No data was found

“กิตติธัช” ซัดแรงทนาย 3 นิ้ว ด้อยค่าปท. ชวนสหรัฐฯกดดันแทรกแซงไทย

กดติดตาม TOP NEWS

"กิตติธัช" ซัดแรงทนาย 3 นิ้ว ด้อยค่าปท. ชวนสหรัฐฯกดดันแทรกแซงไทย

 

จากกรณีที่นาย Brain Berletic (ไบรอัน) นักวิเคราะห์ภูมิรัฐศาสตร์ชื่อดังได้ออกมาเปิดเผยข้อมูล กรณีทนายจูน หรือ ศิริกาญจน์ เจริญศิริ จากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้เขียนบทความเกี่ยวกับการเรียกร้องประชาธิปไตยของนักเคลื่อนไหวทางการเมืองในไทย

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน

 

ภายใต้บทความชื่อ Shut Out of Democracy Summit , Thailand Prepares for May Elections as Restrictive Laws Aim to Silence Youth Activists ซึ่งเผยแผ่เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2566 ผ่านเว็บไซต์ Just Security

 

ซึ่งเป็นองค์กร NGO ในรูปแบบ Think Tank ที่นำเสนอบทวิเคราะห์ เพื่อนำไปล็อบบี้ประเด็นต่าง ๆ กับฝ่ายการเมืองในรัฐสภาประเทศสหรัฐอเมริกา

บทความดังกล่าวมีเนื้อหาเกี่ยวกับการกล่าวหาว่ารัฐบาลไทยกำลังปิดปากนักกิจกรรมทางการเมือง โดยใช้กฎหมายอาญามาตรา 112 ที่ว่าด้วยการหมิ่นประมาท อาฆาตมาดร้ายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

นอกจากนี้ยังได้ระบุว่าการเลือกตั้งปี 2562 เป็นการเลือกตั้งที่ไม่เสรีและไม่ยุติธรรม เพราะรัฐบาลปิดปากสื่อมวลชนและกลุ่มนักกิจกรรมทางการเมืองหมดทุกช่องทางแต่การเลือกตั้งปี 2566 ที่กำลังจะเกิดขึ้นมีความเป็นไปได้สูงว่าฝ่ายประชาธิปไตยจะชนะและได้จัดตั้งรัฐบาล แต่กองทัพอาจไม่ยอมและทำลายการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งการที่รัฐบาลสหรัฐฯ และพันธมิตรวางท่าทีเพิกเฉยต่อสิ่งเหล่านี้ นอกจากจะทำให้เกิดการละเมิดสิทธิของผู้คนนับล้าน จะเป็นการช่วยให้ “อิทธิพลของจีนแผ่ขยายมาในภูมิภาคนี้”

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยทนายจูนได้เสนอว่ารัฐบาลสหรัฐจะต้องเข้ามา ‘กดดันรัฐบาลไทย’ ใน 4 ประเด็นดังนี้
1. ยกเลิกข้อห้ามในการเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มนักกิจกรรมในระหว่างการเลือกตั้ง
2. ยกเลิกการตั้งข้อหาและคดีความทั้งหมดต่อนักเคลื่อนไหวฝ่ายประชาธิปไตย
3. ปล่อยนักโทษทางการเมืองทั้งหมด ซึ่งรวมถึงคนที่กระทำผิด ม.112 ด้วย
4. เรียกร้องให้มีการดำเนินคดีที่โปร่งใส เป็นธรรม และได้มาตรฐานสากล

ขณะเดียวกันในท้ายบทความ ทนายจูนยังได้เรียกร้องให้ทางสหรัฐและชาติพันธมิตร เข้ามาช่วยเหลือ “ฝ่ายประชาธิปไตย” ในประเทศไทย และปล่อยนักโทษคดี ม.112 เพื่อ “ฟื้นฟูประชาธิปไตย” ในประเทศไทยด้วย

ทั้งนี้ไบรอันได้นำข้อมูลมาเปิดเผยให้เห็นว่า ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เป็นหนึ่งในองค์กรที่รับเงินทุนจาก National Endowment for Democracy (NED) ซึ่งเป็นองค์กรที่เปรียบเสมือน CIA ภาคพลเรือน ที่ใช้เรื่องสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตยมาบังหน้า แต่แท้ที่จริงคือการฝึกนักเคลื่อนไหวที่เข้าไปบ่อนทำลายและแทรกแซงการเมืองในประเทศต่างๆ เพื่อให้ได้นักการเมืองที่นิยมสหรัฐฯ และชาติตะวันตก
นอกจากนี้ ความพยายามของทนายจูนที่โยงการเมืองไทย เข้ากับอิทธิพลของจีน ก็เป็นไปเพื่อโน้มน้าวให้สหรัฐฯ สนใจที่จะเข้ามาแทรกแซงกิจการภายในของไทยมากขึ้น

และการที่ทนายจูนจงใจเรียกร้องให้สหรัฐฯ เข้ามาแทรกแซงการเมืองไทยนั้น สุดท้ายจะทำให้ไทยตกอยู่ในสภาพไม่ต่างจากยูเครน ที่กลายเป็นรัฐตัวแทน (Proxy State) ที่เอาไว้ชนกับรัสเซีย หรือ จีน และอาจทำให้ประเทศไทยต้องตกอยู่ในสภาพย่ำแย่ในอนาคต

 

 

 

ล่าสุดทางด้านดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ และอาจารย์ด้านสถาปัตยกรรม สอนพิเศษด้าน ปรัชญาการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า “การเอาต่างชาติมาแทรกแซงการเมืองในประเทศตัวเอง เป็นสิ่งที่ไม่มีประเทศไหนยอมรับได้ครับ

 

 

และเท่าที่ทราบมา ไม่ใช่แค่ทนายจูนที่กำลังเคลื่อนไหวในเรื่องนี้ บางคนในขบวนการนี้ กำลังไปกดดันให้วุฒิสภาสหรัฐ ออกคำแถลงเพื่อจับตาและกดดันไทยในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง คำถามคือ คนพวกนี้ผมว่าไทยเป็นอาณานิคมหรือรัฐบริวารของสหรัฐฯ หรือย่างไร?”

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ เหนือ-อีสาน ร้อนจัด อุตุฯเตือน 50 จว. รับมือฝนถล่ม กทม.ก็ไม่รอด
วงจรปิดสามารถจับภาพนาทีกระบะพุ่งชนกระบะกระเด็น
"บิ๊กโอ๋" เป็นผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้าประชุมคณะกรรมการเปรียบเทียบตามพระราชบัญญัติศุลกากร
รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น