No data was found

“บิ๊กตู่” ลุยหาเสียง 3 ตลาดใหญ่กลางกรุง แฟนคลับแห่ให้กำลังใจ ลั่นเทคะแนนให้ทั้งบ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

“พล.อ.ประยุทธ์” ควงแกนนำและผู้สมัครส.ส.กทม. รทสช. ลุยหาเสียงตลาดบองมาร์เช่-อ.ต.ก. ก่อนปิดท้ายที่ตลาดนัดจตุจักร แฟนคลับชูสัญลักษณ์หมายเลข 22 พร้อมเข้ามาขอถ่ายรูปและให้กำลังใจเพียบ ลั่นเทคะแนนให้ทั้งบ้าน

ความเคลื่อนไหวของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ ตลอดทั้งวันนี้ ซึ่งยังอยู่ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ได้ลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัครส.ส.กทม. พร้อมกับแกนนำพรรค และผู้สมัครส.ส.กทม.ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ในตลาดชื่อดังของกรุงเทพมหานครทั้งหมด 3 ตลาด ด้วยกัน โดยพลเอกประยุทธ์เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร

 

 

 

 

จุดแรก พลเอกประยุทธ์พร้อมแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ อาทิ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรคนายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรคฯ ได้ลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดบองมาร์เช่ มาร์เก็ตพาร์ค ซึ่งพลเอกประยุทธ์ ได้สวมเสื้อแจกเก๊ตพรรคและติดหมายเลข 22 เดินพบปะพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้า พร้อมสอบถามถึงการค้าขาย และชื่นชมบางคนใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ในการขายของ ท่ามกลางความสนใจของประชาชนที่เข้ามาขอถ่ายภาพตลอดทาง และให้กำลังใจพรรครวมไทยสร้างชาติ และได้มีชายรายหนึ่ง ซึ่งเป็นแฟนคลับของนายกรัฐมนมาซื้อของพอดี ได้บอกว่าบ้านผม 8 เสียงเอาไปเลย พลเอกประยุทธ์ถึงกับหัวเราะและขอบคุณชายคนนั้นในทันที และยังมีประชาชนอีกหลายรายบอกว่าจะยกคะแนนเสียงให้ทั้งบ้าน ขณะที่บางคนเข้ามากอดและกล่าวกับพลเอกประยุทธ์ ว่าที่รักลุงตู่เพราะลุงตู่รักสถาบันฯ

 

 

 

 

จุดที่สอง พลเอกประยุทธ์และคณะได้ลงพื้นที่หาเสียงที่องค์การตลาดเพื่อการเกษตร หรือตลาด อ.ต.ก. พบปะพ่อค้าแม่ค้า ประชาชน ซึ่งมีประชาชนชูนิ้วเบอร์ 22 เชียร์ลุงตู่ ซึ่งเมื่อผ่านร้านทุเรียนเจ๊นิ ได้นำทุเรียนให้พลเอกประยุทธ์ชิมด้วย พร้อมกล่าวว่ากิโลกรัมละ 12,000 บาท ทำให้ พลเอกประยุทธ์ถึงกับจับมือแม่ค้าและกล่าวว่า นี่เพชรหรือ ด้านแม่ค้ากล่าวติดตลกพร้อมมองที่เปลือกทุเรียน ก่อนกล่าวว่า “นี่เป็นอาวุธเผื่อใครพูดไม่เข้าหู” พลเอกประยุทธ์จึงยกนิ้วให้

 

 

พลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวระหว่างพบปะพ่อค้าแม่ค้า โดยขออภัยเสียงดังไปหรือไม่ ซึ่งเรื่องการค้าขายก็พยายามจะทำต่อไปให้ดียิ่งขึ้น ต้องทำให้ยั่งยืน ถ้าทำชั่วครั้งชั่วคราวก็เหมือนเดิม

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ระหว่างที่พลเอกประยุทธ์ลงพื้นที่หาเสียงอยู่ในตลาด อ.ต.ก. ที่บริเวณด้านนอกตลาด มีชายวัยกลางคนใส่เสื้อสีแดงขี่รถมอเตอร์ไซค์มาป่วน โดยติดป้ายข้อความใส่ร้ายพลเอกประยุทธ์ว่านโยบายหาเสียงไว้ทำไม่ได้จริง ทิ้งภาระให้ประชาชน เจ้าหน้าจึงเข้าไปขอให้เคลื่อนย้ายออกไป เพราะเกรงจะเกิดปัญหากับฝ่ายสนับสนุน จากนั้นพลเอกประยุทธ์ได้รับประทานอาหารกลางวันที่ศูนย์อาหารในตลาดอ.ต.ก. ซึ่งพลเอกประยุทธ์เดินไปสั่งอาหารด้วยตัวเองที่ร้านข้าวราดแกง โดยสั่งเมนูผัดหน่อไม้ไก่ แกงเทโพหมู ผัดหัวไชโป๊ ผัดผักกาดดองใส่ไข่ และผัดกะเพรา พร้อมกล่าวสั้นๆว่า กินแบบนี้ก็ดีเหมือนกัน ง่ายดี สมัยก่อนก็กินอะไรง่าย ๆ แต่อร่อย

