No data was found

“ไทยในอันดับโลก” ขอนแก่น คว้าอันดับ 1 เที่ยวคุ้มค่าสุดในเอเชียแปซิฟิก

ไทยในอันดับโลก

กดติดตาม TOP NEWS

"ไทยในอันดับโลก" Agoda แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยวระดับโลก ยกให้ จ.ขอนแก่น เป็นอันดับ 1 เที่ยวคุ้มค่าที่สุดในเอเชียแปซิฟิกช่วงเมษายน 2566

“ไทยในอันดับโลก” ไทย อันดับ 1 ของโลก ประเทศไทย อันดับ 1 ไทยติดอันดับโลกอะไรบ้าง ประเทศไทยสร้างชื่อเสียงกันอีกแล้ว เมื่อทางด้าน นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย นายกฯ ปลื้ม Agoda จัดให้จังหวัดขอนแก่นขึ้นอันดับ 1 เที่ยวคุ้มค่าสุดในเอเชียแปซิฟิกช่วงเดือนเมษายน 2566 ซึ่งจะมีประเทศไหนติดโผบ้าง ดูเลยที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีที่จังหวัดขอนแก่น ติดอันดับ 1 จากทั้งหมด 10 แหล่งจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่คุ้มค่าที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ช่วงเดือนเมษายน 2566 (10 Most Affordable Destinations in Asia Pacific 2023) จาก Agoda แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยวระดับโลก ตอกย้ำความนิยมในแหล่งท่องเที่ยวของไทย พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม (Cultural Tourism) ช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

ไทยในอันดับโลก ไทย อันดับ 1 ของโลก ประเทศไทย อันดับ 1 ไทยติดอันดับโลกอะไรบ้าง

เว็บไซต์ Travel Daily News ซึ่งเป็นสื่อออนไลน์ด้านการท่องเที่ยวทั่วโลก ได้เผยแพร่รายงานการจัดอันดับดังกล่าว ซึ่งให้ข้อมูลโดย Agoda ระบุว่า Agoda ได้วิเคราะห์ราคาเฉลี่ยห้องพักของแหล่งท่องเที่ยวที่คุ้มค่า ราคาย่อมเยาที่สุดในช่วงเดือนเมษายน 2566 ซึ่งจังหวัดขอนแก่น ได้รับอันดับ 1 จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่มีราคาห้องพักคุ้มค่าที่สุดในเดือนเมษายน 2566 นี้ ด้วยราคาเฉลี่ย คืนละ 1,030 บาท และเมื่อเทียบราคาเฉลี่ยห้องพักในประเทศไทยรองจากขอนแก่น 4 อำเภอ/จังหวัด ที่ราคาคุ้มค่าเช่นกัน (ตามลำดับ) ได้แก่

  1. สุราษฎร์ธานี
  2. นครราชสีมา
  3. อุดรธานี
  4. หาดใหญ่

ไทยในอันดับโลก ไทย อันดับ 1 ของโลก ประเทศไทย อันดับ 1 ไทยติดอันดับโลกอะไรบ้าง

นอกจากนี้ ยังระบุว่า จังหวัดขอนแก่นเป็นอีกหนึ่งสถานที่จัดเทศกาลสงกรานต์ (วันปีใหม่ไทย) ได้ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เริ่มงานตั้งแต่วันที่ 13 -15 เมษายน 2566 นี้ ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้เยี่ยมชมบึงแก่นนครและเตรียมพร้อมกับการเล่นสาดน้ำอย่างสนุกสนานในช่วงเทศกาลที่ถือได้ว่าน่าตื่นตาตื่นใจที่สุดงานหนึ่งของเอเชีย

อีกทั้ง จังหวัดขอนแก่นยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็น Hidden gems อีกหลายแห่งที่น่าสนใจ โดยจังหวัดขอนแก่นได้รับสมญานามว่าเป็นดินแดนไดโนเสาร์ของประเทศไทย แต่ยังมีความเป็นเมืองที่ทันสมัย เป็นที่ตั้งของร้านกาแฟที่อยู่ในกระแสนิยมมากมาย รวมทั้งมีทะเลสาบประจำเมืองที่สามารถจัดงานเทศกาลได้ตลอดทั้งปี มีตลาดโต้รุ่งต้นตาล ซึ่งเป็นแหล่งรวมอาหารหลากหลาย

