No data was found

วัน “สงกรานต์ 2566” ผู้สูงอายุขึ้นฟรีรถไฟฟ้า MRT 13-15 เม.ย. นี้

สงกรานต์ 2566

กดติดตาม TOP NEWS

วัน "สงกรานต์ 2566" เทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566 รฟม. ร่วมส่งความสุข เปิดให้ผู้สูงอายุ โดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน สายสีม่วง ฟรี

“สงกรานต์ 2566” วัน สงกรานต์ 2566 วัน ผู้ สูงอายุ แห่ง ชาติ เที่ยว สงกรานต์ 2566 ที่ไหน ดี วัน หยุด ยาว สงกรานต์ 2566 สงกรานต์ ปี นี้ จัด ไหม 2566 ต้อนรับวันสงกรานต์ ประจำปี 2566 ที่กำลังจะมาถึง การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ประชาสัมพันธ์ รถไฟฟ้า MRT ฟรีค่าโดยสารรถไฟฟ้าให้แก่ผู้สูงอายุช่วงเทศกาลสงกรานต์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ร่วมกับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) ร่วมส่งความสุขในเทศกาลสงกรานต์และวันผู้สูงอายุแห่งชาติปี 2566 โดยเปิดให้ผู้โดยสารที่มีอายุ 60 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป โดยสารรถไฟฟ้า MRT ทั้งสองสาย ฟรี ในระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน 2566 ได้ตลอดระยะเวลาให้บริการ

เพื่อเป็นการส่งเสริมสถาบันครอบครัวในการพาผู้สูงอายุเดินทางท่องเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ รอบเส้นทางรถไฟฟ้า MRT โดยผู้สูงอายุสามารถแสดงบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อขอรับคูปองโดยสารรถไฟฟ้าฟรี (1 คนต่อ 1 ใบเท่านั้น) ได้ที่ห้องออกบัตรโดยสารประจำสถานีรถไฟฟ้าทุกสถานี พร้อมกันนี้ รถไฟฟ้า MRT ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมสรงน้ำพระพุทธรูปเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล ในระหว่างวันที่ 10 – 16 เมษายน 2566 เวลา 09.00 – 19.00 น. ณ บริเวณชั้นออกบัตรโดยสาร

สงกรานต์ 2566 วัน สงกรานต์ 2566 วัน ผู้ สูงอายุ แห่ง ชาติ เที่ยว สงกรานต์ 2566 ที่ไหน ดี วัน หยุด ยาว สงกรานต์ 2566 สงกรานต์ ปี นี้ จัด ไหม 2566

ของสถานีรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน จำนวน 19 สถานี ได้แก่ สถานีหลักสอง สถานีภาษีเจริญ สถานีบางหว้า สถานีท่าพระ สถานีสนามไชย สถานีวัดมังกร สถานีหัวลำโพง สถานีสามย่าน สถานีสีลม สถานีสุขุมวิท สถานีพระราม 9 สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย สถานีลาดพร้าว สถานีพหลโยธิน สถานีสวนจตุจักร สถานีบางซื่อ สถานีบางโพ สถานีสิรินธร สถานีบางขุนนนท์ และสถานีรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ทั้ง 16 สถานี

สงกรานต์ 2566 วัน สงกรานต์ 2566 วัน ผู้ สูงอายุ แห่ง ชาติ เที่ยว สงกรานต์ 2566 ที่ไหน ดี วัน หยุด ยาว สงกรานต์ 2566 สงกรานต์ ปี นี้ จัด ไหม 2566

และเพื่อให้สอดคล้องตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม ในการอำนวยความสะดวกและปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566 รฟม. จึงได้กำชับให้ BEM เตรียมพร้อมมาตรการรองรับผู้ใช้บริการที่อาจจะหลั่งไหลเข้ามาสู่ระบบรถไฟฟ้า MRT เพิ่มมากขึ้นในช่วงเทศกาล พร้อมทั้งได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและกู้ภัย รฟม. เพื่อเพิ่มความเข้มงวดและความถี่ในการตรวจตรา เฝ้าระวังและอำนวยความสะดวกโดยรอบสถานีรถไฟฟ้า อาคารและลานจอดรถ

โดยเฉพาะที่สถานีหลักสอง สถานีหัวลำโพง สถานีสีลม สถานีสุขุมวิท สถานีสวนจตุจักร สถานีบางซื่อ สถานีเตาปูน และสถานีตลาดบางใหญ่ ซึ่งเป็นสถานีที่คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่พิสูจน์ทราบ (EOD) และสุนัข K-9 ประจำการ เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตลอดระยะเวลาการเปิดให้บริการของรถไฟฟ้า MRT และจัดเจ้าหน้าที่สื่อสารประจำศูนย์วิทยุพสุธาตรวจตราทาง CCTV เพื่อคอยเฝ้าระวังและรายงานการเกิดเหตุตลอด 24 ชม.

ทั้งนี้ รถไฟฟ้า MRT ขอความร่วมมือผู้โดยสารในการตรวจสัมภาระ และไม่อนุญาตให้นำน้ำ ถังน้ำ หรือปืนฉีดน้ำที่บรรจุน้ำ เข้ามาในระบบรถไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ระบบ

สงกรานต์ 2566 วัน สงกรานต์ 2566 วัน ผู้ สูงอายุ แห่ง ชาติ เที่ยว สงกรานต์ 2566 ที่ไหน ดี วัน หยุด ยาว สงกรานต์ 2566 สงกรานต์ ปี นี้ จัด ไหม 2566

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : BEM Bangkok Expressway and Metro 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปลัดกระทรวงเกษตร" ยันส่งนมให้โรงเรียนในนครสวรรค์เช้านี้ พร้อมสางปัญหาจัดสรรนมไม่เป็นธรรม
"นายกฯ" ย้ำปมดราม่าข้าว 10 ปี จบแล้ว ขั้นตอนซื้อขายให้เป็นตามกลไกเชิงพาณิชย์
ซีพีเอฟ ร่วม เขตหนองจอก กทม. โครงการปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น เพิ่มพื้นที่สีเขียวและความหลากหลายทางชีวภาพ
"รมว.วธ." ปลื้มรับ "โกลเด้นบอย-สตรีพนมมือ" เปิดเข้าชม 22 พ.ค.นี้
“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ถอนฟ้อง “บุ้ง ทะลุวัง” คดีหมิ่นประมาท
พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมประกอบพิธีเวียนเทียนวันวิสาขบูชา
ทรภ. 1 จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ”เนื่องในวันอาภากร” ประจำปี 2567
"กลุ่มสมาพันธ์กัญชา" ยื่นหนังสือหนุน "ภูมิใจไทย" ผลักดันกม.กัญชา คัดค้านแนวคิดรัฐดึงกลับเป็นยาเสพติด
รวบตัวรอบ 2 "แอนนา" กูรูนางงาม ลวงขายทองคำทางโซเชียล เหยื่อหลงเชื่อเพียบ
"ธีรยุทธ" ฟ้องศาลปกครอง สั่งเพิกถอนกติกาเลือกสว. ส่อขัดรธน. หวั่นเปิดช่องเอื้อพวกทุนหนา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น