No data was found

ผู้ว่าฯระยอง เผยคลัสเตอร์โรงงานอาหารทะเลแช่แข็ง พบพนักงานติดเชื้อ 160 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

โควิด-19 ระยอง พบติดเชื้อเพิ่ม 297 ราย ยอดสะสม 11,834 ราย ขณะที่ศูนย์โควิด-19 ระยอง แถลงพบคลัสเตอร์โรงงานอาหารทะเลแช่แข็ง ใน อ.แกลง พบพนักงานติดเชื้อ 160 ราย ตั้ง รพ.สนามฉุกเฉินในโรงงานกักตัวพนักงาน

วันที่ 14 ส.ค. 2564 ศูนย์ปฏิบัติการฯโควิด-19 ระยอง โดยนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ของจังหวัดระยองว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่ม 297 ราย ยอดสะสม 11,834 ราย เสียชีวิตสะสม 45 ราย โดยพบผู้ติดเชื้อทั้ง 7 อำเภอ อยู่ใน อ.เมืองระยอง 104 ราย อ.ปลวกแดง 50 ราย อ.บ้านค่าย 47 ราย อ.นิคมพัฒนา 37 ราย อ.แกลง 24 ราย อ.บ้านฉาง 14 ราย และ อ.วังจันทร์ 6 ราย ต่างจังหวัดเข้ามารักษาตัว 15 ราย

ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่า ศูนย์โควิด-19 ระยอง โดยนายแพทย์ประดิษฐ์ ปฐวีศรีสุธา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ได้แถลงข่าวยืนยันว่า พบคลัสเตอร์โรงงานอาหารทะเลแช่แข็ง ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท ม.1 ต.คลองปูน อ.แกลง โดยโรงงานแห่งนี้ มีพนักงาน จำนวน 1,890 คน จากกตรวจเชิงรุก ATK พนักงานแล้ว 800 คน พบติดเชื้อ 160 คน ในจำนวนผู้ติดเชื้อ 13 คน ได้มีการเดินทางกลับภูมิลำเนาที่ จ.จันทบุรี ซึ่งได้มีการประสานทางพื้นที่รับทราบแล้ว มีการนำเข้าสู่กระบวนการกักตัว

 

ขณะเดียวกันก็พบว่ามีพนักงานบางส่วนกลับไปพักกับครอบครัวในที่อยู่อาศัยด้วย ก็ได้มีการตามตัวกลับมาเข้ารับการกักตัวที่ทางโรงงานเตรียมไว้แล้ว พร้อมกันนี้ทางโรงงานก็ได้มีการตั้ง รพ.สนามฉุกเฉินขึ้นในโรงงาน มีพนักงานกักตัวพักอยู่ 150 คน และจะมีการขยายเตียงเพิ่มเป็น 560 เตียง โดยในวันนี้จะมีการตรวจ ATK พนักงานที่เหลืออีกทั้งหมด 1,200 คน หากพบเป็นบวก จะมีการตรวจซ้ำแบบ RT-PCR เพื่อให้แน่ใจว่าผลเป็น negative โดยจะนำเข้ากักตัวในสถานที่รองรับจำนวน 200 ห้อง นอกจากนี้ทางโรงงานยังได้มีการเช่าโรงแรมในพื้นที่ 5 แห่ง เพื่อให้พนักงานที่มีความเสี่ยงต่ำกักตัวด้วย

 

ทั้งนี้จากสถานการณ์คลัสเตอร์ดังกล่าว ไม่น่าจะกลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ที่ไม่สามารถควบคุมได้ เนื่องจากมีการเร่งตรวจ มีการแยกผู้ป่วยเรียบร้อย และคาดว่าจะจบได้ในเวลาอันรวดเร็ว พร้อมกับทางโรงงานก็ได้มีการปิดทำความสะอาดระหว่างวันที่ 11-22 ส.ค.นี้ด้วย

 

อย่างไรก็ตามจากการพบคลัสเตอร์โรงงานอาหารแช่แข็งมีพนักงานติดเชื้อถึง 160 คน ดังกล่าว ซึ่งไม่ขึ้นผลสถิติผู้เชื้อรายวัน เนื่องจากต้องรอตรวจผลยืนยันที่ชัดเจน ก่อนจะมีการรายงานผู้ติดเชื้อรายวันแจ้งผลสถิติในวันถัดไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น