No data was found

“ปูติน” กล่าวปราศรัย ลั่นไม่คิดเป็นศัตรูใคร หวังกลับมารวมศก.กับ EU อีกครั้ง

กดติดตาม TOP NEWS

"ปูติน" ต้อนรับทูตใหม่จากสหรัฐและสหภาพยุโรป ยืนยัน รัสเซียไม่มีเจตนาเป็นศัตรูกับใคร แต่ยอมรับรัสเซียและสหรัฐต้องตึงเครียดกัน เพราะสหรัฐหนุนยูเครนมานาน พร้อมแสดงความหวังว่า สหภาพยุโรปจะกลับมาร่วมทางเศรษฐกิจอีกครั้ง

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย กล่าวปราศรัยในโอกาสที่พบกับเอกอัคราชทูตใหม่จากสหรัฐและสหภาพยุโรป 17 รายว่า ตนขอเน้นย้ำว่ารัสเซียเปิดกว้างสำหรับความร่วมมือที่สร้างสรรค์กับทุกประเทศ โดยไม่มีข้อยกเว้น รัสเซียจะไม่แยกตัวเองออกจากใคร รัสเซียไม่มีอคติ หรือเจตนาร้ายต่อใคร ทั้งนี้ปูตินยังได้มีการกล่าวเจาะจงลงไปกับทูตในแต่ละประเทศด้วย

 

Russian President Vladimir Putin delivers a speech at a ceremony to receive credentials from newly appointed foreign ambassadors to Russia at the Kremlin in Moscow on April 5, 2023. (Photo by Gavriil GRIGOROV / SPUTNIK / AFP)

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ปูตินกล่าวกับนางลินน์ เทรซี เอกอัคราชทูตจากสหรัฐว่า ความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียและสหรัฐ กำลังเผชิญกับวิกฤตอย่างหนัก วิกฤตนี้มีรากฐานมาจากวิธีการที่แตกต่างกัน ในการก่อตัวของระเบียบโลกสมัยใหม่ โดยนโยบายต่างประเทศของสหรัฐ ที่สนับสนุนการรัฐประหารในยูเครน ตั้งแต่เมื่อปี 2014 นั้น ได้นำไปสู่การเกิดวิกฤตยูเครนในปัจจุบัน และทำให้ความสัมพันธ์ของรัสเซียและสหรัฐต้องเสื่อมโทรมลง อย่างไรก็ดี รัสเซียยังคงให้การสนับสนุนโดยตลอด ในการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียกับสหรัฐ บนหลักการความเสมอภาค, การเคารพซึ่งกันและกัน, อำนาจอธิปไตยและผลประโยชน์ของผู้อื่น, รวมถึงการไม่แทรกแซงกิจการภายในด้วย

ต่อมา ปูตินกล่าวกับนายโรลังด์ กัลฮาราเก เอกอัครราชทูตชาวฝรั่งเศสจากสหภาพยุโรปว่า สถานะปัจจุบันของความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียและสหภาพยุโรปนั้น เสื่อมโทรมลงมาก ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา สหภาพยุโรปได้ละทิ้งภารกิจเดิม เกี่ยวกับการพัฒนาความร่วมมือทางเศรษฐกิจ และการบูรณาการในทวีปยุโรป แต่หันมาเริ่มการเผชิญหน้าทางภูมิรัฐศาสตร์กับรัสเซียแทน ดังนั้น รัสเซียจึงหวังว่า การกระทำทั้งหมดที่สร้างความเสียหายต่อความสัมพันธ์นี้ จะถูกทิ้งไว้ในอดีต เพื่อประโยชน์ทั้งต่อรัสเซีย และสำหรับเศรษฐกิจของประเทศสมาชิก รัสเซียหวังว่า ตรรกะในการร่วมมือกัน จะมีชัยได้ในที่สุด

นอกจากนี้ ปูตินยังกล่าวกับนายเจคอบ เฮนนิงเซน เอกอัครราชทูตจากเดนมาร์กว่า วันนี้ ทะเลบอลติกไม่สงบแล้ว มีการก่อเหตุวินาศกรรมกับท่อส่งก๊าซนอร์ดสตรีม 1 และ 2 ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเดือนกันยายน 2022 ทังนี้ รัสเซียหวังว่า เอกอัครราชทูตฝ่ายเดนมาร์ก จะสนับสนุนข้อเสนอของรัสเซีย ในการจัดตั้งคณะกรรมการระหว่างประเทศที่เป็นอิสระ เพื่อสามารถกำหนดถึงสถานการณ์ทั้งหมด ของสิ่งที่เกิดขึ้นต่อไปได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ผบ.ทสส.” ฮึ่ม สั่งกองทัพพัฒนาอาวุธยิงระยะไกล-โดรน ตอบโต้ภัยคุกคาม ติดเขี้ยวเล็บทหารไทย
"ดร.นิว"ฝากถึงสภาธรรมศาสตร์ ตัดสินใจให้ดีเลือกอธิการฯคนใหม่ ระวังมธ.ถูกนำใช้เป็นเครื่องมือการเมือง 3 นิ้ว
โซเชียล ซัดยับ "รถเบนซ์" ขับขวางรถพยาบาล ขณะไปรับผู้ป่วยฉุกเฉิน จี้ล่าตัวดำเนินคดี
"รัฐบาลไทย-บรูไนฯ" ยินดีร่วมมือทุกมติ สานสัมพันธ์ทางการทูต ครบรอบ 40 ปี
ศึกยะไข่เดือด กองทัพอาระกัน (AA) ประกาศเคอร์ฟิวด่วนที่สุด หลัง “โรฮิงญา” ซุ่มตีชาวบ้าน
”สมศักดิ์“ เข้าทำเนียบเก็บของ พร้อมลุยงานสาธารณสุขทันที ยันไร้ปัญหา “ชลน่าน”
"ทนายน้องไนซ์" เข้ายื่นนายกฯ ขอตั้งคกก.สอบการทำงานสื่อ ฉะนำเสนอบิดเบือน ปมอ้างเป็นพระพุทธเจ้ากลับชาติมาเกิด
5 ปี หมู-ไข่ ต้นทุนปรับขึ้น คนกินหายห่วง ภาครัฐดูแลราคาสมเหตุผล
"รอง ผบ.ตร." รับอาจสอบ “บิ๊กโจ๊ก” เอี่ยวเว็บพนันฯ ไม่ทันเกษียณ ลั่นจะคืนความยุติธรรมให้ทุกฝ่าย
“สนธิญา” ร้องกกต. สอบ “ธนาธร-ช่อ” วุ่นยุ่งเกี่ยวรณรงค์เลือกสว.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น