No data was found

ไอเดียเจ๋ง..พวงมาลัยปลาแซลม่อน สำหรับช่วงเทศกาลวันแม่ จากร้านแซลม่อนจันท์

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ร้านแซลม่อนจันท์ ที่มีคุณส้ม (เจ้าตัวขอสงวนชื่อจริงและนามสกุล) เจ้าของกิจการ ร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่น ได้ใช้ความสามารถทางการตลาด ปรับตัวเข้ากับกระแสของสังคม ที่ปรับตัวอย่างต่อเนื่อง โดย คุณส้ม เล่าว่า ก่อนหน้านี้ ได้เปิดกิจการร้านขายชาบู แต่ประสบกับปัญหายุคโควิด 19 ระลอกแรก แม้จะต้องปิดร้านแต่ก็รับพอสู้ชีวิต พอระลอกที่คลัสเตอร์มาจากบ่อนการพนัน ทำให้ต้องยุติตัวลง แต่ได้พยายาม หาทำเลใหม่ ที่อยู่กับโรงเรียนมัธยมศึกษา เปิดร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่น หลากหลายเมนูที่ทำจากเนื้อปลาแซลม่อนเป็นหลัก เช่น ข้าวชุดม่อนเทอริยากิ /ข้าวซาบะย่าง/  ข้าวซาซิมิแซลม่อน /ข้าวแซลม่อนย่างเกลือ และชุดที่เป็นเมนูเด็ดของร้านคือ แซลม่อนดอง กุ้งดอง สูตรซอสญี่ปุ่น ราคาชุดละ 100 บาท

แต่จากผลพวงโควิด ทำให้เมนูไฮไลท์ ในช่วงเทศกาลวันแม่แห่งชาติ ที่รับออเดอร์ถึงจำนวน 300 คิว ต้องลดจำนวนลงเหลือแค่ 20 คิว เนื่องจากประสบปัญหาการขนส่งให้ลูกค้าไม่ได้ โดยคุณส้ม เล่าว่า ตนเองมีลูก และคิดว่าต้องทำให้อะไรให้ลูก และลูกน่ะ จะทำสิ่งอะไรดีๆให้กับแม่ จึงคิดว่าเมนูวันแม่ที่ทานได้ ที่อิ่มทั้งคุณแม่และครอบครัว จึงคิดทำเมนู พวงมาลัยปลาแซลม่อน สำหรับช่วงเทศกาลวันแม่

 

ด้วยการนำข้าวญี่ปุ่น มาทำเป็นวงกลมคล้ายพวงมาลัยดอกมะลิสด ที่นิยมสำหรับซื้อให้แม่ และประดับตกแต่งด้วยเนื้อปลาแซลม่อนสด ที่ต้องผ่านการหั่นให้เป็นชิ้น พร้อมกับต้องเลือกลายของเนื้อปลา นำมาตกแต่งเพื่อให้เนื้อปลาเป็นลายไล่เลียง อย่ามิให้ขัดสายตา จากนั้นก็นำเนื้อปลาเซลม่อน มาตกแต่งเป็นรูปดอกกุหลาบ ก่อนจะนำหนังปลามาหั่น บั้งลายสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด นำมาตกแต่งให้คล้ายโบว์ห รือริ๊บบิ้น

 

โดยพวงมาลัยปลาแซลม่อนวันแม่ จะทำขนาดเดียว ราคาพวงละ 990 บาท สำหรับร้านแซลม่อนจันท์  หรือ ใช้ชื่อ ทางเฟสบุ๊คว่า zy ตั้งอยู่ข้างโรงเรียนเบญจมราชูทิศ  ตรงทางลงไปโรงน้ำแข็ง วัดสวนมะม่วง อ.เมือง จ.จันทบุรี หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่ 0942924662

ปริญญา เกษราธิกุล ผู้สื่อข่าว  TOPNEWS จ.จันทบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ส่อวุ่นยืดเยื้อ เพื่อนแรงงานรวมตัวปิดล้อมพื้นที่ หลังเครนถล่มทำ 7 ชีวิตดับ เรียกเยียวยาศพละ 5 ล้าน
"ก.วัฒนธรรม" จัดสงกรานต์ปี 67 สุดยิ่งใหญ่ 5 ภูมิภาค สมเป็น “มรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ”
เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น