logo

“ดร.เอ้” ลุยขอเสียงคนกรุงหนุน “ตุ๋ย อรอนงค์” ชูนโยบายปชป.เรียนฟรีถึงปริญญาตรี

“ดร.เอ้ สุชัชวีร์” ลุยหาเสียงย่านสาทร-ปทุมวัน-ราชเทวี ขอเสียงหนุน “ตุ๋ย อรอนงค์” เบอร์ 1 ย้ำเดินหน้า "กฎหมายอากาศสะอาด" "อินเทอร์เน็ตฟรี 1 ล้านจุด ทุกหมู่บ้าน ทุกห้องเรียน” และนโยบายเรียนฟรี ถึงปริญญาตรี ย้ำเลือกทั้งคน เลือกทั้งพรรค

19 เมษายน 2566 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ ดร.เอ้ ประธานคณะทำงานนโยบายกทม. พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงบริเวณสวนสันติภาพ ซ.รางน้ำ(ฝั่งด้านรางน้ำ) เพื่อขอเสียงสนับสนุนให้กับ นางสาวอรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ เบอร์ 1 เขตสาทร-ปทุมวัน-ราชเทวี โดยมีพี่น้องประชาชนเข้ามาทักทายด้วยความคุ้นเคย พร้อมกับอวยพรขอให้โชคดีและไม่เคยลืมพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสุชัชวีร์ กล่าวถึงกระแสการตอบรับของพรรคประชาธิปัตย์ในกรุงเทพมหานครว่า มีพี่น้องประชาชนคนกรุงเทพมหานครจำนวนมากที่มีความผูกพันกับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะทุกคนในพรรคประชาธิปัตย์มีความมุ่งมั่นตั้งใจทำงานที่จะรับใช้พี่น้องประชาชน เห็นได้จากการลงพื้นที่ในวันนี้มีประชาชนมาร่วมให้กำลังใจพวกเรากันอย่างหนาแน่น รับรู้ได้ถึงความผูกพันและความคุ้นเคยที่มีมาอย่างยาวนาน

 

นั่นเป็นเพราะนางสาวอรอนงค์ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตสาทร-ปทุมวัน-ราชเทวี เบอร์ 1 พรรคประชาธิปัตย์ เป็นคนหนึ่งที่อยู่ติดพื้นที่มาตลอดและไม่เคยทิ้งประชาชนไปไหน จึงเชื่อมั่นว่าจะได้รับกำลังใจและแรงสนับสนุนจากพ่อแม่พี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ โดยระหว่างการเดินพบปะพี่น้องประชาชน ดร.เอ้ และนางสาวอรอนงค์ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตสาทร-ปทุมวัน-ราชเทวี เบอร์ 1 พรรคประชาธิปัตย์ ได้ร่วมพูดคุยกับพี่น้องประชาชน ได้รับการตอบรับอย่างดี มีประชาชนเข้ามาพูดคุยด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม มารับฟังนโยบาย และขอถ่ายรูปด้วยกันเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

 

นายสุชัชวีร์ ยังได้ย้ำถึงนโยบายของพรรค โดยเฉพาะการผลักดัน “กฎหมายอากาศสะอาด” ที่ถือเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของความเป็นมนุษย์ในการสูดอากาศบริสุทธิ์ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของนโยบาย “ประกาศสงครามกับฝุ่น PM 2.5” และเป็นอีกเรื่องสำคัญเร่งด่วนที่ต้องรีบแก้ไข โดยทางพรรคประชาธิปัตย์พร้อมผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลง 3 ข้อ คือ

 

1. การให้ประชาชนทุกคนต้องมีสิทธิรับรู้ข้อมูลและอันตรายของมลพิษทางอากาศอย่างเท่าเทียม “รัฐรู้เท่าไหร่ ประชาชนต้องรู้เท่านั้น” ต้องแสดงปริมาณฝุ่นให้ประชาชนได้รับรู้

2. “กฎหมายอากาศสะอาด” หรือ “Clean Air Act” โดยตัวกฎหมายจะมาจากการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน ภาควิชาการ และภาคการเมือง โดยยึดหลักมาตรฐานสากล

