No data was found

เจ๊แมวโคราชโต้ ไม่ได้หลอกขายข้าวโพดอาหารสัตว์ สูญเงินหลายล้านตามที่เป็นข่าว

กดติดตาม TOP NEWS

เจ๊แมวโคราชโต้ ไม่ได้หลอกขายข้าวโพดอาหารสัตว์สูญเงินหลายล้านตามที่เป็นข่าว เผยถูกกลุ่มคู่แข่งธุรกิจยั่วยุให้เกษตรกรเข้าใจผิด ทั้งที่จ่ายเงินที่ไร่ก่อนนำสินค้าออก พร้อมตั้งทนายความดำเนินคดีทุกรายที่กล่าวหา

วันที่ 13 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีตัวแทนเกษตรกร อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ กว่า 20 ราย ได้นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.ปะคำ เอาผิด เจ๊แมว ชาว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นนายหน้าติดต่อซื้อขายรวบรวมผลผลิตข้าวโพดอาหารสัตว์ ส่งให้แก่บริษัทแห่งหนึ่ง แต่พอรวบรวมผลผลิตส่งบริษัทแล้วกลับเบี้ยวไม่ยอมจ่ายเงินให้เกษตรกร รวมเป็นเงินที่ถูกโกงเกือบ 3 ล้านบาท จึงแจ้งความไว้เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา

ล่าสุดทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถาม นางวราทิพย์ เมินกระโทก หรือเจ๊แมว อายุ 40 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ตนได้ทำธุรกิจร่วมกันกับกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดอาหารสัตว์ทั้งใน อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา และอำเภอปะคำ จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งมีกลุ่มเครือข่ายกว่า 100 ราย และให้เกษตรกรเลือกที่จะลงทุนส่งเสริม โดยที่จะเอาเมล็ดพันธุ์มาเพาะปลูก หรือไม่เอาเมล็ดพันธุ์ก็ได้โดยไม่มีข้อผูกมัดเวลาขายสินค้า แล้วแต่เกษตรกรจะเลือก หากเอาเมล็ดพันธุ์ ปุ๋ยและยา ในการเพาะปลูก หากเก็บเกี่ยวผลผลิต ตนจะต้องหักเงินค่าเมล็ดพันธุ์ ปุ๋ยและยา ตามสัญญาที่ตกลงกันไว้ เพราะถือว่าเป็นคนลงทุน เหลือเท่าไรก็จ่ายตามจริงให้กับเกษตรกร ซึ่งก็วินๆทั้งสองฝ่าย โดยจะใช้เวลาเพาะปลูกและเก็บเกี่ยวผลผลิต ประมาณ 98-110 วัน โดยมีการประกันราคาอยู่ที่ 8 บาท ความชื้นไม่เกิน 14.5 โดยจะมีการรับซื้อผลผลิตคืนตามสัญญาและจ่ายเงินสดทันที ซึ่งไม่ตรงกับรายงานข่าวก่อนหน้านี้ว่าตนติดหนี้และไม่จ่ายเงินให้กับเกษตรกร โดยเรื่องทั้งหมดเกิดจากมีการใส่ร้ายป้ายสี จากกลุ่มลงทุนคู่แข่ง เพราะตนเองให้ราคาที่ดีกว่า จนเกิดความไม่พอใจ จึงพยายามยั่วยุให้เกษตรกรเข้าใจผิด เพราะตนเองต้องการให้เกษตรกรมีรายได้ที่เพิ่มขึ้น ซึ่ง 1 ปี สามารถเพาะปลูกได้ 3-4 รอบ ทำให้เกษตรกรลืมตาอ้าปากได้ หลังจากนี้ได้มีการแต่งตั้งให้ทนายความดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด กับกลุ่มคนที่พูดเกินความจริง

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ในพื้นที่บ้านสมบัติพัฒนา ม.13 ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นอีก 1 พื้นที่ ในการเพาะปลูกข้าวโพดอาหารสัตว์ และได้สอบถาม นายรัชชสิทธิ์ นิโยนรัมย์ อายุ 50 ปี เกษตรกร เปิดเผยว่า กลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดอาหารสัตว์ทั้งใน อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา มีทั้งสิ้น 43 ราย เนื้อที่ 448 ไร่ ซึ่งกำลังเริ่มเก็บเกี่ยว โดยเจ๊แมว ก็จ่ายเงินสดก่อนนำสินค้าออกจากไร่ทุกครั้งไม่มีปัญหา และก็มีการรับประกันความชื้น อยู่ที่ 8 บาท หากเปอร์เซ็นต์ความชื้นสูงก็ลดลงไป ซึ่งทางเกษตรกรและลูกไร่ก็มีความเชื่อมั่นในตัวโดยเจ๊แมว ที่ทำธุรกิจกันมา ว่ามีการจ่ายจริง และลูกไร่ก่อนหน้านี้ก็ได้รับเงินทุกครั้งไม่มีปัญหาแต่อย่างใด.

 

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น