ไทยในอันดับโลก ไทย อันดับ 1 ของโลก ประเทศไทย อันดับ 1 ไทยติดอันดับโลกอะไรบ้าง

นายอนุชา ระบุว่า จังหวัดขอนแก่นถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่าง ที่สามารถนำผลตอบรับดังกล่าวไปเป็นแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม (Cultural Tourism) โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลเพื่อยกระดับประเพณีพื้นเมืองของไทยให้เป็นที่รู้จัก กระตุ้นการท่องเที่ยวได้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับ 10 จุดหมายปลายการท่องเที่ยวที่คุ้มค่าที่สุดในเอเชียแปซิฟิก ช่วงเดือนเมษายน 2566 มีการจัดลำดับดังนี้

  1. ขอนแก่น ประเทศไทย
  2. Sibu มาเลเซีย
  3. Surakarta อินโดนีเซีย
  4. Puri อินเดีย
  5. Bacolod ฟิลิปปินส์
  6. Ninh Binh เวียดนาม
  7. Chiba ญี่ปุ่น
  8. Gwangju เกาหลีใต้
  9. หมู่เกาะ Kinmen ไต้หวัน
  10. Brisbane ออสเตรเลีย

นายอนุชา ระบุว่า นายกรัฐมนตรีรับทราบและยินดีกับผลการจัดอันดับที่ถือว่าย้ำว่าไทยเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวที่สำคัญของโลก ซึ่งไทยยังคงเสน่ห์ และความนิยมในหลายๆ ด้านได้อย่างต่อเนื่อง สะท้อนศักยภาพของไทยในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และการเป็นเจ้าภาพที่ดี รวมทั้ง ด้วยวัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่นที่แตกต่างกันในแต่ละพื้นที่ สามารถเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวได้อย่างหลากหลาย

ไทยในอันดับโลก ไทย อันดับ 1 ของโลก ประเทศไทย อันดับ 1 ไทยติดอันดับโลกอะไรบ้าง

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : อนุชา บูรพชัยศรี, thai.tourismthailand.org, ททท.สำนักงานขอนแก่น TAT Khonkaen Fanpage 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เดือดระอุ "โจรใต้" สุดเหี้ยม บึ้มก่อนยิงถล่มซ้ำใส่ "จนท.นปพ.นธ.33" บาดเจ็บ 4 นาย
“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” เทียบชัด ๆ "รองนายกฯ" ควบ "รมว.ตปท." เป็นเพียงกรณีเฉพาะตัว -เฉพาะปท. ไม่ใช่แนวปฏิบัติสากล
"ไทยภักดี" เลือก "ดร.กรรญดา" นั่งหน.พรรค "หมอวรงค์" เป็นประธาน เดินหน้าสอบนโยบายรัฐ
คุมตัวโชเฟอร์แท็กซี่เมาชนตำรวจสน.บางเขนดับ ส่งฝากขังศาล
หนุ่มคนสนิท แจงปมคลิปฉาว เป็นขนบประเพณีคนมุสลิม โต้เหตุ "รองผู้ว่าฯยะลา" โดนย้ายเข้ากรุ
ไขข้อสงสัย ดื่มแอลกอฮอล์แค่ไหน เรียก "เมาแล้วขับ" โทษหนักปรับ-จับ
ปลดป้ายชื่อ “หมอชลน่าน” คืนห้องรมว.สธ. เจ้าหน้าที่ขนของกลับ เหลือแค่พระพุทธรูปองค์เดียว
ทึ่ง..อดีตโปรดิวเซอร์รายการตลก ลาออกจากงาน คิดค้นสูตรกาแฟ อาหารประยุคอิตาเลี่ยน-อีสาน ขับรถตระเวนขายทั่วไทย ถูกใจลูกค้า สร้างรายได้ดี
เมืองไทยประกันภัย จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 จ่ายเงินปันผล 5.00 บาทต่อหุ้น
แพทย์ชนบทเปิดสาเหตุ “หมอชลน่าน” ถูกเด้งพ้นสธ.สุดโดดเดี่ยว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น