No data was found

“หญิงหน่อย” ปลื้มมอบบัตรสมาชิกเครือข่าย บำนาญประชาชน คนที่ 3.2 ล้าน เขตดอนเมือง

กดติดตาม TOP NEWS

"หญิงหน่อย" ปลื้มมอบบัตรสมาชิกเครือข่าย บำนาญประชาชน คนที่ 3.2 ล้าน เขตดอนเมือง

วันที่ 15 เม.ย. 66 ที่ ชุมชนบูรพา 7 เขตดอนเมือง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยนายการุณ โหสกุล ผู้สมัคร ส.ส. หมายเลข 2 เขตดอนเมือง พรรคไทยสร้างไทยลงพื้นที่เขตดอนเมือง เพื่อมอบบัตรสมาชิกเครือข่ายบำนาญประชาชน คนที่ 3.2 ล้าน ให้กับ นางพิราภรณ์ ซองศิริ อยู่ชุมชนบูรพา 16 เขตดอนเมือง

โครงการบำนาญประชาชนของ พรรคไทยสร้างไทย มีเป้าหมายที่ แก้ปัญหาสังคมผู้สูงวัยและเป็นโครงการกระตุ้น เศรษฐกิจครั้งใหญ่ของประเทศที่จะเพิ่ม GDP ได้อย่างยั่งยืน การกระจายเงิน 3000 บาทลงสู่ ชุมชนโดยตรง เป็นการสร้างกำลังซื้อใหม่ทุกเดือนให้กับทุกชุมชน เป็นเงิน 360,000 ล้านบาทต่อปี จะเป็นพลังสร้างเศรษฐกิจฐานรากให้เข้มแข็ง ลดความเหลื่อมล้ำอย่างถาวร แถมลดค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลผู้สูงอายุได้ ปีละกว่าแสนล้านบาท และผู้สูงอายุที่ร่างกายแข็งแรงจะกลับมาทำงานสร้างรายได้ให้ตนเองและครอบครัว รวมทั้งจะสร้างรายได้จากภาษีให้ประเทศได้มากขึ้น อย่างต่อเนื่อง

ซึ่งกฎหมายบำนาญประชาชนพรรคไทยสร้างไทยได้เสนอเข้าสู่สภาเรียบร้อยแล้ว ดังนั้น เมื่อ พี่น้องเลือกพรรคไทยสร้างไทยให้ชนะถล่มทลายทุกเขต รัฐบาลไทยสร้างไทย จะเข้าไปยกมือผ่านกฎหมายได้ทันที

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เงินบำนาญประชาชนเดือนละ 3000 บาท ให้ผู้สูงอายุ ทั้งปท.จำนวน 10-11 ล้านคน เป็นเงินปีละ 360,000 ล้านบาท จะทำให้ GDP เพิ่มขึ้น ในเวลา 5 ปี สูงถึง 1,800,000 ล้านบาท ถึง 2,520,000 ล้านบาท คือ GDP จะเพิ่มขึ้นถึง 5 ถึง 7 เท่า ใน เวลา 5 ปี และที่สำคัญจะเป็นการเพิ่ม GDP อย่างยั่งยืน เพราะเป็นการจ่ายบำนาญประชาชน ให้กับประชาชนผู้สูงอายุทุกเดือนไปตลอดชีวิต จะสร้างเศรษฐกิจฐานรากให้ฟื้นตัว เพื่อสร้างเศรษฐกิจทั้งประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืนและเป็นการลดความเหลื่อมล้ำอย่างถาวร และไม่ได้เป็นการให้เงินแบบสูญเปล่า เพราะผู้รับบำนาญประชาชน ต้องมีหน้าที่สร้างสุขภาพผ่านศูนย์สุขภาพชุมชน เพื่อให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพแข็งแรงยืดเวลาการเจ็บป่วยจากอายุ 60-70 ปี เป็น 80-90 ค่อยป่วย

ดังนั้นจึง เป็นการลดรายจ่ายในการรักษาพยาบาล ของประชาชน และประเทศชาติปีละกว่าแสนล้าน และประเทศจะได้รายได้จากภาษีเพิ่ม ประมาณ15% ของ GDP หรือประมาณ270,000 ล้านบาท ถึง 378,000 ล้านบาท ใน เวลา 5 ปี ดังนั้นโครงการบำนาญประชาชน จึงเป็นโครงการที่สร้างความยั่งยืนทางด้านเศรษฐกิจ สุขภาพคุณภาพชีวิตเพื่อเป็นการรองรับปัญหาสังคมผู้สูงวัย ให้ประเทศไทยพัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน

