No data was found

หนุ่มขับรถตุ๊กตุ๊กน้ำใจงาม นำสิ่งของแขวนรถตระเวณแจกฟรี

กดติดตาม TOP NEWS

หนุ่มขับรถตุ๊กตุ๊กน้ำใจงามรวมกลุ่มผองเพื่อนปันค่าจ้างนำสิ่งของแขวนรถตุ๊กตุ๊กขับตระเวณช่วยผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเชื้อไวรัสโควิด19

นายอนุสิทธิ์ ชมชื่นจิตต์ อายุ 44 ปี ชาวตำบลลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม มีอาชีพขับรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง มีรายได้วันละ 500 บาท หลังเลิกงานทุกวันช่วงเย็นๆ นายอนุสิทธิ์ จะรวมกลุ่มผองเพื่อนในนามชมรมฟุตบอลอำเภอเมืองสมุทรสงคราม ปันค่าจ้าง ซื้อของกินประเภท น้ำดื่ม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไข่ไก่ ปลากระป๋อง น้ำปลา และอื่นๆ โดยเฉพาะขนมเด็กๆ นำสิ่งของแขวนรถตุ๊กตุ๊กขับตระเวณแจกฟรีช่วยผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเชื้อไวรัสโควิด19


นายอนุสิทธิ์ กล่าวว่า ช่วงโควิดระบาด คนส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบจากการขาดรายได้ หลายคนต้องเดือดร้อนเพราะไม่มีงานทำ เนื่องจากสถานประกอบการได้รับผลกระทบจึงเลิกจ้าง แต่ตนเป็นมีอาชีพขับรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง แม้ค่าจ้างจะได้ไม่มากนักแต่ก็ยังโชคดีที่ยังมีงานทำมีรายได้ทุกวัน จึงปรึกษากับเพื่อนๆที่เตะฟุตบอลด้วยกันทุกเย็น รวมตัวกันไปซื้อของกินเพื่อปันสุขให้กับประชาชนที่กักตัวอยู่ภายในบ้าน และชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากเชื้อไวรัสโควิด 19 ทุกวันช่วงหลังเวลา 4 โมงเย็น เนื่องจากรถตุ๊กตุ๊กสามารถเข้าได้ในตรอกซอกซอยต่างๆตามหมู่บ้านที่รถใหญ่เข้าไม่ถึง ซึ่งตนก็มีความสุขกับการที่ได้ทำประโยชน์เพื่อสังคม โดยเฉพาะเมื่อรถตุ๊กตุ๊กปันสุขวิ่งไปจอดที่ไหนก็จะเป็นขวัญใจของเด็กๆ และจะทำต่อไปตลอดเดือนสิงหาคมนี้ เนื่องจากเป็นเดือนแม่ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง


นพพร บุญทนาวงศ์ ผู้สื่อข่าวสมุทรสงคราม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส
“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม
อบต.บางคา อ.ราชสาส์น ขานรับนโยบายกระทรวงมหาดไทย เปิดงาน"MOI Waste Bank Week - มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จการจัดตั้งธนาคารขยะ
จัดพิธีพุทธาภิเษก "ท้าวเวสสุวรรณจันทรา ปางพระคุณ ปางพระเดช" เข้มขลัง ยิ่งใหญ่มีสาธุชนเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง
กาญจนบุรี กฟภ.ตรวจพบบ้านใช้กระแสไฟฟ้าผิดปกติ เข้าตรวจพบกำลังขุดบิทคอยน์ โดยลักลอบใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท
อัปเดตชีวิตล่าสุด “ครูส้ม” บูลลี่ “ป๋าเปรม” ลาออกจากราชการแล้ว
"สมาพันธ์คนงานรถไฟ" ยื่นนายกฯเร่งตัดสินใจอนาคต "รถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน" เหตุประมูลเกือบ 5 ปีไร้คืบหน้า
เปิด 2 เครื่องสำอางอันตราย ขายออนไลน์ว่อน พบมีสารปรอท-สเตียรอยด์ เช็กเลยเคยใช้ไหม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น