No data was found

ขอนแก่นพร้อมแล้ว เริ่มปิดถนนตั้งเวที เตรียมจัดงานสุดยอดสงกรานต์ถนนข้าวเหนียว

กดติดตาม TOP NEWS

เทศบาลนครขอนแก่นพร้อมแล้ว ที่จะเริ่มงานสุดยอดสงกรานต์ถนนข้าวเหนียว โดยจะเริ่มปิดถนนตั้งเวที ตั้งแต่ถนนศรีจันทร์ บริเวณสามแยกถนนเทพารักษ์ตัดถนนศรีจันทร์ ถึงเกาะกลางศาลหลักเมือง

วันที่ 10 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวทีลำวงย้อนยุค กำลังถูกตั้งขึ้นที่บริเวณหน้าสถานีดับเพลิงศรีจันทร์ หน้าสำนักงานเทศบาลนครขอนแก่น เป็นอีกหนึ่งเวทีกิจกรรมที่จัดขึ้นภายในงานสุดยอดสงกรานต์อีสานถนนข้าวเหนียวจังหวัดขอนแก่น ซึ่งจัดโดยเทศบาลนครขอนแก่น และภาคเครือข่าย โดยเวทีรำวงย้อนยุค จะเปิดการแสดงในเย็นวันที่ 12 เมษายน 2566 นี้ ขณะที่เทศบาลนครขอนแก่น ได้ติดตั้งป้ายประกาศการปิดถนนศรีจันทร์ ในช่วงที่มีการจัดงานสุดยอดสงกรานต์อีสานถนนข้าวเหนียว

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า สำหรับการปิดเส้นทางการจราจร เนื่องในงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2566 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมด้านสถานที่ประกอบด้วยการตั้งเวทีการแสดงและการจัดซุ้มกิจกรรมต่าง ๆ บนถนนข้าวเหนียว (ถนนศรีจันทร์) ซึ่งรายละเอียดการปิดการจราจรคือ ปิดการจราจรในวันที่ 10 เมษายน 2566 เริ่มเวลา 24.00 น. เป็นต้นไป – 16 เมษายน 2566 เวลา 12.00 น. ตั้งแต่ถนนศรีจันทร์ บริเวณสามแยกถนนเทพารักษ์ตัดถนนศรีจันทร์ ถึงเกาะกลางศาลหลักเมือง /รถขาเข้าจากประตูเมือง สามารถเลี้ยวขวา เข้าถนนเทพารักษ์ /รถขาออกมุ่งหน้าไปถนนมิตรภาพ ให้เลี้ยวซ้ายตามเกาะกลางศาลหลักเมือง เพื่อออกไปถนนมิตรภาพได้

สำหรับการจราจรบนถนนข้าวเหนียว ในวันที่ 13, 14, 15 เมษายน 2566 การจราจรจะปรับตามปริมาณความหนาแน่นของผู้เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งกิจกรรมบนถนนข้าวเหนียวจะเริ่มตั้งแต่เวลา 14.00-21.00 น.

นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวด้วยว่า การจัดงานงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2566 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางมาร่วมงานและสร้างสีสรรค์ พร้อมสร้างรายได้ให้กับจังหวัดขอนแก่นกว่า 300 ล้านบาท

 

 

 

 

 

ส่วนที่เฮือนอิสาน สนามหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นถสานที่จัดงาน งาน”สงกรานต์วิถีไทบ้านขอนแก่น ทะเลดอกสะแบง ร้อยจากใจไทขอนแก่น” ได้มีการประดับดอกสะแบงมากกว่า 1 ล้านดอก ไปทั้งบ้านโบราณทั้ง 26 หลัง เป็นอีกสถานที่หนึ่งในการจัดงานสงกรานต์จังหวัดขอนแก่น นอกเหนือจากงานสุดยอดสงกรานต์อีสานถนนข้าวเหนียว โดยได้มีการนำศิลปินชื่อดัง แอน อรดี มาถ่ายคลิปเพื่อเนการประชาสัมพันธ์งานดังกล่าว ปีนี้จังหวัดขอนแก่น ได้นำเอาจุดเด่นที่ “สวยสด” และ”คงทน” ของตอกและผลของสะแบง มาประดับตกแต่งอย่างยิ่งใหญ่อลังการนับล้านดอก ในงานสืบสานประเพณีสงกรานต์วิถีไทบ้านขอนแก่น ประจำปีนี้ ซึ่งงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน 2566

 

 

 

 

ศูนย์ข่าวภูมิภาค TOP NEWS ภาคอีสาน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น