 

 

 

จุดที่สาม พลเอกประยุทธ์ พร้อมคณะลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดนัดจตุจักร ทั้งนี้ตลอดเส้นทางมีผู้ส่งเสียงสนับสนุนจำนวนมาก พร้อมเข้ามาขอถ่ายรูปและชูสัญลักษณ์หมายเลข 22 รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ อย่างไรก็ตามยังมีผู้เห็นต่างชู 3 นิ้วอยู่บ้าง แต่ก็ไม่มีการกระทบกระทั่งกันแต่อย่างใด ซึ่งระหว่างเดินหาเสียงอยู่นั้น พลเอกประยุทธ์ ได้เห็นว่ามีนักร้องต่างประเทศยืนร้องเพลงสากล พลเอกประยุทธ์จึงเข้าไปขอเพลง Stand by Me กับเพลง Wind Beneath My Wings โดยพลเอกประยุทธ์ได้ร้องคลอตามอย่างอารมณ์ดี ซึ่งในระหว่างนี้พลเอกประยุทธ์ ได้หยิบพัดสีแดงขึ้นมาพัดตลอดเวลา เนื่องจากอากาศร้อนอบอ้าว จนทำให้ทีมงานได้นำเอาพัดรูปหัวใจสีไม้มาเปลี่ยนให้แทน ซึ่งพลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า “สีแดงไม่สวย”

 

 

 

อย่างไรก็ตาม พลเอกประยุทธ์ ยังได้เปิดเผยด้วยว่า ตนเองมาเดินสวนจตุจักรตั้งแต่ยศพันเอก ชอบมาเดินที่นี่ มีหลายร้านที่ชอบ และที่ชอบเพลง Stand by Me เพราะมีคนมายืนอยู่ข้าง ๆ รวมถึงที่ชอบเพลง Wind Beneath My Wings เพราะความหมายคือลมใต้ปีก จะไปไหนมาไหนก็ต้องมีลม พร้อมกางมือโชว์เหมือนนกบินทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ถามว่า แล้วคิดว่าใครเป็นลมใต้ปีกบ้าง พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ภรรยา ประชาชน และลูกของผมไง ที่เป็นกำลังใจให้ผมมาตลอด จากนั้นพลเอกประยุทธ์ ยังได้รดน้ำขอพรพระพุทธรูปที่พ่อค้าแม่ค้าสาวตุจักรนำมาตั้งให้ประชาชนรดน้ำขอพรด้วย ซึ่งก่อนจะเดินทางกลับ พลเอกประยุทธ์ได้ขึ้นยืนบนขอบรถยนต์ส่วนตัว พร้อมชูสองนิ้วตะโกนว่า “เบอร์ 22” ขณะที่ประชาชรนก็ตะโกนว่าลุงตู่สู้ ๆ

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน บลิงเคนดอดเยือนเคียฟไม่บอกล่วงหน้า
"ทนายด่าง" จี้ปฏิรูป รพ.ราชทัณฑ์ เผยรมว.ยุติธรรม โทรคุยขั้นตอนผ่าพิสูจน์ศพ
ครม.เห็นชอบ แต่งตั้งข้าราชการการเมือง 8 ราย
เปิดพินัยกรรม "บุ้ง ทะลุวัง" ยกอะไรให้ "หยก-พี่สาว" พร้อมบริจาคร่างกายให้คณะแพทย์มธ.
"อนุทิน" ยันตัดสินอนาคตกัญชา ต้องยึดข้อมูลผลดี-เสียรอบด้าน ไม่อยากเห็นนโยบายรัฐกลับไปกลับมา
เพจดังประณาม "นักการเมือง" โหนกระแส "บุ้ง ทะลุวัง" ทั้งที่ศพยังอุ่นๆ
"นายกฯ" สั่งตัด น้ำ-ไฟ-สัญญาณโทรศัพท์ เร่งแก้ปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติ-แก๊งคอลเซ็นเตอร์
"หมอเหรียญฯ" แจงละเอียด เหตุลงโทษหนุ่มเมินคำเตือน แอบสูบบุหรี่ในรพ.มงกุฎวัฒนะ
"ศชอ." เตือนพวกโหนศพ ใครใช้ชีวิต "บุ้ง" หมิ่นเบื้องสูง เจอฟ้องแน่
"แกนนำ 3 นิ้ว" โผล่โหน "บุ้ง" เสียชีวิต ปลุกระดมแนวร่วมฯ ขอช่วยจดจำข้อเรียกร้อง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น