 

 

โดยในวันนี้เป็นการ มามอบบัตรเครือข่ายบำนาญประชาชนไปที่ 3.2 ล้าน ที่เขตดอนเมืองร่วมกับนายการุณ โหสกุล

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าถึงแม้พรรคไทยสร้างไทยจะเป็นพรรคการเมืองใหม่ ยังไม่ผ่านการเลือกตั้ง และยังไม่มีส.ส.ในสภาแม้แต่คนเดียว แต่พรรคไทยสร้างไทย “จะมาสร้างชัยชนะให้ประชาชน” จึงได้เสนอร่างกฎหมายบำนาญประชาชนเข้าสู่สภาเรียบร้อยแล้ว เปรียบเสมือนนำรถไปจอดที่สภา รอเพียงคนขับคือส.ส. ของพรรคไทยสร้างไทย ที่จะเข้าไปขับเคลื่อนให้กฎหมายบำนาญประชาชนผ่านสภาได้สำเร็จภายใน 3 เดือน จึงขอให้พี่น้องช่วยเลือกส.ส. ซึ่งเขตดอนเมืองก็คือนายการุณ โหสกุล หมายเลข 2 และขอให้เลือก พรรคไทยสร้างไทย พรรค “ส” หมายเลข32 ให้ชนะถล่มทลายเป็นรัฐบาล ทุกเขตเพื่อเข้าไปยกมือให้กฎหมายบำนาญประชาชนผ่านสภาให้เร็วที่สุด

ประชาชนก็จะได้รับเงินบำนาญ 3,000 บาทโอนเป็นเงินสดเข้าบัญชีทุกเดือนจนกว่าจะเสียชีวิต ผู้สูงอายุสามารถเบิกไปใช้ซื้อกินซื้ออยู่ในชุมชนได้สะดวก

ดังนั้นโครงการ บำนาญ ประชาชน จึงช่วยทำให้ผู้สูงอายุมีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพอยู่อย่างมีศักดิ์ศรี ลดภาระลูกหลาน สร้างสุขภาพดี และยังเป็นโครงการที่จะฟื้นเศรษฐกิจของประเทศไทยได้อย่างยั่งยืน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อุ๊งอิ๊ง" ตั้ง "ชูศักดิ์-ภูมิธรรม-สุรพงษ์-พวงเพ็ชร" นั่งที่ปรึกษาคกก.ตรวจสอบสก.เพื่อไทยเพิ่ม
สายมูล้นวัด แห่งขอพร ส่องเลขเด็ด “อากงเห้งเจีย”วัดถ้ำเขาชะอางค์
"กรมราชทัณฑ์" แจงไทม์ไลน์ "บุ้ง" ก่อนเสียชีวิต โดนสื่อซักหนัก ช่วงวิกฤตสัญญาณชีพอ่อน
แม่ "โจ๋ 14 " ขึ้นโรงพักยืนกรานเอาผิด "หมอเหรียญฯ" ลูกสารภาพรู้ผิดสูบบุหรี่ในรพ.
ลูกเมียใจแทบขาด เสียเสาหลักครอบครัว หลัง สามีแต่งกิ่งทุเรียนถูกไฟฟ้าแรงสูง 22,000 โวลต์ช็อต ไหม้เกรียม
"ก้าวไกล" โล่งอีกเปลาะ ศาลรธน.อนุญาตขยายเวลา ยื่นชี้แจงยุบพรรค รอบที่ 3
พ่อค้า-แม่ค้าธารน้ำไหลบ้านนา โวยเขื่อน! พระสะทึง ปล่อยน้ำฉับพลัน ร้านค้าริมคลอง เสียหายเพียบ โอด น้ำมาเร็วมาก หน่วยงานก็ไม่แจ้งให้ทราบ
"ดร.โอฬาร" เตือนคิดให้รอบคอบ ดึงกัญชาขึ้นบัญชียาเสพติด ชี้มีประโยชน์การแพทย์-เศรษฐกิจ
“น้องไนซ์” ยัวะ โดน พม.ไล่ต้อน “วราวุธ” ฮึ่ม เตรียมใช้หมายศาลแยกตัวเด็ก
"ถาวร" ค้านนำเคส "บุ้ง" โยงกม.นิรโทษ ต้องรวมคดี 112

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น