No data was found

จ.ตราดร่วมกับโรงพยาบาล ฉีดวัคซีนให้ผู้ป่วยติดเตียงถึงบ้าน เนื่องในวันแม่

กดติดตาม TOP NEWS

จังหวัดตราดร่วมโรงพยาบาลตราด ฉีดวัคซีนให้ผู้ป่วยติดเตียง 6 ราย เนื่องในโอกาสวันแม่ 12 สิงหาคม ผู้สูงอายุปลาบปลื้ม

เวลา 08.00 น.วันที่ 12 สิงหาคม 2564 ที่ศาลา 100 ปี ทางโรงพยาบาลตราด และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองตราด และโรงพยาบาลตราด ร่วม ดำเนินการคัดกรองประชาชนชาวตราดกลุ่ม 608 รวมทั้งผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถเดินทางมาได้จำนวน 8 คนที่ได้แจ้งความประสงค์มากับทางโรงพยาบาลตราด เพื่อดำเนินการฉีดวัคซีนซิโนแวค จำนวน 412 โดส เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบรมราชชนนีพระพันปีหลวง ในวันที่ 12 สิงหาคม 2564 หรือ วันแม่แห่งชาติ มีนายสุพจน์ แพรนิมิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตราด,นายนุกูล กองทรัพย์ สาธารณสุขอำเภอเมืองตราด และนางสาวรุจาภา ถือสัตย์ หัวหน้าคลีนิคหมอครอบครัววัดไฝ่ล้อม

หลังจากได้ดำเนินการคัดกรองแล้ว จึงได้นำประชาชนไปทำการฉีดที่ศาลาประชาคมจังหวัดตราด ท่ามกลางประชาชนเดินทางมาเป็นจำนวนมาก ส่วนผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 8 ราย นั้น นายนุกูล กองทรัพย์ นายแพทย์สุพจน์ แพรนิมิต พร้อมด้วยนางสาวศรีพร ประสิทธินาวา พยาบาลวิชาชีพ หัวหน้าตึกสงฆ์ และนางสาวรุจาภา ถือสัตย์ เดินทางไปฉีดวัคซีนให้กับผู้ป่วยติดเตียงถึงบ้าน ที่อยู่ในพื้นที่เทศบาลเมืองตราด โดยมีผู้สูงอายุมากที่สุด คือ 96 ปี คือ นางอนงค์ ขันแข็ง

นางสาวรุจาภา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติของเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบรมราชชนนีพระพันปีหลวง ในวันที่ 12 สิงหาคม 2564 หรือ วันแม่แห่งชาติ ซึ่งผู้ป่วยทั้งหมดได้แจ้งความประสงค์ไว้กับคลีนิคหมอครอบครัววัดไผ่ล้อม ซึ่งมีจำนวน 8 ราย ซึ่งญาติพี่น้องให้การยินยอมและแจ้งความประสงค์มา

ด้านนายวิสุทธิ์ ขันแข็ง อายุ 49 ปี บุตรชายนางอนงค์ กล่าวขอบคุณ และบอกว่า ทีแรกที่มีการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด ตนเองไม่ได้ลงชื่อแม่ในการฉีด เพราะกลัวว่าแม่จะมีผลกระทบ และไม่ทราบว่าฉีดแล้วจะเป็นอย่างไรบ้าง วันนี้ที่ยินยอมให้ฉีดวัคซีนให้แม่เพราะ มี อสม.มาแนะนำว่าแม่ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงควรฉีดวัคซีนตนจึงตอบรับการฉีดวัคซีนให้แม่ในวันนี้

จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงส์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคTOPNEWS จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์
ฟิลิปปินส์เผยยอดดับจาก ‘อากาศร้อนจัด’ แตะ 6 ราย
ผู้ให้เช่ารถพยาบาล "โอด" ถูกบริษัทซัพคอนแทรคชื่อดังย่านบ่อวินเบี้ยวจ่ายค่าเช่ารถพยาบาลกว่า 2 แสน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น