No data was found

ปราจีนบุรี ชาวบ้านผวา พบ คลัสเตอร์งานศพ หลังผลตรวจเป็นบวกหลายราย

กดติดตาม TOP NEWS

ปราจีนบุรี ชาวบ้านผวา คลัสเตอร์งานศพ หลังตรวจพบ ผลเป็นบวกหลายราย ขณะที่ทีมแพทย์-พยาบาลเร่งตรวจเชิงรุกหาเพื่อทำการหาผู้ติดเชื้อเพิ่ม

บรรยากาศภายในวัดปรือวนาราม ม.8 บ้านปรือวาย ตำบลหนองโพรง อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ทีมแพทย์-พยาบาล ของ โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ รพ.สต.บ้านปรือวาย เร่งระดมกำลังเพื่อตรวจคัดกรองผู้ติดเชื้อโควิค-19 เนื่องจากพบมีผู้ติดเชื้อโควิค-19 เดินทางมาจาก กทม. ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงสูง มาร่วมงานศพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากนั้นได้มีอาการป่วย จึงได้เดินทางไปทำการตรวจหาเชื้อมีผลเป็นบวก ทำให้ญาติทุกคนที่อยู่ใกล้ชิดเป็นผู้เสียงสูง และได้มีการไปตรวจหาเชื้อ ที่ รพ. พบญาติมีผลเป็นบวกเพิ่มอีก 14 ราย

หลังจากนั้นพบว่าภายในหมู่ดังกล่าวมีผู้ติดเชื้อจำนวนเพิ่มมากขึ้นเกรงว่าจะเกิดคลัสเตอร์ใหม่ขึ้นภายในหมูบ้าน โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอได้ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเชิงรุกผู้ที่เข้าร่วมงานศพดังกล่าว ทั้งหมดจำนวน 398 คน ผลปรากฏพบผู้ติดเชื้อโควิค-19 เพิ่มอีก 54 ราย และทั้งหมด 54 รายนี้จะได้มีการคัดแยกอาการถ้าอาการหนักจะนำตัวส่งรักษาที่ รพ.ศรีมหาโพธิ ส่วนผู้ติดเชื้อที่มีอาการปานกลางจะนำไปกักตัวสังเกตอาการที่ รพ.สนามในพื้นที่ และนอกจากนั้นยังมีกลุ่มผู้ที่มีความเสี่ยงสูงอีก 130 ราย โดยทั้งหมด 130 รายนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ให้แยกกักตัวเองอยู่ที่บ้านเพื่อรอดูอาการอีกครั้ง

จากการสอบถาม อสม.หมู่บ้านปรือวายใหญ่ กล่าวว่าเบื้องต้นทราบว่าการแพร่เชื้อในครั้งนี้มาจากการจัดงานศพซึ่งทางเจ้าภาพได้จัดงานภายในบ้าน และมีญาติที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดงเข้ม (กทม.) มาร่วมงานศพ ซึ่งได้มีประชาชนในพื้นที่ได้เดินทางไปร่วมงานศพเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นผ่านไปประมาณ 1 อาทิตย์ ญาติซึ่งเดินทางมาจากกรุงเทพฯได้มีอาการเป็นไข้ และได้เดินทางไปทำการตรวจผลปรากฏว่าติดเชื้อไวรัสโควิด 19 จำนวน 14 คน หลังจากนั้นวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา จึงทำการตรวจประชาชนในพื้นที่ ม.8 ที่เดินทางไปร่วมงานศพ และ สุ่มเสี่ยงจำนวน 398 คน ผลปรากฏว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 จำนวน 54 ราย และมีผู้สุ่มเสี่ยงสูงอีก 130 ราย ต่อมา อาสาสมัครกู้ภัย เดินทางไปรับผู้ติดเชื้อที่บ้านพักของแต่ละรายจำนวน 54 ราย เพื่อมาคัดกรองที่วัดอย่างที่กล่าวมาในเบื้องต้น  หลังจากคัดกรองเสร็จผู้ป่วยที่มีอาการหนักจะนำตัวผู้ป่วยส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ ส่วนผู้ป่วยที่อาการไม่รุนแรงจะนำไปกักตัวที่วัดระเบาะไผ่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระทึก เรือสปีดโบ๊ทรับส่งพนักงานล่มระหว่างทาง โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต
"หนุ่มคลั่ง" ซิ่งเก๋งชนรถตร.ทางหลวง พังยับ สุดท้ายไม่รอด โดนรวบทันควัน
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ขออภัยระบบรางนำไฟฟ้าขัดข้อง คมนาคมสั่งหยุดชั่วคราวเร่งสอบแก้ปัญหา
จีน ตากล้องจับภาพ 'ราชาแห่งภูเขาหิมะ' ระยะประชิด
"พระเลขาฯ" วัดเที่ยงพิมลมุข โต้กลับ “ทนายตั้ม” ยัน "บิ๊กตร." ไม่เคยโอนเงินให้วัด
"อัษฎางค์" ซัด UN สองมาตรฐาน หยุดสร้างความเหลื่อมล้ำ หลังจี้ยุติดำเนินคดี112 "อานนท์ นำภา"
ออสเตรเลีย ประกาศเคอร์ฟิวเมืองท่องเที่ยวหลังวัยรุ่นตีกัน
กลุ่มศปปส.นัดรวมพล 29 มี.ค.นี้ ยื่นหนังสือถึง UN ประจำประเทศไทย คัดค้านยุติช่วยเหลือ "อานนท์ นำภา" นักโทษคดี 112
"จักรภพ" มอบตัวกองปราบปฏิเสธทุกข้อหา เปิดใจได้คุยทักษิณ เลือกเลี่ยงทำตัวมีปัญหา พร้อมช่วยงานรัฐบาล
ซีพีเอฟ คว้า 3 รางวัล สุดยอดแบรนด์น่าเชื่อถือ กลุ่มธุรกิจอาหาร '2023-2024 Thailand's Most Admired Company' จากนิตยสาร BrandAge

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น