3. ให้กำหนดเขตมลพิษต่ำ “Bangkok Low Emission Zone” หรือ “B-LEZ” (บีเลส) นำร่อง 16 เขตกรุงเทพชั้นใน

นอกจากนี้นาย สุชัชวีร์ ได้ย้ำนโยบายที่พรรคประชาธิปัตย์เร่งผลักดันคือนโยบาย “อินเทอร์เน็ตฟรี 1 ล้านจุด ทุกหมู่บ้าน ทุกห้องเรียน” ที่จะครอบคลุมพื้นที่ชุมชนของกรุงเทพมหานคร รวมถึงห้องเรียนทั่วประเทศครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัด ตามมาด้วยนโยบาย “เรียนฟรี ถึงปริญญาตรี สาขาที่ตลาดต้องการ” เพื่อสนับสนุนให้มีการเรียนฟรีถึงระดับปริญญาตรีในสาขาที่เป็นความต้องการของตลาดแรงงาน เรียนจบแล้วมีงานทำ โดยรัฐบาลจะอุดหนุนค่าเรียน(ค่าหน่วยกิต)

 

สำหรับการศึกษาในระดับปริญญาตรีให้กับผู้ที่ศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี เพื่อจูงใจให้คนมาศึกษาระดับปริญญาตรีมากขึ้น สิ่งนี้จะเป็นกลไกสำคัญในการสร้างแรงงานที่มีศักยภาพสูงมาพัฒนาประเทศมากขึ้น และเป็นการสร้างโอกาสในการพัฒนาศักยภาพ ความรู้ และทักษะของประชาชนให้มีความรู้ความสามารถมากยิ่งขึ้น ช่วยลดความเหลื่อมล้ำ และสร้างโอกาสในการเข้าถึงการศึกษาให้กับผู้มีรายได้น้อย ให้ได้มีโอกาสในการพัฒนาศักยภาพของตัวเองให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

ท้ายนี้นายสุชัชวีร์ ได้ขอฝากให้พี่น้องประชาชนเลือกทั้งคน เลือกทั้งพรรค ช่วยกันหนักแน่นมั่นคง ยืนหยัดอยู่กับพรรคและสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 ต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กาซา จีนวิตกปฏิบัติการโจมตีราฟาห์ของอิสราเอล
"ชัชชาติ" นำแถลงบริหารกทม. 2 ปี แก้ปัญหาคนกรุงฯ กว่า 4.6 แสนเรื่อง สถิติชี้ชัดลดขั้นตอนร้องเรียน ช่วยเหลือปชช.เร็วขึ้น
ยูเอ็น เรียกประชุมฉุกเฉินเหตุโจมตีผู้ลี้ภัยที่ราฟาห์
"กรมฝนหลวง" ปลื้มร่วมสนับสนุน "kid Dee camp" นำเยาวชนเรียนรู้ จิตอาสา สร้างฝายชะลอน้ำ ปลูกหญ้าแฝก ตามแนวพระราชดำริ รัชกาลที่ 9
องค์กุมารสยาม สูง 12 เมตรถูกปล่อยร้าง นานกว่า 5 ปี ชาวบ้านร่ำลือ ให้โชคหลายงวดติด ลูกเด็กเล็กแดงป่วย ไปขอก็หาย
วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ชายแดนช่องจอม 135 คัน รวมตัวโวย ถูกรถตู้ป้ายดำกว่า 20 คัน แย่งลูกค้า ทำให้ขาดรายได้ เดือดร้อนหนัก
ลือสะพัด "จูราสสิค เวิลด์" หนังฟอร์มยักษ์ระดับโลก จะมาถ่ายทำที่ จ.กระบี่ 1 เดือน
ชนวินาศสันตะโร โชว์เฟอร์ 18 ล้อหลับใน พุ่งชนแหลก ตาย 2 เจ็บอื้อ
นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรีเป็นประธานเปิดโครงการ สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดโครงการสร้างจิตสำนึกและการมีส่วนร่วมของเยาวชนและประชาชนในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น