No data was found

อาสากู้ภัยฯ ท้อ ตระเวนหาวัด เผาศพผู้ป่วยโควิดไม่ได้ สุดท้ายต้องกลายเป็นสัปเหร่อเอง

กดติดตาม TOP NEWS

อาสาสมัครกู้ภัย นำศพผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด 19 ที่ญาติไม่สามารถมาร่วมงานได้ เนื่องจากติดเชื้อกันทุกคนทั้งครอบครัว ตระเวนหาวัดเผาศพไม่ได้ สุดท้ายกู้ภัยต้องนำไปเผาวัดที่อยู่ห่างไกล และต้องกรายเป็นสัปเหร่อเสียเอง

ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า ช่างเบีย ศรีเทพ รถยก รถสไลด์ ได้โพสต์รูปภาพ รถฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ และรถของอาสาสมัครกู้ภัย พ้งไล้16 ศรีเทพ ที่ภายในรถมีศพของหญิงวัย 61 ปี ที่เสียชีวิต จากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตระเวนไปตามวัดต่างๆ เพื่อจะทำการฌาปนกิจศพ เนื่องจากญาติติดเชื้อกันทุกคนทั้งครอบครัว ไม่สามารถมาร่วมงานได้ พร้อมระบุข้อความว่า “#สาธุ บุญที่ผมได้ทำในวันนี้ ขอให้ผมและครอบครัวและทุกๆคนที่ร่วมกันฌาปนกิจเคสนี้ ประสพแต่ความสุขความเจริญ สุขภาพร่างกายแข็งแรง ปรารถนาสิ่งใดก็ขอให้ประสบความสำเร็จ และขอให้สิ่งดี ๆ จงบังเกิดแก่ตัวเราและทุกๆท่าน ที่คิดดีทำดีถูกหวยรางวัลที่หนึ่งด้วยเทอญ  #ฝันดีครับพี่น้องครับ” หลังจากภาพและข้อความดังกล่าว ได้ถูกโพสต์ออกไป ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คเข้ามากดไลค์กดแชร์แสดงความคิดเห็น วิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก

นายณัฐชกิจนันท์ ยอดไสว อายุ 35 ปี อาสามูลนิธิ พ้งไล้16 ศรีเทพ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องนำศพหญิงวัย 61 ปี ผู้เสียชีวิตจากโรงพยาบาลศรีเทพ ตระเวนไปตามวัดต่างๆ เพื่อจะทำการฌาปนกิจศพก็เพราะว่า ญาติผู้เสียชีวิตติดเชื้อโควิดกันหมดทุกคน ทั้งครอบครัว ไม่สามารถมาร่วมงานได้ ในขณะที่วัดแต่ละวัดก็พบปัญหาแตกต่างกันไป โดยวัดส่วนใหญ่จะไม่มีสัปเหร่อ มาทำการเผาให้ ขณะที่พระสงฆ์ก็อ้างว่าติดภาระกิจนิมนต์ ชาวบ้านที่อยู่ข้างวัด ก็แสดงท่าทีที่ไม่พอใจ สุดท้ายอาสาสมัครกู้ภัย พ้งไล้16 ศรีเทพ จึงต้องนำศพไปเผาที่วัดหนองไฮ ตั้งอยู่หมู่ 1 ต.สระกรวด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นวัดที่อยู่ห่างไกลชุมชน โดยทางเจ้าอาวาสวัดหนองไฮ ได้อนุญาตให้ทำการประกอบพิธีฌาปนกิจศพที่เมรุวัดได้ แต่เมรุวัดดังกล่าว มีสภาพเก่าเป็นระบบแบบใช้ถ่าน มีร่องรอยแตกร้าว และที่สำคัญ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องกรายเป็นสัปเหร่อเสียเอง โดยมีพระสงฆ์ จำนวน 4 รูป มาสวดมาติกาและทอดผ้าบังสุกุล ซึ่งพิธีฌาปนกิจศพเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ขณะที่ ในช่วงเช้าของวันนี้ (12 ส.ค.64) ทางอาสาสมัครกู้ภัย ก็ได้ดำเนินการเก็บกระดูกของผู้เสียชีวิตส่งมอบให้ญาติบำเพ็ญกุศลต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่
วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว
รัสเซีย ปูตินลั่นไม่คิดโจมตีประเทศสมาชิกนาโต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น