No data was found

ไอเดียดี! เยอรมนีจัดปาร์ตี้วัคซีนถูกใจวัยรุ่น

กดติดตาม TOP NEWS

เรียกให้มาฉีดวัคซีนกันแบบธรรมดาๆ ใช้ไม่ได้ผลกับวัยรุ่น เยอรมันเลยต้องสร้างบรรยากาศให้เหมือนงานปาร์ตี้ ด้วยการจัดงาน “ เบอร์ลิน แวคซิเนชั่น ไนท์ส” (Berlin Vaccination Nights) เชิญชวนวัยรุ่นมาฉีดวัคซีน พร้อมฟังเพลงสุดมันจากเหล่าดีเจ

อารีนาคลับ ถูกปิดมาตั้งแต่เยอรมนีออกมาตรการล็อกดาวน์ เจ้าหน้าที่รัฐจึงเปลี่ยนไนท์คลับแห่งนี้เป็นศูนย์ฉีดวัคซีนขนาดใหญ่ 1 ใน 5 แห่งของกรุงเบอร์ลิน หลังรายงานช่วงหลังๆ พบว่าอัตราการฉีดวัคซีนเริ่มน้อยลง ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อเริ่มสูงขึ้นในกลุ่มวัยรุ่น

มาร์คัส นิสช์ (Markus Nisch) ผู้จัดการศูนย์การฉีดวัคซีนอารีนาคลับของสภากาชาดเยอรมันจึงออกไอเดียจัดกิจกรรม Berlin Vaccination Nights เปิดให้ประชาชนที่มีอายุตั้งแต่ 16 ปีขึ้นไปสามารถเข้าฉีดวัคซีนไฟเซอร์ในช่วงเวลากลางคืน พร้อมเตรียมดีเจมาบรรเลงเพลงเพื่อสร้างบรรยากาศให้ศูนย์ฉีดวัคซีนแห่งนี้กลับไปเป็นไนท์คลับที่หลายคนคุ้นเคย โดยกิจกรรมนี้จะจัดขึ้นทั้งหมด 4 วัน ได้แก่ 9-11 สิงหาคม และอีกครั้งวันที่ 13 สิงหาคม

อารีนาคลับได้ถูกเนรมิตจากศูนย์ฉีดวัคซีนให้กลายเป็นไนท์คลับในธีมเพลงดิสโกยุคมัธยมปลาย และเพิ่มสีสันด้วยไฟกะพริบแบบที่คุ้นเคยในงานปาร์ตี้ แต่ผู้เข้าร่วมทุกคนยังต้องรักษามาตรการควบคุมโควิดอย่างเคร่งครัด รวมทั้งรักษาระยะห่างหลังมีการแชร์โปสเตอร์ปาร์ตี้วัคซีนออกไป ปรากฎว่ามีประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจมารอคิวเข้าฉีด ดึงอัตราการฉีดวัคซีนพุ่งขึ้นแบบเกินคาด

ดิเลก คาเลย์ซี (Dilek Kalayci) เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของกรุงเบอร์ลิน กล่าวว่า การฉีดวัคซีนให้คนสูงอายุไม่เพียงพออีกต่อไป แต่ต้องกระตุ้น และโน้มน้าวให้วัยรุ่นออกมาฉีดวัคซีนมากขึ้น โดยปัจจุบัน ​​เยอรมนีมีผู้ฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 โดสจำนวน 52 ล้านคน หรือคิดเป็น 62.5% ส่วนที่ยังไม่ได้ฉีดมีประมาณ 37.5 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด
โซเชียลแชร์ สนั่น พบคุณตา อายุ กว่า 100 ปี น่าสงสาร เก็บขยะขายประทั้งชีวิต นอนข้างทาง
แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ
จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น