No data was found

สภาฯ ยกระดับป้องกันโควิดตรวจ ATK ทุกคน เตรียมประชุมงบปี 65

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 13 ส.ค.-  “ชวน” สั่งสภาฯ ยกระดับป้องกันโควิด-19 เตรียมพร้อมประชุมงบ 65 ตรวจ ATK ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด มอบ “รองสุชาติ” นั่งหัวโต๊ะวิป 2 ฝ่าย เคาะเวลาอภิปราย

ที่รัฐสภา นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระสองและวาระสาม ระหว่างวันที่ 18-20 ส.ค.นี้ว่า เรื่องกรอบเวลาการพิจารณาของแต่ละฝ่าย รวมถึงเวลาการสิ้นสุดในแต่ละวัน เนื่องจากติดสถานการณ์เคอร์ฟิวส์ในช่วงนี้นั้น นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ได้มอบหมายให้นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯ เป็นประธานการประชุมวิป 2 ฝ่าย ในวันที่ 16 ส.ค. เวลา 10.30 น. ซึ่งจะได้ข้อสรุปการประชุมรวมถึงระยะเวลาเลิกประชุม เพื่อไม่ให้กระทบกับคำสั่ง ศบค.

นพ.สุกิจ กล่าวว่า สิ่งที่เป็นห่วงกันมากถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่มีการระบาดรุนแรงขึ้น ทางสภาฯ จึงจำเป็นต้องยกระดับการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 อาทิ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการประชุม พนักงานดูแลทำความสะอาด ผู้ประกอบการร้านค้าร้านอาหารภายในสภาฯ รวมถึงสื่อมวลชน จะมีการตรวจแอนติเจน เทสท์ คิท (ATK) ในวันที่ 16-17 ส.ค. นี้ ส่วนส.ส.จะมีการตรวจ ATK ในวันที่ 18 ส.ค. โดยจะเป็นความสมัครใจของแต่ละคน เนื่องจากส.ส.ลงพื้นที่พบปะประชาชน มีการระมัดระวังดูแลตัวเองอย่างดีอยู่แล้ว แต่ถ้าใครสงสัยก็สามารถขอรับการตรวจหาเชื้อได้ นอกจากนี้ทางสภาฯ จะขอความร่วมมือไปยังเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่าง ๆ ที่จะเข้าร่วมประชุมพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ว่าขอความร่วมมือจำกัดจำนวนให้เข้ามาน้อยที่สุด โดยให้หน่วยงานนั้น ๆ เป็นผู้รับผิดชอบคัดกรองเจ้าหน้าที่ และขอให้ส่งรายชื่อมาล่วงหน้า ซึ่งสภาฯ จะจำกัดพื้นที่ให้อยู่เฉพาะ

นพ.สุกิจ กล่าวอีกว่า ส่วนผู้ติดตามส.ส. ขอให้ไม่เกิน 1 คน และจำกัดบริเวณให้อยู่เฉพาะในห้องทำงานส่วนตัวส.ส.ของแต่ละคน ซึ่งส.ส.ต้องรับผิดชอบ เช่นเดียวกับกรณีของคนขับรถ ทางสภาฯก็จะมีการจำกัดบริเวณให้อยู่เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม สำหรับมาตรการป้องกันพื้นฐานเรายังทำเข้มงวดแบบเดิม เช่น วัดอุณหภูมิ การสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดแบบ และการกรอกแบบคัดกรองทุกวัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น