No data was found

“หมอเรวัต” ปรามหยุดโจมตีกัน รีบซื้อ ATK เร็วที่สุด

กดติดตาม TOP NEWS

‘หมอเรวัต" ปรามทุกฝ่ายหยุดโจมตีกัน-รีบหาข้อสรุปจัดซื้อชุดตรวจ ATK 8.5 ล้านชุดที่มีคุณภาพโดยเร็วที่สุด ประชาชนรออยู่

วันที่ 13 ส.ค. 2564 นพ.เรวัต วิศรุตเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย (สร.) เปิดเผยว่า กรณีการประมูลจัดซื้อชุดตรวจ ATK 8.5 ล้านชุด โดย องค์การเภสัชกรรม (อภ.) ได้รับมอบหมายจากโรงพยาบาลราชวิถีให้ดำเนินการจัดหา ตามโครงการพิเศษของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ อย่างเร่งด่วน โดยมี 16 บริษัท ที่ผ่าน การตรวจสอบคุณภาพเข้าแข่งขัน โดย อภ. แจ้งว่าได้ดำเนินการจัดซื้อตามระเบียบกระบวนการที่เกี่ยวข้อง แต่หลังจากที่ได้ประกาศผลผู้เสนอราคาต่ำสุดอยู่ที่ 70 บาทต่อชุด ก็ถูกทักท้วงว่ายี่ห้อ LEPU ที่ชนะการประมูลนั้นถูกเรียกเก็บออกจากตลาดสหรัฐอเมริกาตามคำสั่งของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา จึงทำให้หลายคนข้องใจเรื่องคุณภาพจนเป็นเหตุให้มีการชะลอการทำสัญญาจัดซื้อ

 

นพ.เรวัต กล่าวว่า ต่อมาก็มีการโจมตีโต้ตอบกันไปมาระหว่าง นพ.เกรียงศักดิ์ วัชระนุกูลเกียรติ ประธานคณะทำงานกำหนดอัตราค่าใช้จ่ายเพื่อบริการสาธารณสุข ในระบบหลักประกันสุขภาพ กับ นพ. วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์ ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม ในประเด็นที่เกี่ยวกับวิธีการจัดซื้อ ซึ่งมีความเห็นไม่ตรงกัน ระหว่างการจัดซื้อแบบเฉพาะเจาะจงซึ่งเสนอโดย นพ.เกรียงศักดิ์ แต่ นพ.วิฑูรย์ยืนยันว่ากรณีของATK นั้นมีผู้ขึ้นทะเบียนกับ อย. เป็นจำนวนมากไม่ควรเฉพาะเจาะจงรายใดรายหนึ่ง แต่ควรจัดให้มีการแข่งขันเพื่อให้เกิดความโปร่งใส

 

นพ.เรวัต กล่าวอีกว่า แต่เนื่องจากในขณะนี้ประชาชนกำลังเดือดร้อนจากการระบาดอย่างรวดเร็วรุนแรงของโควิด-19 และมีความจำเป็นต้องใช้ชุดตรวจ ATK จึงอยากขอร้องให้ทุกฝ่ายยุตติการโจมตีตอบโต้กันไปมา ซึ่งอาจทำให้ประชาชนไม่สบายใจเพราะกำลังรอใช้ชุดตรวจอยู่อย่างใจจดใจจ่อ ดังนั้นจึงควรรีบหาข้อสรุปเพื่อดำเนินการจัดซื้อชุดตรวจที่มีคุณภาพโดยสุจริตให้สำเร็จเสร็จสิ้นโดยเร็วที่สุด เพราะเชื่อว่าคุณหมอทุกคน ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต่างก็มีความปรารถนาดี และเป็นห่วงพี่น้องประชาชนเหมือนกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย
"บิ๊กโจ๊ก" ร้องอุทธรณ์ ก.พ.ค.ตำรวจ โดนสั่งให้ออกราชการ ย้ำเบื้องหลังมีคนอยากเป็นผบ.ตร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น