No data was found

ตั้งโต๊ะแจกเงินสดถึงมือ! มาตราการใหม่ฟิลิปปินส์ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโควิด 19

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้อยู่อาศัยหลายร้อยคนในกรุงมะนิลา ได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลเพื่อบรรเทาความทุกข์ทางเศรษฐกิจอันเนื่องมาจากการล๊อคดาวน์ครั้งล่าสุด

รัฐบาลดำเนินการแจกเงินสดให้ผู้คนในกรุงมะนิลา เมืองหลวงของฟิลิปปินส์ เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ประสบปัญหาจากการล็อคดาวน์ครั้งล่าสุด ซึ่งมีชาวมะนิลาที่มีสิทธิ์ได้รับเงินอยู่ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์จากผู้คนมากกว่า 13 ล้านคนที่อยู่ในเมืองหลวงแห่งนี้ การจ่ายเงินสดครั้งนี้จะเป็นแบบจ่ายจบในครั้งเดียว

ข้อจำกัดต่างๆที่นำมาใช้ตั้งแต่เริ่มต้นการระบาดใหญ่ได้ทำลายเศรษฐกิจของฟิลิปปินส์ มีคนตกงานหลายล้านคน และทำให้หลายครอบครัวต้องอดอยาก การระบาดกลับมาหนักอีกครั้งเพราะสายพันธุ์เดลต้า จนนำไปสู่การล็อคดาวน์เมืองหลวงและพื้นที่อื่นๆ ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เตได้ตั้งใจว่าจะไม่ล็อคดาวน์อีก แต่เพราะปัจจัยในเรื่องการฉีดวัคซีนที่มีประชากรได้รับวัคซีนแบบครบถ้วนแค่ 10 เปอร์เซ็นต์ รวมทั้งปัญหาในโรงพยาบาล จึงทำให้ต้องมีการล็อคดาวน์อีกครั้ง
เชซุส โกเมซ ชายวัย 77 ปี ​​มีอาชีพขับสามล้อที่ต้องเผชิญกับรายได้ที่ลดลงไปกว่าครึ่งหลังการระบาดใหญ่ เขาได้มาเข้าคิวรับเงินช่วยเหลือครั้งนี้ด้วย โกเมซกล่าวว่า มันช่วยได้มากเพราะถ้าไม่มีเงินช่วยเหลือ ก็ไม่รู้จะมีเงินซื้อของมาทำอาหารได้อย่างไร เนื่องจากสถานการณ์ตอนนี้ เขาได้รับอนุญาตให้ออกมาขับรถได้ทุกๆ 2 วันเท่านั้น และลูกค้าก็ไม่ได้มีเหมือนเดิม

กฎระเบียบที่เข้มงวด ไม่ว่าจะเป็นการเคอร์ฟิว 8 ชั่วโมงในตอนกลางคืน รวมถึงการห้ามรับประทานอาหารในร้านอาหารและออกกำลังกายกลางแจ้ง สิ่งเหล่านี้ ทำให้มีการคาดการณ์ถึงความสูญเสียในภาคเศรษฐกิจอยู่ที่ประมาณ 3 พันล้านดอลลาร์ต่อสัปดาห์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น