No data was found

“ศรีสุวรรณ” จี้ตรงกทม.สั่ง “แสนสิริ” คืน 150 ล้าน ค่าผ่านทาง

กดติดตาม TOP NEWS

"ศรีสุวรรณ" จี้ตรงกทม.สั่ง "แสนสิริ" คืน 150 ล้าน ค่าผ่านทาง

จากกรณีที่บริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) สร้างสะพานข้ามคลองพระโขนง หรือ สะพานแสนสำราญ บนพื้นที่โครงการ T77 บริเวณซอยสุขุมวิท 77 เพื่อออกสู่ถนนปรีดีพนมยงค์ 2 เขตวัฒนา ภายหลังสร้างเสร็จ ได้ตั้งตู้เก็บค่าผ่านทางด้วย ล่าสุดเมื่อวันที่ 30มี.ค.ที่ผ่านมา กทม.จะออกหนังสือให้รื้อถอนตู้เก็บเงินค่าผ่านทาง และยกเลิกการเก็บเงินทั้งหมด

 

ต่อมานายถาวร เสนเนียม ประธานพรรคไทยภักดี ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงเรื่องดังกล่าวว่า คำสั่งต้อง เด็ดขาด!!! “กทม.”สั่ง “แสนสิริ” รื้อด่านอย่างเดียวไม่พอครับ

วันนี้เห็นข่าว กทม.สั่งแสนสิริรื้อด่านเก็บค่าขึ้นสะพานก็ต้องขอแสดงความยินดีกับผู้ใช้รถใช้ถนนที่ต้องใช้สะพานแห่งนี้อยู่ครับ แต่ยังชี้ให้คนทำผิดว่าหากไม่เห็นด้วยให้คัดค้านได้ การคัดค้านเป็นการใช้สิทธิตามที่มีอยู่ในกฏหมาย ทุกคนรู้ แต่ กทม. กำลังชี้โพรงให้กระรอก การกระทำผิดของผู้เก็บเงินจากประชาชนโดยผิดกฏหมาย กทม. ว่าไง? จะดำเนินการอย่างไรกับผู้กระทำผิด ตอบให้ประชาชนผู้ถูกกระทำทราบหน่อย

ขอถามถ้าไม่มีข่าวโด่งดังเกิดขึ้น ผ่านสื่อทั้งทีวีทั้งหนังสือพิมพ์ทั้งสื่อออนไลน์และผมไม่โพสต์แสดงความคิดเห็นใน facebook ของผมเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นหรือไม่ประชาชนที่จำเป็นต้องจ่ายค่าผ่านทางมาอย่างยาวนานใครจะรับผิดชอบ แล้วกทม.แค่สั่งรื้อ การกระทำเช่นนี้มันบ่งบอกถึงอะไรกันแน่ น่าจะเข้าใจกันนะ ความพยายามค้นหา คำพิพากษามาเผยแพร่ จนกดดันให้หน่วยงานของรัฐคือกทม.ต้องออกมาตรการสั่งรื้อด่านเก็บค่าผ่านทางในครั้งนี้ ใน facebook ของผมมีการแสดงความคิดเห็นกันหลากหลายมาก ส่วนใหญ่มองการกระทำที่เกิดขึ้นว่าทำไม่ได้ ไปเก็บเงินผู้ผ่านทางทำไม่ได้ และต้องมีผู้รับผิดชอบ

ผมคิดว่าเรื่องนี้จบแบบนี้ไม่ได้ จะต้องชดใช้ผู้ที่ต้องจ่ายเงินมาก่อนหน้านี้ หรือ ต้องดำเนินการให้ถูกต้องเพื่อเป็นบรรทัดฐาน เพราะกรณีอย่างนี้เคยเกิดขึ้นแล้วถ้าปล่อยป่าละเลยอยู่อย่างนี้มันจะเกิดขึ้นอีกผมคิดว่าคำสั่งรื้ออย่างเดียวไม่พอครับ จะต้องดำเนินให้ถูกต้องและเป็นบรรทัดฐานเดียวกับครับ #แสนสิริ #ถาวร #ด่านเก็บเงิน

