No data was found

ขอนแก่นพร้อมแล้ว เริ่มปิดถนนตั้งเวที เตรียมจัดงานสุดยอดสงกรานต์ถนนข้าวเหนียว

กดติดตาม TOP NEWS

เทศบาลนครขอนแก่นพร้อมแล้ว ที่จะเริ่มงานสุดยอดสงกรานต์ถนนข้าวเหนียว โดยจะเริ่มปิดถนนตั้งเวที ตั้งแต่ถนนศรีจันทร์ บริเวณสามแยกถนนเทพารักษ์ตัดถนนศรีจันทร์ ถึงเกาะกลางศาลหลักเมือง

วันที่ 10 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวทีลำวงย้อนยุค กำลังถูกตั้งขึ้นที่บริเวณหน้าสถานีดับเพลิงศรีจันทร์ หน้าสำนักงานเทศบาลนครขอนแก่น เป็นอีกหนึ่งเวทีกิจกรรมที่จัดขึ้นภายในงานสุดยอดสงกรานต์อีสานถนนข้าวเหนียวจังหวัดขอนแก่น ซึ่งจัดโดยเทศบาลนครขอนแก่น และภาคเครือข่าย โดยเวทีรำวงย้อนยุค จะเปิดการแสดงในเย็นวันที่ 12 เมษายน 2566 นี้ ขณะที่เทศบาลนครขอนแก่น ได้ติดตั้งป้ายประกาศการปิดถนนศรีจันทร์ ในช่วงที่มีการจัดงานสุดยอดสงกรานต์อีสานถนนข้าวเหนียว

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า สำหรับการปิดเส้นทางการจราจร เนื่องในงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2566 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมด้านสถานที่ประกอบด้วยการตั้งเวทีการแสดงและการจัดซุ้มกิจกรรมต่าง ๆ บนถนนข้าวเหนียว (ถนนศรีจันทร์) ซึ่งรายละเอียดการปิดการจราจรคือ ปิดการจราจรในวันที่ 10 เมษายน 2566 เริ่มเวลา 24.00 น. เป็นต้นไป – 16 เมษายน 2566 เวลา 12.00 น. ตั้งแต่ถนนศรีจันทร์ บริเวณสามแยกถนนเทพารักษ์ตัดถนนศรีจันทร์ ถึงเกาะกลางศาลหลักเมือง /รถขาเข้าจากประตูเมือง สามารถเลี้ยวขวา เข้าถนนเทพารักษ์ /รถขาออกมุ่งหน้าไปถนนมิตรภาพ ให้เลี้ยวซ้ายตามเกาะกลางศาลหลักเมือง เพื่อออกไปถนนมิตรภาพได้

สำหรับการจราจรบนถนนข้าวเหนียว ในวันที่ 13, 14, 15 เมษายน 2566 การจราจรจะปรับตามปริมาณความหนาแน่นของผู้เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งกิจกรรมบนถนนข้าวเหนียวจะเริ่มตั้งแต่เวลา 14.00-21.00 น.

นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวด้วยว่า การจัดงานงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2566 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางมาร่วมงานและสร้างสีสรรค์ พร้อมสร้างรายได้ให้กับจังหวัดขอนแก่นกว่า 300 ล้านบาท

 

 

 

 

 

ส่วนที่เฮือนอิสาน สนามหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นถสานที่จัดงาน งาน”สงกรานต์วิถีไทบ้านขอนแก่น ทะเลดอกสะแบง ร้อยจากใจไทขอนแก่น” ได้มีการประดับดอกสะแบงมากกว่า 1 ล้านดอก ไปทั้งบ้านโบราณทั้ง 26 หลัง เป็นอีกสถานที่หนึ่งในการจัดงานสงกรานต์จังหวัดขอนแก่น นอกเหนือจากงานสุดยอดสงกรานต์อีสานถนนข้าวเหนียว โดยได้มีการนำศิลปินชื่อดัง แอน อรดี มาถ่ายคลิปเพื่อเนการประชาสัมพันธ์งานดังกล่าว ปีนี้จังหวัดขอนแก่น ได้นำเอาจุดเด่นที่ “สวยสด” และ”คงทน” ของตอกและผลของสะแบง มาประดับตกแต่งอย่างยิ่งใหญ่อลังการนับล้านดอก ในงานสืบสานประเพณีสงกรานต์วิถีไทบ้านขอนแก่น ประจำปีนี้ ซึ่งงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน 2566

 

 

 

 

ศูนย์ข่าวภูมิภาค TOP NEWS ภาคอีสาน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลส่งรถถังเข้าสูราฟาห์แล้ว
“สนธิญา” ร้องตร.สอบ "โน้ส อุดุม" ปมทอล์กโชว์พาดพิงเศรษฐกิจพอเพียง
"โน้ส อุดม" ไม่ยี่หระเสียงวิจารณ์ เคลื่อนไหวยั่วโซเชียลถล่ม "เดี่ยว-Netflix"
“พิชิต” ยันไม่หวั่นไหวโดนวิจารณ์ที่มานั่งรมต. ลั่นรักประเทศไม่น้อยกว่าคนอื่น
"อ๋อม สกาวใจ" ยันไม่ยอมความ หลังแจ้งจับเกรียนคีย์บอร์ด พ้อรู้สึกไม่ปลอดภัย ขอตำรวจเร่งจับกุม
ฝนตกหนักถนนลื่นรถพ่วง 18 ล้อ วิ่งลงเนินมาเสียหลักพลิกคว่ำตกร่องข้างถนนคนขับบาดเจ็บ
เดือด KDNF สอยฮ.เมียนมาร่วง ทัพ SAC กระเจิง รองผบ.กองพันถูกจับพร้อมเชลย 200 คน
ราคาสินค้าเกษตร ภายใต้กลไกตลาด ขึ้นได้-ลงได้
"หอการค้า" ร่วมกลุ่มเครือข่ายค้านขึ้นค่าจ้าง 400 เท่ากันทั่วปท.
"ภัทร เหมสุข" ชี้ภาพหลุด "ทักษิณ" คุยผูู้นำชนกลุ่มน้อย สร้างปัญหาแน่นอน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น