No data was found

แถลงจัดใหญ่ งานประเพณี “มหาสงกรานต์ อีสานหนองคาย” ประจำปี 2566

กดติดตาม TOP NEWS

หนองคาย-แถลงข่าวจัดงานประเพณี“มหาสงกรานต์ อีสานหนองคาย” ประจำปี 2566 อย่างยิ่งใหญ่ หลังจากรัฐบาลมีมาตราการผ่อนคายจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และพร้อมรับนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลเข้ามา โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 18 เมษายน 2566

เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2566 ณ บริเวณลานหน้าพระอุโบสถวัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อ.เมือง จ.หนองคาย นายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย , พล.ต.ต.พรชัย ชลอเดช ผบก.ภ.จว.หนองคาย , นายวัชโร นวธาตรี รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย , นางธนกร พูลเพิ่ม ผอ.สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานอุดรธานี และนางรัศมี ทินกรวงศ์ ผู้แทนวัดโพธิ์ชัย ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “มหาสงกรานต์ อีสานหนองคาย” ประจำปี 2566

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยงานประเพณี “มหาสงกรานต์ อีสานหนองคาย” ปีนี้จัดอย่างยิ่งใหญ่กว่าทุกปี หลังรอคอยมานาน หลังรัฐบาลมีมาตราการผ่อนคายจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยจัดกิจกรรม มีพิธีอัญเชิญหลวงพ่อพระใสลงจากพระอุโบสถ แห่รอบพระอุโบสถ 3 รอบ ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้สรงน้ำขอพรองค์หลวงพ่อพระใสอย่างใกล้ชิด ก่อนจะอัญเชิญองค์หลวงพ่อพระใสแห่รอบเมือง ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ไม่สามารถมาร่วมพิธีอัญเชิญได้สรงน้ำขอพร นอกจากนี้ยังมีการจัดการแสดงประกอบแสงเสียง ชุด “บารมีหลวงพ่อพระใส” การจัดนิทรรศการมีชีวิต ภายใต้โครงการหนองคายเมืองแห่งการท่องเที่ยว (The City of tourism) ขึ้นเป็นครั้งแรก จากนี้กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้ร่วมกับเทศบาลเมืองหนองคาย จัดงาน “TongChom Market Songkran 2023 by DIT” ตลาดต้องชม ที่ “ตลาดแคมของ” ถนนคนเดินริมโขงที่ยาวที่สุดในโลก ยาวกว่า 1 กม. ซึ่งงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 16 เมษายน 66 โดยหน่วยงานทุกหน่วยในจังหวัดหนองคาย ตลอดจนประชาชนชาวหนองคายร่วมเป็นเจ้าภาพ ภายใต้การรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย สำหรับโรงแรม ที่พักต่างๆ มีพอเพียงให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการเขาพักได้

 

 

 

 

 

ด้าน นายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ที่อื่นมีการจัดงานตามท้องถิ่นตน ที่หนองคาย ขอจัด ถนนเข้าวัด และพร้อมรับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยว งานมหาสงกรานต์ อีสานหนองคาย กิจกรรมสำคัญประกอบด้วย วันที่ 12 เมษายน 66 มีการฟ้อนถวายบูชาหลวงพ่อพระใส โดยมีนางรำจากลูกหลานองค์หลวงพ่อพระใสร่วมรำกว่า 1,000 คน ก่อนจะมี พิธีอัญเชิญองค์หลวงพ่อพระใสลงจากพระอุโบสถ แห่รอบพระอุโบสถและแห่รอบเมือง ใน วันที่ 13 เมษายน 66 จากนั้นได้อัญเชิญองค์หลวงพ่อพระใสขึ้นประดิษฐาน ณ พลับพลาหลังพ่อพระใส ให้สาธุชนทั่งไปได้เข้ารดสรงน้ำขอพรเพื่อให้ตนเองและครอบครัว อยู่เย็นเป็นสุข ไปจนถึงวันที่ 18 เมษายน 66 และมีพิธีอัญเชิญหลวงพ่อพระใสขึ้นประดิษฐานภายในพระอุโบสถ ภายในวันที่ 18 เมษายน 66 ขอเชิญชวนประชานและนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวงานประเพณี มหาสงกรานต์ อีสานหนองคาย.

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว : พันธลภ(ฤาษี) แสงทอง-ปวีณา จังหวัดหนองคาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม
"ทนายเดชา" อวย "โน้ส อุดม" กล้าพูดกระแทกสังคม ลั่นใครไม่ชอบไม่ต้องดู แต่ผมชอบ
รถจนท.ดับไฟป่าเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกดอย ทำบาดเจ็บ 14 ราย
"ภูมิธรรม" โชว์กินข้าว 10 ปี สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ยังหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพ.ค.นี้
"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น