No data was found

มอบตัวแล้ว “จ่าสิบโท” แฮกเกอร์ “9Near” หลังล้วงข้อมูลคนไทย 55 ล้านคน

กดติดตาม TOP NEWS

มอบตัวแล้ว "จ่าสิบโท" แฮกเกอร์ "9Near" หลังล้วงข้อมูลคนไทย 55 ล้านคน

จากกรณีที่มี “แฮกเกอร์” 9NEAR ที่โพสต์ขายข้อมูลอ้างว่าเป็นข้อมูลส่วนตัวของคนไทยกว่า 55 ล้านรายการ ก่อนมา ทราบภายหลังว่าเป็นฝีมือของ “จ่าสิบโท” ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดนายทหารพระธรรมนูญ นำตัว จ่าสิบโท เขมรัตน์ บุญช่วย ทหารบกชั้นประทวนอยู่ในจังหวัดนนทบุรี เข้ามอบตัวกับตำรวจกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. หรือตำรวจไซเบอร์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (12 เม.ย.66) หลังถูกออกหมายจับในข้อหา “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ” ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากกรณีที่เคยออกมาขู่ว่าจะปล่อยข้อมูลส่วนตัวคนไทย 55 ล้านคน

นอกจากนี้มีรายงานว่า การรวบรวมพยานหลักฐาน พบว่า ภรรยาของจ่าสิบโท เขมรัตน์ ซึ่งเป็นพยาบาล เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องร่วมกระทำความผิด จะต้องถูกดำเนินคดีฐาน “ร่วมกันกระทำความผิด” ด้วย ส่วนจ่าสิบโท เขมรัตน์ ก็จะต้องไปขึ้นศาลพลเรือน เพราะมีประชาชนเข้าร่วมกระทำความผิด

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสืบสวนพบว่า จ่าสิบโท เขมรัตน์ เป็นนายทหารที่มีความรู้ และเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเป็นอย่างมาก ซึ่งจากการตรวจค้นห้องพัก พบมีเครื่องมือ และอุปกรณ์ในการแฮกข้อมูลสำคัญหลายรายการ ซึ่งตำรวจตรวจยึดไว้แล้ว อีกทั้งยังพบเครื่องมือกระทำความผิดหลายพื้นที่ โดยมีการลงทุนซื้อเครื่องมือจำนวนมาก

สำหรับบรรยากาศที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ได้มีสื่อมวลชนจากหลายสำนักเกาะติดการเข้ามอบตัวของ จ่าสิบโท นายนี้จำนวนมาก เนื่องจากเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ และกระทบต่อความมั่นคงของประชาชน อีกทั้งผู้กระทำผิดเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ที่มีรายงานว่ารู้จักกับบุคคลสำคัญทางการเมืองด้วย ขณะที่มีรายงานว่า ตัวของภรรยาได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี แล้ว

 

 

ทั้งนี้ ทางตำรวจไซเบอร์ อยู่ระหว่างสอบปากคำผู้ต้องหา และภรรยา ซึ่งในช่วงบ่ายทางผู้บัญชาการตำรวจไซเบอร์ จะลงมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น