยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์กับตัวเลขผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตที่เกิดขึ้นในจังหวัดนครปฐมได้ในขณะนี้ โดยบางงรายได้มีการโพสต์ลงโซเชียลในหลายประเด็นที่เกิดขึ้นรวมถึงประเด็นการเปิดรับการฉีดวัคซีนในพื้นที่ซึ่งถือว่ายังน้อยมากในตอนนี้

ปนิทัศน์ มามีสุข นส.ปณิดา มามีสุข จ.นครปฐม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซีย ปชช.ตบเท้ากลับประเทศหนุนเศรษฐกิจ
เนปาล ไฟป่ากระหน่ำ
ยูเออี- ดูไบผวา ฝนตกหนักซ้ำ
"นักธุรกิจดัง" ชักปืนปลิดชีวิตตัวเองดับคารถ ตร.เร่งสอบสาเหตุ
หอการค้าไทย Kick Off โครงการรวมพลังคนไทย บริจาคโลหิต ปี 2567 ต่อยอดโครงการ 9 แสนซีซี 90 ปี หอการค้าไทย เชิญชวนสมาชิกร่วมบริจาคโลหิต เพื่อใช้สำรองยามขาดแคลน
ไทยเนื้อหอม "โฆษกฯ" เผย "นักลงทุนต่างชาติ" ปักหมุดตั้งสำนักงานในไทยเพิ่ม
ข่าวดี กรมการจัดหางาน ขยายเวลาแรงงานอิสระกู้เงินกองทุนฯ ถึง 31 พ.ค. 67
สุดงง หนุ่มนั่งแท็กซี่ จากบางแคไปสุวรรณภูมิ มิเตอร์พุ่ง เกือบ 2 พัน
แทบช็อก ถางป่าหลังบ้าน เจอกะโหลก-กระดูกมนุษย์ กระจายเกลื่อน รีบแจ้งตร.เข้าตรวจสอบ
"อธิบดีสถ." โต้เพจดังปั่นข่าวปลอม แจงรัวโดนกล่าวหาเรียกเงินสมัครสอบขรก.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น