No data was found

เช็ค “แอปธนาคาร” ธนาคารไหนบ้าง แจ้งอย่าลืมสแกนใบหน้ายืนยันตัวตนที่สาขา

แอปธนาคาร

กดติดตาม TOP NEWS

เช็ค "แอปธนาคาร" แห่แจ้งลูกค้าโมบายแบงก์กิ้ง หากโอนเงินมากกว่า 50,000 บาท ต้องยืนยันตัวตนด้วยการสแกนใบหน้า รีบอัปเดตข้อมูลที่สาขาได้เลย

“แอปธนาคาร” แอพธนาคารไทยพาณิชย์ แอปธนาคารออมสิน โหลดแอพธนาคารกรุงเทพ โมบายแบงก์กิ้ง เตรียมตัววางแผนทำธุรกรรมทางการเงินกันได้เลย เมื่อทางด้าน ธนาคารหลายแห่ง แห่แจ้งลูกค้าโมบายแบงก์กิ้ง (Mobile Banking) อย่าลืมสแกนใบหน้ายืนยันตัวตนที่สาขา ป้องกันภัยไซเบอร์ ซึ่งล่าสุดมีธนาคารไหนประกาศแจ้งแล้วบ้าง เช็คข้อมูลรายละเอียดได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ออก 3 ชุดมาตรการจัดการภัยทุจริตทางการเงิน ทั้งมาตรการป้องกัน มาตรการตรวจจับและติดตามบัญชี หรือธุรกรรมต้องสงสัย และมาตรการตอบสนองและรับมือ เพื่อลดโอกาสการถูกหลอกลวงจากภัยทุจริตด้านไซเบอร์ และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในการใช้บริการทางการเงิน

โดยในส่วนของมาตรการป้องกัน ธนาคารต้องยกระดับความเข้มงวดในกระบวนการยืนยันตัวตนขั้นต่ำด้วยการใช้เทคโนโลยีเปรียบเทียบข้อมูลอัตลักษณ์ทางกายภาพของลูกค้า (biometrics) เช่น สแกนใบหน้า ในกรณีลูกค้าขอเปิดบัญชีโดยผ่านแอปพลิเคชันของ สถาบันการเงิน (non-face-to-face) หรือทำธุรกรรมผ่าน mobile banking ในเงื่อนไขที่กำหนดไว้

แอปธนาคาร แอพธนาคารไทยพาณิชย์ แอปธนาคารออมสิน โหลดแอพธนาคารกรุงเทพ โมบายแบงก์กิ้ง

สำหรับธุรกรรมที่ต้องยืนยันตัวตนด้วยการสแกนใบหน้า เมื่อใช้บริการผ่านแอปโมบายแบงก์กิ้ง ดังนี้

  1. โอนเงินตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไปต่อครั้ง
  2. มูลค่ารวมของการโอนเงินครบทุก 200,000 บาท ต่อวัน
  3. ปรับเปลี่ยนวงเงินโอน

โดยธปท. กำหนดให้ทุกธนาคารเริ่มดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนมิถุนายน 2566 แต่หากทำธุรกรรมโอนเงินไม่ถึงวงเงินดังกล่าว ก็ยังสามารถใช้บริการได้เหมือนเดิม

ล่าสุด ธนาคารหลายแห่ง เริ่มแจ้งให้ลูกค้าผู้ใช้บริการโมบายแบงก์กิ้ง นำบัตรประจำตัวประชาชน เข้าไปอัปเดตข้อมูล และ สแกนใบหน้าเพื่อยืนยันตัวตนที่สาขาธนาคารแล้ว อาทิ ธนาคารออมสิน และ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงเทพ

ธนาคารออมสิน

โพสต์เฟซบุ๊ก GSB Society ระบุว่า ยกระดับความปลอดภัย เดือนพฤษภาคมนี้ หากต้องการโอนเงินมากกว่า 50,000 บาท หรือเปลี่ยนแปลงวงเงิน จะต้องมีการยืนยันตัวตนด้วยการเปรียบเทียบใบหน้าก่อน เพื่อให้เกิดธุรกรรมอย่างสมบูรณ์ ขอให้ท่านเตรียมความพร้อมโดย

