No data was found

กาญจนบุรี กตัญญูเจ้าของร้านอาหารแจกของในวันแม่ให้ชาวบ้านเพื่อส่งบุญกุศลให้แม่ที่ล่วงลับ

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 12 สิงหาคม 2564 คุณ ชัชญา สุทธิมา (บี)เจ้าของร้าน The Secret Garden Kanโดยทางคุณบีได้ถือโอกาศวันแม่วันที่12ส.ค.ทำถุงยังชีพแจกให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบในช่วงระบาดของเชื้อโควิด-19 จำนวนกว่า400ชุด ซึ่งมีผู้ร่วมด้วยช่วยกันที่ใจดีมอบของมาให้ในการแจกครั้งนี้อีกด้วย โดยในถุงที่แจกให้ประกอบด้วย ข้าวสาร น้ำเปล่า มาม่า ปลากระป๋อง ผลไม้ ผัดไทย1ห่อ ขนมทาร์ตไข่ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวันแม่แห่งชาติ และได้เป็นการทำบุญเพื่อให้กับแม่ตัวเองที่ได้ล่วงลับไปแล้วซึ่งทางคุณบีได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้ทำบุญแจกทานแบบนี้มาตลอดทั้งทำอาหารไปให้กับโรงพยาบาลแทบทุกโรงพยาบาลในจ.กาญจนบุรี มูลนิธิกู้ภัยต่างๆ และได้ออกไปตามพื้นที่ที่มีคนแจกตนมาว่าได้รับความลำบากเป็นอย่างมากตนก็จะไปหาถึงบ้านเพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนซึ่งทางผู้สื่อข่าวถามว่าทำไปเพื่ออะไร คุณบีได้บอกว่า เริ่มจากการทำอาหารให้กับโรงพยาบาลพอทำแล้วรู้สึกดีจึงเริ่มทำมาโดยตลอดจนถึงปัจจุบันเพราะทุกครั้งที่ทำก็จะนึกถึงแม่ที่เสียไปแล้วให้บุญที่ทำทุกครั้งนี้ไปถึงท่าน และเป็นการทำให้พนักงานที่อยู่ในร้านได้มีงานทำมีอะไรทำไปด้วย ถึงในตอนนี้ร้านจะนั่งทานไม่ได้ลูกค้าแทบไม่มี เพราะทางร้านเน้นนั่งทานลูกค้าที่มาซื้อเลยแทบไม่มี จะหยุดร้านก็สงสารพนักงานจะไม่มีเงินไปเลี้ยงครอบครัว จึงต้องเดินหน้ากันต่อ ซึ่งวันนี้ทางร้านได้นำมาแจกกับผู้ที่ตกงาน ถูกเลิกจ้าง งานน้อย รายได้ลด ที่ได้รับผกระทบจากโควิด-19 และทางคุณบีเจ้าของร้านบอกว่าจะทำไปเรื่อยๆจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

กีรติ ก้อนทองคำ จ.กาญจนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รัฐบาล" ฝ่าแรงเสียดทานทำประชามติ "แก้รธน." แจกเงินดิจิทัล สกัด"กองทัพ"ทำรัฐประหาร
“จุลพันธ์” ย้ำไม่เห็นความเป็นห่วง "ดิจิทัลวอลเล็ต" พร้อมแจ้งบอร์ดธกส.เดินหน้าตามมติครม.
"เต้ มงคลกิตติ์" ดอดซบปชป.แล้ว เข้ากราบ "ชวน หลีกภัย" ยอมรับสาเหตุร่วมเป็นสมาชิกพรรค
ศาลอาญาเพิกถอนหมายจับ “สนธิญา” คดีหมิ่น “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์” นัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง 27 พ.ค.นี้
สศร.เตรียมมอบธง "Thailand Biennale ภูเก็ต ครั้งที่ 4" เปิดผลสำเร็จเบียนนาเล่เชียงราย  เงินสะพัด 2.4 หมื่นล้าน - จ้างงาน 8 พันอัตรา
"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น