No data was found

ปราจีนบุรี- แม่เฒ่าวัย 92 เลี้ยงลูกสาวแฝดที่พิการมากว่า 40 ปีอย่างไม่ย่อท้อแม้ลำบากอย่างไรก็ตาม

กดติดตาม TOP NEWS

ปราจีนบุรี- แม่เฒ่าวัย 92 เลี้ยงลูกสาวแฝดที่พิการมากว่า 40 ปีอย่างไม่ย่อท้อแม้ลำบากอย่างไรก็ตา

เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 7 ต.ดงพระราม องเมือง จ.ปราจีนบุรี พบนางจ้อย จิตรพินิจ อายุ 90 ปี สุดยอดแม่ผู้ทรหดแห่งปี ที่เลี้ยงลูกสาวฝาแฝดพิการติดเตียงมา กว่า 40 ปี ยังคงเลี้ยงลูกอยู่จนทุกวันนี้ โดยคุณแม่จ้อยมีลูกทั้งหมด 7 คน คนสุดท้อง เป็นลูกสาวฝาแฝด ส่วนนายจำนงค์ จิตรพินิจ สามีได้เสียชีวิตไปแล้วตั้งแต่ลูกฝาแฝดยังไม่คลอด ลูกสาวฝาแฝดคนพี่ ชื่อ น.ส.ธิดา จิตรพินิจ อายุ 51 ปี และน้องสาวฝาแฝดคนสุดท้อง คือ น.ส.ธัญญา จิตรพินิจ อายุ 51 ปี ปัจจุบันเป็นผู้พิการติดเตียง

ลูกสาวฝาแฝด เริ่มป่วยตอนอายุ 6 ขวบ ป่วยเป็นไข้ นางจ้อยได้พาไปหาหมอที่โรงพยาบาล และก็เดินไม่ได้ กระดูกจะงอกออกมาตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย หมอบอกว่า ไม่สามารถรักษาได้ จึงต้องนอนเป็นผู้ป่วยพิการติดเตียงมาตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ นางจ้อยผู้เป็นแม่ได้เลี้ยงดู ป้อนข้าว อาบน้ำ ลูกสาวทั้งสองมาโดยตลอด จนปัจจุบันคุณแม่จ้อยก็ชรามากแล้ว จึงไม่ค่อยแข็งแรง มีอาการหูตึง ต้องพูดด้วยเสียงดัง ทำงานอะไรก็ไม่คล่องตัว รายได้ก็ได้จากเบี้ยคนชราเท่านั้น แต่ก็มียังลูกอีก 2 คน ที่อยู่บ้านใกล้เรือนเคียงคอนมาช่วยเหลือทำอาหารให้รับประทาน พร้อมกับให้น้องฝาแฝดด้วย กลางคืนก็ช่วยกันเข็นเตียงเข้าห้องนอน

วันนี้ ดูนางจ้อย อารมณ์ดี พูดคุยกับผู้สื่อข่าว ว่า ค่าใช้จ่ายในบ้านก็ได้จากลูก ๆ คอยช่วยเหลือ ตักกับข้าวมาให้ บางทีวัดก็ให้บ้าง เมื่อก่อนพระที่วัดก็จะส่งอาหารประจำ มีคนเดินมาให้เดี๋ยวนี้ก็บางครั้ง 3-4 วันก็เอาขนมมาให้บ้าง ตนเองก็ไปไม่ไหวแล้ว เผื่อล้มหายตายจาก ก็ได้ฝากลูก ฝากหลวงพ่อที่วัดให้ดูแลด้วย ตอนนี้ก็มีลูกคนเล็กดูแลอาหารอยู่ เอาข้าว อาหารมาให้ ลูกบ้าง ชาวบ้านบ้าง คอยช่วยเหลือ ส่วนลูกสาวก็ป่วยและล้ม ลุกขึ้นมาก็เดินไม่ได้ หมอบอกว่า ทำอะไรก็ไม่ได้ หมอบอกว่าทำอะไรไม่ได้ กระดูกเกิดเอง ก็เลยต้องอยู่แบบนี้ เลี้ยงดูมาตั้งแต่ 6 ขวบ ในโอกาสวันนี้เป็นวันแม่แห่งชาติ นางเล็นศรี โอวาทสุวรรณ ลูกสาวอีกคน ได้นำดอกไม้มาให้น้องสาวฝาแฝด ไหว้แม่จ้อย ด้วย

นางเล็นศรี โอวาทสุวรรณ อายุ 58 ปี ลูกสาวแม่จ้อย พี่สาวน้องฝาแฝด กล่าวว่า ตนเองก็ส่งอาหารการกิน ให้แม่กินแลพน้องฝาแฝดด้วย เพราะตอนนี้แม่ก็ไม่ไหว ตนเองก็มาคอยดู ช่วงเช้าเราก็รับจ้างเลี้ยงเด็ก จะได้มีรายได้บ้าง ค่ากับข้าวก็มาก ทำ-ส่งแม่เช้า เย็น จะให้แม่ทำก็ไม่ไหวแล้ว ช่วงนี้ถ้าแม่ไม่ไหว ตนกับหลานสะใภ้ก็จะมาช่วยอาบน้ำ และพาเข้านอน

นายนภดล บุญเกิด ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 7 ต.ดงพระราม กล่าวว่า ทางองค์การบริหารส่วนตำบลดงพระรามก็ได้นำข้าวารอาหารแห้งมาช่วยเหลือประจำ ทางอำเภอเมืองช่วงโควิดนี้ ก็จะมีข้าวสารอาหารแห้งมามอบให้ และเหล่ากาชาดก็หางบประมาณมาให้ผู้ป่วย และผู้พิการ ทางท้องถิ่นก็จะหาทางช่วยเหลือว่าค่าใช้จ่ายจะจ่ายมาทางใดได้บ้าง นายก อบต. รองนายก อบต.ก็จะมีงบส่วนตัวมาช่วยเป็นช่วง ๆ

ข่าว-ภาพ สายชล หนูแดง ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จ.ปราจีนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น