No data was found

ผงะ!งูเหลือมยาวกว่า 3 เมตร หวังเขมือบไก่ ก่อนเลื้อยหนีซ่อนตัวเดือดร้อนกู้ภัยช่วยจับ

กดติดตาม TOP NEWS

ผงะ!งูเหลือมยาวกว่า 3 เมตร แอบเลื้อยเข้าไปในเล้าหวังเขมือบไก่ ก่อนเลื้อยหนีซ่อนตัวบนขื่อหลังคา แจ้งกู้ภัยฯจับปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 ส.ค.2564  ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ได้รับแจ้งจาก นายประคอง สมรักษ์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126/12 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี ว่ามีงูเหลือมตัวใหญ่ ได้เลื้อยเข้ามาหลบซ่อนตัวอยู่บนขื่อหลังคาเล้าไก่ของตนเอง โดยงูเหลือมตัวดังกล่าวยังคงขดตัวนิ่งอยู่บนขื่อหลังคาภายในเล้าไก่ ขอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯมาช่วยจับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติด้วย

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ พร้อมอุปกรณ์จับสัตว์เลื้อยคลาน เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกับ นายประคอง สมรักษ์ ผู้แจ้งกำลังยืนเฝ้าดูงูเหลือม พร้อมกับชี้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ดูซากไก่ชนที่ถูกงูเหลือมรัดตัวจนตาย และยังไม่ทันได้กินเข้าไป ขณะที่งูเหลือมตัวดังกล่าวยังคงหลบซ่อนตัวอยู่บนขื่อภายในเล้า ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯต้องใช้บันไดมาปีนขึ้นไปด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากงูเหลือมได้เลื้อย วกไปวนมา

โดยหลังจากใช้อุปกรณ์ซึ่งเป็นตาขอ ทำการเกี่ยวไปที่ลำตัวของงูเพื่อดึงลงมา แต่เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวเป็นที่แคบประกอบกับงูเหลือมตัวดังกล่าว รัดตัวติดกับขื่อหลังคาแน่น จึงทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องปล่อยหัวของงูเหลือมที่จับไว้ออกไปก่อน และเปลี่ยนมาใช้วิธีปีนขึ้นไปบนหลังคา ก่อนทำการเปิดแผ่นหลังคาจนพบตัวงู โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ก็สามารถจับงูเหลือมตัวดังกล่าวได้เป็นผลสำเร็จ ตรวจสอบพบเป็นงูเหลือมที่มีความยาวประมาณ 3 เมตรกว่า จากการสอบถาม นายประคอง สมรักษ์ ผู้แจ้งเล่าว่า ระหว่างที่ตนเองกำลังเดินมาในเล้าเพื่อจะให้อาหารไก่ และก็เห็นไก่ชนที่เลี้ยงไว้นอนตายไป 1 ตัว ตนจึงมองไปบริเวณรอบๆเล้าไก่ และก็ต้องตกใจเมื่อพบว่ามีงูเหลือมตัวใหญ่ได้เลื้อยขึ้นไปหลบซ่อนตัวอยู่บนขื่อหลังคา จึงเรียกเพื่อนบ้านพร้อมกับโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯให้มาช่วยจับ

ส่วนสาเหตุที่งูเหลือมเลื้อยเข้ามาในเล้า ตนเองคิดว่างูเหลือมตัวดังกล่าวอาจแอบเลื้อยเข้ามาเพื่อจะมาขโมยกินไก่ชนของตนเองที่เลี้ยงไว้หลังบ้าน และคงจะตกใจเสียงอะไรบางอย่าง จึงคลายไก่ที่รัดไว้และยังไม่ทันได้กินเข้าไป ก่อนเลื้อยหนีขึ้นไปซ่อนตัวหลบอยู่บนขื่อหลังคา ขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ฝากเตือนประชาชนที่พบเห็นงูหรือสัตว์เลื้อยคลานต่างๆที่มีพิษไม่ควรเข้าใกล้ ทางที่ดีควรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ หรือผู้ที่มีความชำนาญการในการจับจะดีกว่าเพื่อความปลอดภัย โดยหลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จับงูเหลือมตัวดังกล่าวใส่ถุงผ้า ก่อนนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ปริญญา เกษราธิกุล ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จ.จันทบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น