No data was found

ปปช.ภาค7เอาจริง ลุยตรวจสอบจนท.รัฐขี้ฉ้อ พบกว่า1,500 เรื่อง

กดติดตาม TOP NEWS

สำนักงาน ป.ป.ช.ภาค7 ร่วมกับสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดในเขตพื้นที่ภาค 7 แถลงผลการดำเนินงาน ไตรมาสที่ 1-2 ประจำปีงบประมาณ 2566 พบกว่า1,500 เรื่อง 30 โครงการ

ที่ห้องประชุมชั้น 3 สำนักงานเทศบาลนครนครปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายหิรัณย์เศรษฐ เหยี่ยวประยูร ผู้ช่วยเลขาธิการ คณะกรรมการ ป.ป.ช.ภาค 7 พร้อมด้วย ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดในเขตพื้นที่ภาค7 ร่วมแถลงผลการดำเนินงาน ไตรมาสที่ 1-2 ประจำปีงบประมาณ 2566 ดังนี้

1.ผลการดำเนินงาน ด้านการปราบปรามทุจริต ในเขตพื้นที่ภาค7 มีเรื่องกล่าวหาร้องเรียน ที่อยู่ระหว่างแสวงหาข้อเท็จจริงทั้งหมด 879 เรื่อง ดำเนินการแล้วเสร็จ 203 เรื่อง คงเหลือ 676 เรื่อง

2.ผลการดำเนินงาน ด้านการตรวจสอบทรัพย์สิน และหนี้สิน ในเขตพื้นที่ภาค7 ได้ดำเนินการตรวจสอบบัญชี แสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ได้แก่ การตรวจสอบปกติ การตรวจสอบยืนยัน และการตรวจสอบเชิงลึก ซึ่งคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติกรณีตรวจสอบปกติแล้ว จำนวน 1,322 บัญชี ตรวจสอบยืนยัน จำนวน 29 ราย และตรวจสอบเชิงลึก 8 ราย

ข่าวที่น่าสนใจ

3. ผลการดำเนินงาน ด้านการป้องกัน และแก้ไขปัญหาการทุจริต ในเขตพื้นที่ภาค7 ภายใต้โครงการ Strong จิตอาสาต้านทุจริต กิจกรรมการจับตามอง และแจ้งเบาะแส ซึ่งเป็นโครงการ ป้องกันการทุจริตเชิงรุก อาศัยกลไกการมีส่วนร่วม ระหว่างเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ช. กับเครือข่ายภาคประชาชน ในการสำรวจและเลือกพื้นที่ ที่มีความเสี่ยงต่อการทุจริต การกระทำผิดกฎหมาย การขัดกันของผลประโยชน์ หรือความเดือดร้อนของประชาชน อันเกิดจากการปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ของหน่วยงาน หรือเจ้าหน้าที่ของรัฐ จากนั้นจะจับตามมองพื้นที่เสี่ยง เพื่อสรุปผล ในการนำไปสู่การดำเนินการ ตามความเหมาะสม ในแต่ละกรณี

ทั้งนี้ ได้มีการลงพื้นที่สังเกตการณ์ ดำเนินโครงการของหน่วยงานภาครัฐ จำนวน 30 โครงการ เช่น โครงการอาหารกลางวันและอาหารเสริม (นมโรงเรียน) การรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ โครงการก่อสร้างที่ถูกปล่อยทิ้งร้าง หรือไม่ได้ใช้งาน (คิด ทำ ทิ้ง) รถบรรทุกสร้างความเดือดร้อน และบรรทุกน้ำหนักเกิน เป็นต้น

ศูนย์ข่าวภาคตะวันตก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โคราช จัดยิ่งใหญ่ เทศกาลวันวิสาขบูชาโลก ในงาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี” อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้พุทธศาสนิกชนกราบสักการะ พร้อมร่วมกิจกรรมบุญมากมาย
ช่างผมร้านดัง สุดเจ็บใจ ถูกสาวตีเนียน หลอกต่อผมแพงที่สุุดในร้าน ก่อนหายตัวไร้ร่องรอย
โคราชจัดใหญ่ งาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี" ปีที่ 14 อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้ปชช.ได้กราบสักการะ
จนท.รับกำจัดกากสารเคมีโรงงานวินโพรเสส จว.ระยอง เร่งขนย้าย อะลูมิเนียม ดรอส - กรดกัดแก้ว ล็อตแรก 100 ตัน
"ตร.ไซเบอร์" รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์โหด ทุบตี-ชอร์ตไฟ บังคับสมุนทำยอดสัปดาห์ละ 20 ล้านบาท
ล่าระทึก กระโดดลงจับพ่อค้ายาพลังม้ากลางแม่น้ำปัตตานี สอบสวนกลาง ยึดของกลางยาบ้าได้ 42 เม็ด
อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย
นักตกปลาขับรถมาจอดตกปลา ลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถ เจอกัมพูชาติดยาขโมยรถขับเที่ยว
"ก้าวไกล" หักในไม่ส่ง "ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง" ชิงนายกอบจ.อดดู "ศึกสายเลือด" เปิดทาง "บิ๊กแจ๊ส" ยืนซดหมัด "ลุงชาญ"
"ตำรวจกองปราบ" รวบบัญชีม้าแก๊งคอลฯ อ้างเป็นตำรวจ ลวงเหยื่อสูญเงินนับแสน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น