No data was found

ปทุมธานี ชาวบ้านหวาดผวา ขยะติดเชื้อ รพ.สนามถูกทิ้งไว้ในป่ากลางชุมชน

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านหวาดผวา ขยะติดเชื้อ รพ.สนามถูกทิ้งไว้ในป่ากลางชุมชน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 13 ส.ค.64 หลังจากที่เพจรังสิตซีตี้ที่นี่ปทุมธานี ได้แชร์คลิปวีดีโอรถกระบะนำถุงขยะสีแดงคล้ายเป็นถุงขยะติเชื้อมาทิ้งในป่าหลังซอยรังสิต-นครนายก 14 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยมีข้อความว่ามีสมาชิกส่งคลิปมาให้ดู และสงสัยในถุงสีแดงที่มาทิ้งมันคืออะไรเหตุเกิดหลังซอยรังสิต-นครนายก 14

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปที่เกิดเหตุพบว่าเป็นพื้นที่ว่างเปล่ามีหญ้าขึ้นรกร้าง พบแบ๊คโฮขนาดเล็กกำลังขุดดินในพื้นที่เอกชนโดยที่รอบพื้นที่มีถุงพลาสติกสีแดงภายในมีขวดน้ำ กล่องข้าว หน้ากากอนามัยอยู่ด้วย ซึ่งคาดว่าเป็นขยะติดเชื้ออันตราย และมีถุงบิ๊กแบ๊คขนาดใหญ่ซึ่งด้านในมีถุงขยะสีแดงบรรจุอยู่โดยพบแบคโฮยังคงทำงานอยู่ โดยมีเจ้าหน้าที่งานเทศกิจของเทศบาลนครรังสิตลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้น ขณะที่เบื้องต้นเป็นหอพักและบ้านเรือนประชาชน

จากการนายสำเริง กุดทอง อายุ 55ปี ชาวบ้านในชุมชนเปิดเผยว่า  ขยะที่อยู่ในถุงพลาสติกสีแดงนั้นถูกนำมาทิ้งไว้ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา โดยเป็นที่ของเจ้าของโรงแรมแห่งหนึ่งซึ่งเป็นโรงแรมที่ถูกนำมาใช้เป็นรพ.สนาม โดยนำมาทิ้งเพื่อฝังกลบ ซึ่งตนเองดูแล้วน่าจะไม่ถูกหลักเพราะเป็นขยะติดเชื้อที่ออกมาจากรพ.สนามสำหรับผู้ป่วยโควิด19 ใกล้ๆที่เกิดเหตุ ซึ่งชาวบ้านรู้สึกกลัวอาจจะเป็นที่แพร่กระจายของเชื้อโรคจึงอยากให้ส่วนเกี่ยวข้องลงพื้นที่ดำเนินการแก้ไขโดยด่วน

ด้านคนขับรถแบ็คโฮบอกกับผู้สื่อข่าวว่าตนได้รับว่าจ้างให้มานำขยะขึ้นเท่านั้นส่วนเรื่องอื่นนั้นต้องไปถามเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสนามแห่งนั้นเอาเอง  ต่อมามีรถกระบะบรรทุกถุงขยะสีแดงมาอีก 1 คัน หลังจากสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ขับรถมาแล้วบอกว่าขยะทั้งหมดนี้เป็นขยะของโรงแรมที่ทำเป็นโรงพยาบาลสนามซึ่งนำมาใส่ไว้ในถุงบิ๊กแบ๊ครอให้เจ้าหน้าที่เก็บขยะของเทศบาลนครรังสิตมาเก็บไปทิ้งและพื้นที่แห่งนี้ก็เป็นที่ส่วนบุคคลซึ่งขณะนี้ก็ได้นำสแลสสีเขียวมากั้นเพื่อไม่ให้บุคคลภายนอดเข้ามาในพื้นที่แห่งนี้แล้ว

อนันต์  วิจิตรประชา จ.ปทุมธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ไมค์ ภาณุพงศ์" เคลื่อนไหว หลังโดนหมายจับ ปากแจ๋วขอเลือกวันเข้าคุกด้วยตัวเอง
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือนรับมืออากาศร้อนถึงร้อนจัด 34 จว.มีฝนฟ้าคะนอง
"ณัฐวุฒิ" สบช่อง "จักรภพ" กลับบ้านสู้คดีตีปี๊ปเชียร์นิรโทษกรรมคดี112 เปิดประตูรับแก๊งลี้ภัยกลับมา
รัสเซียพบหลักฐานกราดยิง เชื่อมโยงยูเครน
รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น