  • นำบัตรประจำตัวประชาชนไปยืนยันตัวตนที่สาขา และอัปเดตข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน
  • ถ่ายภาพสแกนใบหน้า

ที่ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ และอัปเดต MyMo ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด

แอปธนาคาร แอพธนาคารไทยพาณิชย์ แอปธนาคารออมสิน โหลดแอพธนาคารกรุงเทพ โมบายแบงก์กิ้ง

ธนาคารไทยพาณิชย์

เปิดเผยผ่านเพจเฟซบุ๊ก SCB Thailand ระบุว่า เตรียมความพร้อมสำหรับการยืนยันตัวตนด้วยใบหน้า เมื่อทำธุรกรรมดังต่อไปนี้ผ่านแอป SCB EASY

  • โอนเงินไปยังบุคคลอื่นตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไปต่อครั้ง
  • มูลค่ารวมของธุรกรรมโอนเงินทุก ๆ 200,000 บาท ภายใน 1 วัน
  • ปรับเพิ่มวงเงินให้โอนได้ตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไป

กรุณานำบัตรประชาชนไปอัปเดตข้อมูลของท่านให้เป็นปัจจุบัน และถ่ายรูปใบหน้าได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขาทั่วประเทศ ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

แอปธนาคาร แอพธนาคารไทยพาณิชย์ แอปธนาคารออมสิน โหลดแอพธนาคารกรุงเทพ โมบายแบงก์กิ้ง

ธนาคารกรุงเทพ

เปิดเผยว่า เพิ่มความมั่นใจในการใช้งานโมบายแบงก์กิ้ง ธนาคารกรุงเทพ ยกระดับความปลอดภัยในการใช้งานแอปพลิเคชัน ดังนี้

  • จำกัดการใช้งานแอป 1 อุปกรณ์/ท่าน เท่านั้น
  • บล็อกการเข้าถึงแอปจากระยะไกล (Remote access) กรณีลูกค้ามีการเปิดการใช้งาน การช่วยเหลือการเข้าถึง (Accessibility) ลูกค้าจะไม่สามารถเข้าใช้งานแอปได้ จนกว่าจะปิดการใช้งาน Accessibility ที่ ‘การตั้งค่า’ (Settings) ของตัวเครื่องโทรศัพท์มือถือ
  • ลดวงเงินตั้งต้น สำหรับธุรกรรม โอน / จ่าย / เติม จากเดิม 200,000 บาท/วัน เป็น 50,000 บาท/วัน เพื่อลดความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น โดยลูกค้าสามารถปรับเพิ่มวงเงินโอน/ จ่าย /เติม ได้เอง ผ่านแอป ซึ่งจะมีผลเฉพาะกับลูกค้าที่ไม่เคยปรับวงเงินเท่านั้น ลูกค้าที่เคยปรับวงเงินจะไม่ได้รับผลกระทบและยังสามารถใช้วงเงินเดิมที่ตั้งไว้
  • เพิ่มการยืนยันตัวตนด้วยใบหน้าในการทำธุรกรรมผ่านโมบายแบงก์กิ้ง

โดยเริ่มมีผลตั้งแต่พฤษภาคม 2566 ในธุรกรรมต่อไปนี้ รายการโอนเงินไปยังบุคคลอื่นผ่านเลขที่บัญชี/พร้อมเพย์/สแกนคิวอาร์ หรือ เติมเงินพร้อมเพย์/G-Wallet ที่เข้าเงื่อนไขดังนี้ รายการที่มียอดเงินตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไป / รายการที่ทำให้ยอดสะสมต่อวัน ครบทุก 200,000 บาท และ การปรับเพิ่มวงเงินโอน / จ่ายเงิน ผ่านแอป

ทั้งนี้ เพื่อให้ลูกค้าสามารถยืนยันตัวตนด้วยใบหน้าได้อย่างสมบูรณ์ กรุณานำบัตรประจำตัวประชาชนไปอัปเดตข้อมูลให้เป็นปัจจุบันและถ่ายภาพใบหน้าเพื่อยืนยันตัวตน ได้ที่ธนาคารกรุงเทพ ทุกสาขาทั่วประเทศ

แอปธนาคาร แอพธนาคารไทยพาณิชย์ แอปธนาคารออมสิน โหลดแอพธนาคารกรุงเทพ โมบายแบงก์กิ้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น