No data was found

“อุ๊งอิ๊ง” นำทัพเพื่อไทยสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เจอตะโกนไล่ ไม่เอาประชาธิปไตยจอมปลอม

กดติดตาม TOP NEWS

อุ๊งอิ๊งนำทัพเพื่อไทยสมัครส.สบัญชีรายชื่อ ที่อาคารไอราวัตพัฒนา เจอชายนิรนามตะโกนไล่ไม่เอาประชาธิปไตยจอมปลอม ขณะที่หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยยันไม่มีดีลกับพรรคใด ระบุเป้าหมายแลนด์สไลด์เท่านั้น โวเพื่อไทยคือทางออกของประเทศที่ดีที่สุด ด้าน “เศรษฐา” มั่นใจเพื่อไทยไม่สร้างความขัดแย้ง

เมื่อเวลา 07.00น. วันที่ 4 เมษายน ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ดินแดง กทม. น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายเศรษฐทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นำคณะผู้บริหารพรรคเพื่อไทย ยื่นสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ (ปาร์ตี้ลิสต์) โดยระหว่างการเข้ามาสมัคร นายเศรษฐา ทวีสิน ให้สัมภาษณ์ว่า ยืนยันพรรคเพื่อไทยมีความพร้อมไม่ว่าจะเป็นเบอร์อะไรก็ตาม โดยการหาเสียงในพื้นที่ต่าง ๆ มีคณะกรรมการจัดสรรอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น การขึ้นเวทีปราศรัยในต่างจังหัด หรือการพูดคุยกับกผู้นำด้านความคิดต่าง ๆ

 

 

“นโยบายของเพื่อไทยประชาชนเห็นว่าเราทำได้จริง ซึ่งปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจถือว่าหนักอยู่ ส่วนเรื่องค่าแรง 600 บาท และปริญญาตรี 25,000 เพื่อไทยทำได้อยู่แล้ว โดยพรรคจะค่อย ๆ ขึ้นไปตามที่หาเสียงไว้ และจะทำไปพร้อมกับการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจที่พรรคตั้งเป้าไว้ต้องโต 5 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นถ้าเศรษฐกิจดีอย่าว่าแต่ 600 บาท มากกว่าก็ทำได้” นายเศรษฐา กล่าว

เมื่อถามว่า ถ้าได้เป็นนายกรัฐมนตรีจะมีความมั่นใจขนาดไหนในการบริหารประเทศ นายเศรษฐา กล่าวว่า มีความมั่นใจ แม้ตนเองจะมีความเป็นตัวเองสูง แต่ก็เคารพในระบบรัฐสภาที่เราต้องทำงานเป็นทีมอยู่แล้ว จึงมีความมั่นใจ เพราะตอนทำธุรกิจก็มีทีมงานช่วยกันทำงาน ดังนั้นสำหรับเพื่อไทยมีคนมีคามรู้ความสามารถมากมายชนิดมองตาก็รู้ใจ ส่วนที่ถามว่าหากเลือกเพื่อไทยจะเกิดความขัดแย้งนั้น มองว่าเป็นแค่วาทกรรม ดังนั้นจึงต้องมาดูว่า ถึงวันนั้นจะมีคามขัดแย้งหรือไม่ ประเทศชาติบอบช้ำมามาก และความขัดแย้งก็เป็นตัวฉุดประเทศ แต่เเชื่อมั่นว่า จากประสบการการทำธุรกิจจะมีส่วนนำช่วยประเทศชาติได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่น.ส.แพรทองธาร กล่าวว่า มาให้กำลังใจ โดยวันนี้หากจับได้เบอร์อะไรจะรีบแจ้งให้ทราบ ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยยังไม่มีดีลกับพรรคการเมืองใด เพราะเป้าหมายของพรรคอยู่ที่ 310 เสียง ส่วนการลงพื้นที่หาเสียงนั้นจะดูความเป็นไปได้ โดยเฉพาะพื้นที่กทม. หรือพื้นที่ใกล้ก็จะดูว่าพื้นที่ใดสามารถไปได้ เพราะความเป็นจริงยังอยากลงพื้นที่อยู่ วันนี้เพื่อไทยมีความพร้อมมาก ๆ อยากให้ประชาชนเลือกกันเยอะๆ เพราะพรรคเพื่อไทยคือทางออกของประเทศที่ดีที่สุด เราจะกลับมากินดูอยู่ดีเหมือนเดิม

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคส่งครบทั้ง 100 รายชื่อ ความคาดหวังจากน่าจะเกิน 50 รายชื่อ ส่วนเรื่องแลนด์สไลด์ก็จะส่งผลต่อเนื่องกัน เพราะเท่าที่ดูระบบรายชื่อเรา คะแนนนิยมดีกว่าเขตด้วยซ้ำ ดังนั้น 50 รายชื่อเป็นเซฟโซน ส่วนแคนดิเดตนายกฯนั้น จะต้องมีการรอดูรายชื่อบ่ายนี้ก่อนว่ากรรมการบริหารพรรคจะตัดสินอย่างไร โดยยืนยันจะเสนอทั้ง 3 รายชื่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่น.ส.แพรทองธาร และนายเศรษฐา พร้อมผู้บริหาร และแกนนำพรรคเพื่อไทยกำลังให้สื่อมวลชนถ่ายภาพ แต่ระหว่างนั้นปรากฎว่ามีชายใส่ชุดยีนส์ยืนตะโกน “ไม่เอาประชาธิปไตยจอมปลอม” ตลอดเวลา แต่ไม่มีเหตุการณ์อะไรรุนแรง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิธา" ปัดก้าวไกลโหนศพ"บุ้ง" อ้างไม่รู้จักก๊วนทะลุวังเป็นการส่วนตัว ห้ามอดข้าวไม่ได้
"พิพัฒน์" ห่วงครอบครัวแรงงานเสียชีวิตในอิสราเอล รุดเยี่ยมให้กำลังใจ สั่งดูแลสิทธิประโยชน์เต็มที่
"คารม" สวนปังไอโอปั่นโจมตีแนวคิดศธ.ลดภาระค่าใช้จ่าย ยันพูดชัดผ่อนผันยกเว้นแต่งชุดนร. ไม่ใช่ยกเลิก
โซเชียลแซวยับ "พิธา-ก้าวไกล" ดาหน้าโหนวาระสุดท้าย "บุ้ง" ซัดตอนมีชีวิตทำไมไม่ไปเยี่ยมในคุก
"อนุทิน" สั่งผู้ว่าฯทั่วประเทศ จัดทำแผนรับมืออุทกภัย ลดสูญเสียชีวิต-ทรัพย์สินประชาชน
พิธีมอบทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567 ให้กับนักเรียน 149 ทุน ที่โรงเรียนวัดศรัทธาภิรม ต.ม่วงหมู่ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี
บุกจับ "น้องหญิง" เจ้าสำนักคลื่นพลังบุญ ร้องไห้โวยวายลั่น อึ้งบอกรู้อยู่แล้วพระพุทธเจ้าเมสเสจมาบอก
กรมราชทัณฑ์ แจงขั้นตอนช่วยชีวิต "บุ้ง ทะลุวัง" ย้ำใส่ท่อช่วยหายใจ ทำตามมาตรฐาน พร้อมให้ประวัติการรักษาญาติ
"โฆษกกองทัพอิสราเอล" ยืนยันพบศพตัวประกันฮามาสรายที่ 4 เตรียมนำร่างกลับบ้าน
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 2 เตือน 3 ภาคฝนถล่มหนัก เตรียมรับมือให้ดี เช็กเลยจังหวัดไหนโดนบ้าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น