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) มีนาย เศรษฐา ทวีสิน เป็นประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ และนายเศรษฐายังเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมตรีของพรรคเพื่อไทย

 

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และ ผู้คนกำลังยืน

 

ล่าสุดวันนี้ (31 มี.ค.) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า กทม.ต้องสั่งแสนสิริคืนเงิน ให้ประชาชนที่เก็บค่าผ่านทาง T77 มาตั้งแต่ปี 58 ไม่ต่ำกว่า150 ล้าน ฐาน “ลาภมิควรได้” ไม่งั้นเจอกันที่ศาล

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ กำลังยืน

 

ซึ่งโพสต์ดังกล่าวต่อเนื่องมาจากกรณีที่ นายศรีสุวรรณ ได้ยื่นคำร้องขอนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. สอบสวนเอาผิดพนักงานเจ้าหน้าที่ กทม.ที่เกี่ยวข้องกับการละเลยการปฏิบัติหน้าที่ ปล่อยให้ บริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) ก่อสร้างสะพานข้ามคลองพระโขนง เขตวัฒนา แต่มีการเรียกเก็บค่าผ่านทาง ซึ่งไม่เป็นไปตามมาตรการและเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม(EIA)

 

ขณะที่เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กทม.จะออกหนังสือให้รื้อถอนตู้เก็บเงินค่าผ่านทาง และยกเลิกการเก็บเงินทั้งหมด หากศาลปกครองเห็นชอบแล้วไม่ยอมรื้อถอน กทม.จะดำเนินการทางอาญา ส่วนเรื่องนำเงินที่มีการเก็บได้ทั้งหมดมาเป็นเงินของกทม.เพื่อนำไปใช้ประโยชน์นั้น ยังสรุปไม่ได้ว่าเงินดังกล่าวเป็นเงินของใคร ต้องผ่านการสอบสวนไปทีละขั้นตอน รวมถึงมีพยานหลักฐานที่ชัดเจนจึงจะดำเนินการได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ซีพีเอฟ จัดเต็มเสิร์ฟอาหาร-เครื่องดื่มคุณภาพ อร่อย สุดคุ้ม ในงานมหกรรมการเงิน Money Expo 2024
"ข้าวกล่องพร้อมรับประทาน" มาตรฐานอุตสาหกรรมอาหารปลอดภัย
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" เตรียมไล่กล้องวงจรปิด พิสูจน์ไทม์ไลน์ "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต ย้ำทีมแพทย์ดูแลอย่างเต็มที่ทุกขั้นตอน
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" ชี้ใครต้องรับผิดชอบ "บุ้ง" เสียชีวิต ย้ำ 112 ไม่ใช่คดีการเมือง
ไม่เคยลืมกัน "ไทด์ เอกพัน" รุดเยี่ยม นักร้องดังฝาแฝด "ละอองดาว-สกาวเดือน" หลังรู้ข่าวป่วยเป็นโรคไต
กทม. จัดโครงการ "นัดทิ้ง-นัดเก็บขยะชิ้นใหญ่" ฟรีตามนัด 50 เขต เช็กรายละเอียด
“บิ๊กโจ๊ก” มั่นใจปมศาลยกฟ้องฯ ไม่กระทบการกลับคืนตำแหน่ง ชี้เป็นคนละเรื่องกัน
นราธิวาสป่วน โจรใต้ลอบเผากล้องวงจรปิด-ยิงหม้อแปลงไฟฟ้าสนั่น 9 จุด
“หนุ่ม กรรชัย” เคลียร์ชัด หลังดราม่าสนั่น “เข็ม ตีสิบ” พูดอีกมุมปมรถมินิ
"ชาดา" เอาจริงขีดเส้น "ลูกหนี้-เจ้าหนี้" ต้องเข้าระบบก่อน 31 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น