No data was found

รุดช่วย 4 ชีวิตตายายพิการพร้อมหลานสาว 2 คน อดมื้อกินมื้อ

กดติดตาม TOP NEWS

รุดช่วย 4 ชีวิตตายายพิการพร้อมหลานสาว 2 คน อดมื้อกินมื้อลูกสาวคนเดียวป่วยโควิด

วันที่ 14 ส.ค. 2564 นายอำเภอเทพาลงพื้นที่ช่วยเหลือครอบครัว4ชีวิตตายายและหลานสาวอีก2 คนที่อดมื้อกินมื้อเนื่องจากลูกสาวคนเดียวที่ทำงานโรงงานหาเลี้ยงครอบครัวป่วยโควิด19 รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสนามใน อ.หาดใหญ่ ไม่มีเงินส่งให้ทางบ้าน
ที่ อ.เทพา จ.สงขลา นายสิทธิชัย เทพภูษา นายอำเภอเทพา ได้ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือครอบครัว ครอบครัวหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด19 อย่างแสนสาหัสโดยแทบไม่มีจะกินเนื่องจากลูกสาวคนเดียวที่ทำงานโรงงานที่ อ.หาดใหญ่ ซึ่งหาเลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียวป่วยโควิด19 ต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสนามใน อ.หาดใหญ่ และยังไม่หายป่วยและไม่มีเงินส่งให้ทางบ้าน ซึ่งมีอยู่สี่ชีวิตที่ต้องดูแล ประกอบด้วย นายดอรอหิง มะสัน อายุ 80 ปีพ่อที่พิการเพราะเส้นเลือดในสมองตีบเคลื่อนไหวลำบาก นางแมะเต๊ะ หวันหน อายุ 79 ปี แม่ที่พิการตาบอด และลูกสาวอายุ12 ปี กับ9 ปี อาศัยอยู่ที่หมู่8 ต.ปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา และทั้งสี่คนอาศัยอยู่ในบ้านเก่าทรุดโทรมสร้างด้วยไม้เก่าและสังกะสี

โดยหลังจากที่ลูกสาวคือ นางปาตีเมาะ มะสัน ที่หาเลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียวป่วยโควิด19 ต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสนามใน อ.หาดใหญ่ ทางบ้านลำบากมากไม่มีเงินมาใช้จ่ายในการกินอยู่อดมื้อกินมือ และมีเพื่อนบ้านคอยช่วยเหลือเรื่องอาหารการกินแต่ก็ไม่ทุกวัน จึงได้ส่งเรื่องขอความช่วยเหลือไปยังเพจเฟสบุ๊คของนายอำเภอเทพา เมื่อนายอำเภอเทพาทราบเรื่องจึงรีบลงพื้นที่มาช่วยทันที  เบื้องต้นในนำถุงยังชีพข้าวสารอาหารแห้ง หม้อหุงข้าว พัดลมกระติกน้ำร้อน และเงินสดอีกจำนวนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือเฉพาะหน้าให้มีกินมีใช้ไปก่อนระหว่างรอให้ลูกสาวหายป่วยจากโควิด19

นายสิทธิชัย เทพภูษา นายอำเภอเทพา เปิดเผยว่าหลังทราบข่าวเรื่องนี้จากเพจเฟสบุ๊คของอำเภอก็รีบลงมาช่วยทันทีโดยนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจ.สงขลา ได้มอบข้าวสารส่วนทางโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ก็ได้มอบยามาให้ ซึ่งในช่วงสถานการณ์โควิด19 ทางอำเภอเทพาพยายามสำรวจตรวจสอบคนที่ลำบากและลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือโดยเร็วที่สุดเพราะบางครอบครัวอยู่ในสภาพที่อดมื้อกินมื้อรอไม่ได้ นอกเหนือจากผู้ที่อยู่ในกลุ่มโครงการช่วยเหลือคนจนแจ๊กๆ 62 รายที่ได้ให้การช่วยเหลือไปแล้ว

นภาลัย ชูศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มลูกครึ่งไทยอเมริกัน ดิ่งชั้น 8 คอนโดฯ ดับ
ชาวบ้านใกล้โรงงานเคมีไฟไหม้ ดับ 1 ราย ส่งศพชันสูตรว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องได้รับผลกระทบจากโรงงานหรือไม่
ผบ.ทร. ประดับเครื่องหมายยศ และ มอบประกาศนียบัตรให้แก่ นักเรียนจ่า และนักเรียนดุริยางค์ ประจำปี 2567
อากาศร้อนจัด สาวใหญ่ขี่ จยย.วูบชนฟุตบาทล้มคว่ำ
อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)
อุกอาจ ไอ้โม่งกว่า 20 คน บุกโรงไฟฟ้าในจ.ปัตตานี วางระเบิดเสียงดัง 5 ลูกติด คนงานแห่วิ่งหนีตาย
"นายใหญ่" ตรวจการบ้านรัฐบาล ทุบโต๊ะโผครม.เศรษฐา 2 สยบคลื่นใต้น้ำ "พท." เคลียร์ใจพรรคร่วม
"ราชกิจจาฯ" แพร่กฎกระทรวงแรงงาน ปรับเพิ่มวงเงินค่ารักษาพยาบาลดูแลลูกจ้าง
“บิ๊กป้อม” นำทัพประชุมใหญ่สามัญ “พรรคพปชร.” ยันส่งรมช.เกษตรฯ แค่ชื่อเดียว อยากรู้เป็นใครให้ถามนายกฯ
อิตาลี ชาวเมืองประท้วงเวนิสเก็บค่าเข้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น