No data was found

“จุรินทร์” นำทัพลงพื้นที่ท่าม่วงแนะนำผู้สมัคร ส.ส. พร้อมโชว์ลีลาเจียวไข่

กดติดตาม TOP NEWS

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นำทีมเดินตลาดพบปะแนะนำตัวผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 5 เขต พร้อมโชว์ลีลาทอดไข่เจียว ขณะที่พ่อค้าแม่ค้ามารอมอบดอกไม้ส่งกำลังใจเพียบ

วันที่ 10 เมษายน 2566 ที่บริเวณตลาดท่าม่วง อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 2 และแนะนำผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 5 เขต ประกอบด้วยเขต 1 นายธนพัต ทองใบ เบอร์ 2, เขต 2 นายฉัตรพันธ์ เดชกิจสุนทร เบอร์ 6, เขต 3 นายสมปอง คำเที่ยง เบอร์ 8, เขต 4 นายอนุกูล แพรไพศาล เบอร์ 1 และเขต 5 นายชัยวัฒน์ ไกรฤกษ์ เบอร์ 1 มีพี่น้องประชาชนมารอต้อนรับพร้อมมอบดอกไม้ให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า ความจริงเราเคยมี ส.ส.มาหลายสมัยและเที่ยวนี้ก็เป็นอีกครั้งที่เราเชื่อว่าจะสามารถที่จะปักธงที่กาญจนบุรีได้ในหลายเขต ซึ่งทุกเขตก็มีผู้สมัครครบถ้วนและก็ลงพื้นที่มาแล้ว โดยเฉพาะที่อำเภอท่าม่วงซึ่งเป็นเขตของ “แมน” ฉัตรพันธ์ เดชกิจสุนทร อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรค และมีความหนักแน่นมั่นคงอยู่กับพรรค อดีต “ส.ส.แมน” ต้องถือว่าเป็นอีกคนหนึ่งที่เป็นนักการเมืองที่มีอุดมการณ์ประชาธิปัตย์ตัวอย่างคนหนึ่งของพรรคทและพวกเราก็ชื่นชมผมเองก็สนับสนุนและอยากเห็นฉัตรพันธ์ เดชกิจสุนทร มีโอกาสที่จะได้รับเลือกตั้งกลับมารับใช้พี่น้องชาวท่าม่วงอีกครั้งหนึ่ง ซึ่ง“แมน” เป็นคนนึงที่ลงพื้นที่สม่ำเสมอ 4 ปีเต็มๆ ไม่ไปไหนเลยอยู่คลุกอยู่ในพื้นที่แล้วก็ดูแลพี่น้องประชาชนรับใช้พี่น้องประชาชนที่เขตนี้อย่างต่อเนื่อง เที่ยวนี้เสียงตอบรับก็ต้องถือว่าดีมาก ผมก็มั่นใจว่าอย่างน้อยนี่ก็อีกหนึ่งเขตที่เราจะปักธงได้ที่กาญจนบุรี ที่เหลือก็ขอความกรุณาพี่น้องชาวกาญจนบุรีทุกท่าน ช่วยสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ ผู้สมัครทั้ง 5 เขต แต่บัตรใบที่ 2 ช่วยสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ด้วย เบอร์ 26 ซึ่งผมมั่นใจว่าพี่น้องคนไทยทั่วทั้งประเทศรับทราบแล้ว รวมไปถึงพี่น้องที่เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทุกคนที่กาญจนบุรีด้วย ขอให้ยืนหยัดช่วยสนับสนุนพรรคต่อไป ซึ่งต้องขอถือโอกาสนี้ขอบคุณล่วงหน้าแล้วก็ช่วยชักชวนพี่น้องประชาชนที่มีพรรคพวก เพื่อนฝูง คนในครอบครัวมาช่วยสนับสนุนประชาธิปัตย์เพิ่มเติม ผมเชื่อว่าเมืองกาญจน์เที่ยวนี้เนี่ย ฟื้นดีขึ้นกว่าการเลือกตั้งหลายครั้งที่ผ่าน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พร้อมกันนี้ “นายจุรินทร์” ชูนโยบายหลักของพรรคหลายเรื่องทั้งนโยบายประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว มัน ยาง ปาล์ม ข้าวโพด และนโยบายในเรื่องของที่ดินทำกินซึ่งเป็นประเด็นสำคัญที่พรรคมีนโยบายชัดเจนที่ต้องการที่จะสนับสนุนในเรื่องของการออกกรรมสิทธิ์ที่ดิน 2 ส่วน ส่วนที่ 1 ที่ดินที่เป็นของประชาชน ถ้าประชาธิปัตย์เป็นแกนในการจัดตั้งรัฐบาลเราจะสนับสนุนให้ออกโฉนด 1 ล้านแปลงภายใน 4 ปี ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ได้เพ้อฝันแล้วก็ทำได้ซึ่งเราทำอยู่แล้วตอนนี้ เราสามารถออกโฉนดที่ดิน 300,000 กว่าแปลงในช่วง 4 ปีที่เราทำ เพราะฉะนั้น 4 ปีข้างหน้าเรายืนยันได้ว่าเราสามารถออกโฉนดได้ 1 ล้านแปลง ส่วนที่ดินที่ชาวบ้านทำกินอยู่ในที่ดินของรัฐไม่ว่าจะในรูปแบบไหนป่าสงวน จะเป็นที่ดินในเขตนิคมสร้างตนเอง หรือที่ดินในเขตใดก็ตามที่ถือว่าเป็นที่ดินของรัฐ อันนี้จะช่วยปลดล็อกให้โดยประชาธิปัตย์จะออกกรรมสิทธิ์ทำกินให้กับผู้ที่อยู่ในที่ดินของรัฐในอีกหลากหลายรูปแบบ ซึ่งอันนี้ก็ช่วยให้ประชาชนสามารถทำกินได้โดยถูกต้องตามกฎหมายและได้รับการรับรองจากรัฐต่อไป อันนี้ก็คือนโยบายที่ชัดเจนนอกนั้นก็มีนโยบายอื่นอีกเยอะ แต่สำหรับเมืองกาญจน์ผมคิดว่าปัญหาที่ดินและปัญหาการเกษตรเป็นปัญหาใหญ่ ประชาธิปัตย์พร้อมให้การสนับสนุนที่จะเข้ามาช่วยดูแลทุกอย่างพืชผลการเกษตรยุคนี้ถือว่าเป็นยุคที่ดีที่สุดยุคหนึ่ง ราคาก็ดี แล้วถ้ายามไหนราคามันตกลงมามั่ง ก็มีประกันรายได้จ่ายเงินส่วนต่างให้ครับ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ขณะที่ในพื้นที่กาญจนบุรีการแข่งขันค่อนข้างมีหลายพรรคการเมืองพรรคของประชาธิปัตย์นอกจากนโยบายยังมีจุดแข็งจุดเด่นที่จะสามารถสู้กับคู่แข่งได้อย่างไร “นายจุรินทร์” กล่าวว่าจุดแข็งก็คือฐานเสียงเดิมของประชาธิปัตย์ ที่ยังมีอยู่ในทุกพื้นที่เที่ยวนี้ผมคิดว่าเราสามารถที่จะรวบรวมเสียงกลับมาคนที่เคยเลือกพรรคประชาธิปัตย์แล้วก็ยังศรัทธาเชื่อมั่นในคราวที่แล้วอาจจะจากเราไปชั่วคราวแต่เที่ยวนี้ผมมั่นใจว่ากลับมา หลายคนมาพบผมแล้วก็บอกว่ากลับบ้านเรา สำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึงก็ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคนที่จะกลับมาช่วยพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป ไม่ใช่เพื่อพวกเราแต่เพื่อให้เราได้มีโอกาสเข้าไปขับเคลื่อนประเทศไปสู่อนาคตที่ดีกว่าต่อไปสำหรับทุกคน

