No data was found

“ทิพานัน” ยกนิ้วชูผลงาน “ลุงตู่” ดัชนีความสุขคนไทยสูงสุดรอบ 40 ดือน

กดติดตาม TOP NEWS

"ทิพานัน" ยกนิ้วชูผลงาน "ลุงตู่" ดัชนีความสุขคนไทยสูงสุดรอบ 40 ดือน

วันที่ 12 เม.ย.2566 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบและยินดีที่ผลสำรวจความคิดเห็นด้านสังคม ของศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย พบว่า เดือนมีนาคม 2566 ดัชนีทุกรายการปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 10 และสูงสุดในรอบ 38-40 เดือน ดัชนีวัดความสุขในการดำรงชีวิตปัจจุบัน อยู่ที่ 56.8 สูงสุดรอบ 40 เดือนนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2562 เพิ่มจาก 53.4 ในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ส่วนอนาคต หรือในอีก 3 เดือนข้างหน้า ดัชนีอยู่ที่ 59.8 สูงสุดรอบ 38 เดือนนับจากเดือนกุมภาพันธ์ 2562 เพราะสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น

ข่าวที่น่าสนใจ

และเศรษฐกิจไทยเริ่มฟื้นตัว การท่องเที่ยวเริ่มกลับมา แม้ราคาน้ำมันและค่าครองชีพยังทรงตัวสู น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ถือเป็นเครื่องชี้วัดผลสำเร็จของนโยบายในการจัดการวิกฤตซ้อนวิกฤตที่ประเทศไทยและทั่วโลกต้องเผชิญกับวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด และผลกระทบจากสงครามในทวีปยุโรปต่อด้านราคาพลังงาน ประกอบกับภาวะผู้นำที่มีความกล้าหาญในการตัดสินใจเปิดประเทศได้เร็ว ทำให้เศรษฐกิจไทยฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง นำมาซึ่งความเชื่อมั่นและสะท้อนออกมาเป็นดัชนีความสุขของประชาชนที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“พล.อ.ประยุทธ์ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมมือในการผลักดันมาตรการต่างๆ กระทั่งโควิดคลี่คลาย ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขับเคลื่อนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมต่างๆทั้งระบบรถ ราง เรือ การพัฒนาเมือง พื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ EEC และโมเดลเศรษฐกิจ BCG รองรับการแข่งขัน การค้า การลงทุน สร้างงาน สร้างอาชีพ เป็นสิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ ทำแล้ว และหลายโครงการกำลังดำเนินอยู่เพื่อความสุขของคนไทยที่เพิ่มมากขึ้น” น.ส.ทิพานัน กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น