No data was found

“นิพิฏฐ์” ชี้ ม็อบใช้ความรุนแรง ตร.ถูกหยามศักดิ์ศรี

กดติดตาม TOP NEWS

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขอเป็นนักกฎหมายนอกคอก เห็นต่าง 111 นักกฎหมาย และอาจารย์นิติศาสตร์ ชี้ ผู้ชุมนุมใช้ความรุนแรง ตำรวจเป็นฝ่ายถูกกระทำ และหยามศักดิ์ศรี ขอนักกฎหมายถอดอคติ ชั่งความยุติธรรมด้วยตาชั่งที่ไม่เอียง

วันที่ 13 ส.ค. 2564 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  โพสต์เฟซบุ๊ก ข้อความว่า ตนคงเป็นนักกฎหมายนอกคอก ตนเห็นข่าวนักกฎหมาย-คณาจารย์นิติศาสตร์ 111 คนแถลงการณ์ประณามตำรวจที่ใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม บุคคลทั้ง 111 คน บางคนตนรู้จัก แต่ส่วนใหญ่ไม่รู้จัก ส่วนใหญ่ก็เป็นทนายความที่ไม่เคยได้ยินชื่อ อีกทั้งไม่เคยประจักษ์ในความเห็นทางกฎหมายของท่านเหล่านั้นมาก่อน ว่าท่านเคยแสดงความเห็นทางกฎหมายอะไรมาบ้าง

 

นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า เห็นต่างกับท่านทั้ง 111 คน ที่ประณามว่าตำรวจใช้ความรุนแรง แต่เห็นตรงข้ามเสียด้วยซ้ำว่า ตำรวจเสียอีกที่ถูกกระทำด้วยความรุนแรง ตำรวจเสียอีกที่ถูกหยามศักดิ์ศรี และเป็นตำรวจมิใช่หรือที่ผู้ชุมนุมเหล่านี้ เคยเอาอาหารหมาไปโปรยให้กิน และเปรียบเทียบว่าเขาเป็นหมา เป็นตำรวจมิใช่หรือที่ถูกสาดสีเต็มเสื้อเต็มกางเกง แล้วกลับไปบ้านถอดเครื่องแบบตำรวจให้เมียซักเป็นตำรวจมิใช่หรือที่ติดโควิดจากผู้ชุมนุมจนเสียชีวิต เมียเป็นหม้าย ลูกกำพร้า และเป็นตำรวจอีกมิใช่หรือที่ช็อคหัวใจวายเสียชีวิตจากการทำหน้าที่ในการควบคุมฝูงชน  ผู้คนอาจลืมแล้วแต่ตนยังจำ

 

นายนิพิฏฐ์ กล่าวีอกว่า นักกฎหมายทั้ง 111 คน ท่านลองนับนิ้วดูซิว่า ระหว่างผู้ชุมนุมกับตำรวจ ใครตายมากกว่ากัน ใครบาดเจ็บมากกว่ากัน แล้วขอความกรุณาท่านอย่านับผู้ชุมนุมที่มือขาดเข้าไปด้วยนะครับ มือเขาขาดเพราะระเบิดที่เขาจะขว้างใส่ตำรวจ ระเบิดมันเกิดระเบิดขึ้นเสียก่อน มือเขาเลยขาด  และความยังปรากฎต่อไปด้วยว่า เขาเป็นโควิดเสียอีก เลยยุ่งเลยหมอต้องผ่าตัดมือระเบิดที่เป็นโควิด เวลาเราจะประสาทความยุติธรรมให้ใคร อย่าลืมว่า ความยุติธรรมมันมี 2 ฝ่ายเสมอ  มิใช่ความยุติธรรมฝ่ายเดียว ใจท่านต้องนิ่ง ต้องถอดแว่นแห่งอคติออก และที่สำคัญท่านต้องชั่งความยุติธรรมด้วยตาชั่งที่ไม่เอียง วันนี้ตนขอเป็น”นักกฎหมายนอกคอก” สักวัน  ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่คร่าชีวิตคนไทยเป็นใบไม้ร่วง ตนเห็นว่า ผู้ชุมนุมต่างหากที่ใช้ความรุนแรง หาใช่ตำรวจไม่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น