 

จิรวัฒน์-นิชาภา ศรีวิเชียร ผู้สื่อข่าวจังหวัดกาญจนบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อินโดนีเซียน้ำท่วมฉับพลัน ทำลาวาเย็นไหลทะลักจากภูเขาไฟ ถล่มชุมชน ชาวบ้านดับแล้ว 34 ราย
สภาพอากาศวันนี้ ทั่วไทยร้อนต่อเนื่อง อุตุฯเตือน 39 จว. รับมือฝนถล่ม ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
ไฟไหม้ห้างใหญ่ในโปแลนด์ เผาวอดกว่าพันร้าน (คลิป)
ชาวจอร์เจียครึ่งแสนชุมนุมต้านก.ม.คุมเข้มองค์กรต่างชาติ
รัสเซียอ้างยึดหมู่บ้าน 9 แห่ง-โดนถล่มอพาร์ตเมนต์ ดับ 8
อิสราเอลกลับมาถล่มทั่วกาซ่า-ค่ายลี้ภัยจาบาเลีย
สลด! ดาบตำรวจพร้อมภรรยาท้อง 6 เดือน ถูกยิงยัดใส่รถอำพรางศพ
15 พ.ค.นี้เจอกัน "หมอวรงค์" คอนเฟิร์ม ร่วมดีเบต "หมอชัย" ปมข้าวโกดัง 10 ปี ผ่านหน้าจอ "ท็อป นิวส์"
"อนุทิน" ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมมท. ลุยปราบอิทธิพล ยาเสพติด ล่าสุดจับไอซ์ลอตใหญ่ 1 ตัน
'นายกไก่' สั่งแก้ไขไฟด่วน! เกรงชาวบ้านทุกข์เหตุไฟทางดับ มือดีก่อเหตุขโมย!!!

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น