No data was found

“หมออารักษ์”ยอมรับเป็นเสียงตัวเอง ชี้แจง ไม่ได้ข่มขู่ล็อคสเปคจัดซื้อ ATK

กดติดตาม TOP NEWS

“หมออารักษ์” รับเป็นเสียงตัวเอง แจ้งไม่ได้ข่มขู่ล็อคสเปคจัดซื้อ Antigen Test Kit บอกไม่ได้โทรหา แต่เขาโทรมา เชื่อเจตนาไม่บริสุทธิ์ อัดเสียงเผยแพร่ไม่ได้รับอนุญาต จ่อดำเนินการตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. นพ.อารักษ์ วงศ์วรชาติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิชล จ.นครศรีธรรมราช กล่าวถึงกรณีที่มีคลิปเสียงสนทนาพูดคุยโทรศัพท์ระหว่างชาย 2 คน ที่อ้างว่าชื่ออารักษ์ และอีกคนชื่อวิฑูรย์ เกี่ยวกับกรณีการจัดซื้อ Antigen Test Kit (ATK) ว่า ตนไม่จำเป็นต้องไปชี้แจงอะไร เพราะเตรียมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายเท่านั้นแหละ

เมื่อถามว่า ยืนยันว่าเสียงที่ออกมาเผยแพร่อยู่นั้นเป็นเสียงของนพ.อารักษ์จริงใช่หรือไม่ นพ.อารักษ์ กล่าวว่า “ก็แน่นอนอยู่แล้วจะไปผิดเพี้ยนอะไร และคนที่เอามาปล่อยก็คือหมอวิฑูรย์นั้นแหละ ผมก็เป็นหนึ่งในกรรมการต่อรองราคาในชุดของนพ.เกรียงศักดิ์ จึงได้โทรไปติดตามว่าเป็นอย่างไรถึงยังจัดซื้อไม่ได้ เพราะประชาชนเดือดร้อน เรามาตรวจกันให้กับประชาชนในกทม. เขาไม่มีที่จะตรวจ ชุดตรวจก็แทบไม่มี แล้วองค์การทำอะไรอยู่ แล้วได้ข่าวว่าจะไปลดสเปคคุณภาพของสินค้าใช่มั้ย และท่อนท้ายผมพูดว่า มันไม่ได้มีเจ้าเดียวนะ มันมีสองเจ้าคือ Abbott กับสแตนดาร์ด คิว ไม่ได้เฉพาะเจาะจงเจ้าเดียว ก็ตลกดีที่มีการนำคลิปมาปล่อย ถามว่ามีประโยชน์กับหมอวิฑูรย์หรือไม่ แล้วท็อปนิวส์เอาไปเผยแพร่ ไม่กลัวผมฟ้องร้องหรือ”

“มันเป็นเสียงผม เขาโทรหาผม เขามีเจตนาไม่บริสุทธิ์นะ การอัดเสียงไปเผยแพร่มีความผิดทางกฎหมาย ถ้าถามว่าหลุดมาจากใครก็หลุดมาจากคุณหมอวิฑูรย์ และถามว่าประเด็นที่โทรไปมีประเด็นอะไรผิดปกติรึเปล่า เพราะเราต้องการชุดตรวจให้ประชาชนและยังซื้อไม่ได้ และในคลิปเสียงก็พูดชัดเจนว่าอย่าไปลดสเปคนะลดมาตรฐานลง พอซื้อได้จริงๆก็เหมือนข่าวที่ว่า ส่วนตัวคงไม่ต้องไปชี้แจงอะไรให้เสียเวลา เนื้อหาไม่ได้มีอะไรที่ผิดปกติ ผมไม่ได้ไปข่มขู่อะไรเขา ไปเขียนข่าวว่าผมข่มขู่ เป็นตุเป็นตะ ผมไม่ต้องไปชี้แจงอะไรให้เสียเวลา มันเป็นความชั่วของคน คิดว่าเขามีอะไรหรือไม่ แล้วผมไปล็อคสเปคตรงไหน” นพ.อารักษ์ กล่าว

เมื่อถามถึงประโยคที่มีการระบุว่า “ถ้าซื้อของจีน ผมโวยวายแน่” นพ.อารักษ์ กล่าวว่า ก็ไม่เป็นไรถ้าเป็นของจีนแล้วไปลดสเปคลงมา ถามว่าแล้วเขาลดสเปคจริงหรือไม่ แล้วตนก็ยังไม่ได้โวยวาย เพราะการโวยวายคือการบอกให้ประชาชนรู้ แต่คำว่าโวยวายของตนนั้นยังไม่ได้เคยบอกประชาชนเลย แต่คือนำเรื่องนี้เข้าสู่กรรมการ แสดงว่ากลิ่นตุๆคือเรื่องจริงใช่หรือไม่

ซึ่ง จากการตรวจสอบคลิป ดังกล่าว ของสำนักข่าว TOPNEWS นั้น เป็นลักษณะ ของการที่ นพ.อารักษ์ โทรมา แล้ว ปลายสายไม่รับ จึง โทรกลับไป จึงเกิดบทสนทนา ขึ้น แม้ว่า กลุ่มแพทย์ ชนบทพยายามยืนยัน เรื่องคุณภาพ แต่อย่างไรก็ดี ทางผู้เกี่ยวข้องและมีหน้าโดยตรง ไม่ว่า จะเป็นองค์การอาหารและยา หรือ องค์การเภสัชกรรม ก็ได้ยืนยันออกมาแล้ว ชุดตรวจดังกล่าว มีคุณภาพตามที่คณะกรรมการกำหนด และ ที่สำคัญ สามารถทำให้ ประหยัดงบประมาณไปได้ กว่า 400 ล้านบาท นอกจากนี้ ในเรื่องดังกล่าว ทางด้านปลัดกระทรวงสาธารณสุข ก็ยืนยัน ที่จะต้องดำเนินการ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง เกี่ยวกับ คลิปสนทนา ดังกล่าวนี้แล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส
“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม
อบต.บางคา อ.ราชสาส์น ขานรับนโยบายกระทรวงมหาดไทย เปิดงาน"MOI Waste Bank Week - มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จการจัดตั้งธนาคารขยะ
จัดพิธีพุทธาภิเษก "ท้าวเวสสุวรรณจันทรา ปางพระคุณ ปางพระเดช" เข้มขลัง ยิ่งใหญ่มีสาธุชนเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง
กาญจนบุรี กฟภ.ตรวจพบบ้านใช้กระแสไฟฟ้าผิดปกติ เข้าตรวจพบกำลังขุดบิทคอยน์ โดยลักลอบใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท
อัปเดตชีวิตล่าสุด “ครูส้ม” บูลลี่ “ป๋าเปรม” ลาออกจากราชการแล้ว
"สมาพันธ์คนงานรถไฟ" ยื่นนายกฯเร่งตัดสินใจอนาคต "รถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน" เหตุประมูลเกือบ 5 ปีไร้คืบหน้า
เปิด 2 เครื่องสำอางอันตราย ขายออนไลน์ว่อน พบมีสารปรอท-สเตียรอยด์ เช็กเลยเคยใช้ไหม
ศาลสั่งคุก 1 ปี ปรับ 45,000 บาท “อลิสา” นักศึกษา 3 นิ้ว คดีสาดสี-พ่นสเปรย์รูปปั้นในสธ. ส่วน "บุ้ง" ให้จำหน่ายคดีออก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น