No data was found

สสจ.ประจวบฯ ยันผู้ป่วยโควิดเสียชีวิต 24 รายยังไม่ได้รับวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

สสจ.ประจวบฯ ยันผู้ป่วยโควิดเสียชีวิต 24 รายยังไม่ได้รับวัคซีน

วันที่ 12 สิงหาคม 2564  นางจันทนา ศิริโยธิพันธุ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้จังหวัดได้ดำเนินการฉีดวัคซีนโควิด 19 ให้แก่ประชาชนกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่มผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคประมาณร้อยละ 30 และจะเร่งให้ได้รับวัคซีนถึงร้อยละ 50 ภายในสิ้นเดือนสิงหาคม รวมถึงกลุ่มหญิงตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไปด้วยเพื่อลดความเสี่ยงการป่วยหนักและเสียชีวิต โดยนำคิวที่ลงทะเบียนไว้ในระบบหมอพร้อมและระบบหมอประจวบพร้อมมาเข้ารับการฉีดวัคซีนก่อน รวมทั้งจะเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงทั้ง 3 กลุ่มดังกล่าว สามารถมาเข้ารับการฉีดวัคซีนได้แม้จะไม่ได้ลงทะเบียนจองคิวไว้ในระบบ แต่ขอให้โทรฯนัดหมายกับโรงพยาบาลที่จะมาฉีดล่วงหน้าเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาความแออัดที่โรงพยาบาล “ ยืนยันว่าการฉีดวัคซีนสามารถช่วยลดความเสี่ยงต่อการป่วยหนักได้ เห็นได้จากผู้ป่วยอาการรุนแรงที่รักษาตัวในโรงพยาบาลซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน ส่วนผู้ป่วยโควิดที่เสียชีวิตทั้ง 24 รายในพื้นที่ก็พบว่ายังไม่ได้รับวัคซีนเช่นกัน มีเพียงรายเดียวที่รับวัคซีนก่อนป่วยหนัก 2 วันซึ่งไม่ถือว่าได้รับวัคซีนเพราะภูมิคุ้มกันยังไม่ขึ้น และผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่พบว่าเป็นผู้สูงอายุและผู้ที่มีโรคประจำตัว”นางจันทนา กล่าว

สำหรับเทศบาลหัวหินหลังจากจัดซื้อวัคซีนทางเลือกซิโนฟาร์ม จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ 50,000 โดส สำหรับประชาชน 25,000 คน เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของเมืองหัวหิน และสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว สถานประกอบการ และประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้เปิดให้ประชาชนจองวัคซีนรอบแรก 10,000 คนตั้งแต่เดือนกรกฎาคม จากนั้นได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนต่อเนื่องจนกว่าจะครบจำนวน

ทั้งนี้เทศบาลได้ประกาศรายชื่อผู้รับบริการฉีดวัคซีนรอบแรกจำนวน 15,000 คน เริ่มจากผู้ที่ลงทะเบียนจองไว้ในรอบแรก โดยกำหนดฉีดเข็มแรกที่ รพ.หัวหิน ตั้งแต่วันที่ 25-29 สิงหาคมนี้ วันละ 3,000 คนตามลำดับ จากนั้นจะประกาศรายชื่อที่เหลือทั้งหมดภายในวันที่ 13 สิงหาคม หรือภายในสัปดาห์หน้าเป็นอย่างช้า สำหรับวัคซีนซิโนฟาร์มมีประกันภัยความคุ้มครองผลกระทบจากการฉีด ดังนั้นก่อนฉีด ผู้รับการฉีดวัคซีนต้องลงทะเบียนใบยินยอมรับบริการฉีดวัคซีน ด้วยเลขประจำตัวประชาชนและเบอร์โทรศัพท์ที่ได้ลงทะเบียนไว้เทศบาลเท่านั้น ส่วนผู้ที่ได้รับการฉีดเข็มแรกแล้ว ต้องรอประกาศวันฉีดเข็ม 2โดยไม่ต้องลงทะเบียนใหม่

ศวิษฐ สำราญรมย์    ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชุมพร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก
เมียนมา เผยคลิปนักแม่นปืนสาวร่วมต่อสู้ทหารเมียนมา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น