No data was found

หลานวัย 4 ขวบ ขอเงินตาซื้อขนม ได้ช้าไม่ทันใจจุดไฟเผาบ้านหวิดวอดทั้งหลัง

กดติดตาม TOP NEWS

หลานวัย 7 ขวบกับ 4 ขวบ ขอเงินตาทวดวัย 70 ปี 20 บาทไปซื้อขนม ทวดไม่มีเงิน จึงปั่นจักรยานไปเอากับยายมาให้ กลับมาเห็นไฟไหม้บ้าน รีบไปคว้าลูกพิการในบ้านออกมาได้ทัน เด็กยอมรับเอาท่อนฟืนในเตาไปซุกใส่ที่นอน โชคดีเป็นบ้านปูนจึงไหม้แค่ในห้องนอน

วันที่ 11 ส.ค. 2564 ร.ต.อ.ขัตติยะ เพชรกล้า รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.เมือง บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนชาวบ้าน ที่บ้านโคกเจริญ หมู่ 15 ต.บ้านยาง อ.เมือง บุรีรัมย์ จึงประสานรถดับเพลิง อบต.บ้านยาง นำรถดับเพลิงเข้าไปช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวเลขที่ 29 หมู่ 15 ต.บ้านยาง เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่าชาวบ้านได้ช่วยกันดับไฟได้ก่อนหน้านี้แล้ว จนท.จึงเข้าไปตรวจสอบความเสียหายภายในบ้าน พบข้าวของเครื่องใช้ภายในห้องถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

หน้าบ้านพบ ด.ช.เอ (นามสมมุติ)อายุ 7 ขวบ และ ด.ช.บี (นามสมมุติ) อายุ 4 ขวบ สองพี่น้อง ซึ่งก่อนเกิดเหตุทั้งสองคนอยู่บ้าน กำลังอยู่ในอาการตกใจ โดย ด.ช.เอ บอกเจ้าหน้าที่ว่า น้องชายเป็นคนเอาท่อนฟืนในเตาไฟ ไปซุกไว้ที่นอน หลังจากนั้นได้มานั่งอยู่นอกบ้าน เพื่อมารอรับเงินจากตาทวด

สอบถามนายลิ้น จะเชิญรัมย์ อายุ 70 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุหลานทั้งสองคน มาขอเงิน 20 บาท บอกจะเอาไปซื้อขนมกิน แต่ตนไม่มีติดตัว จึงบอกให้หลานรออยู่ที่บ้าน พร้อมกับฝากให้ดูลูกสาวซึ่งเป็นน้าของหลานทั้งสองคน ที่พิการทางสมองที่นั่งเล่นอยู่ในบ้านด้วย

 

จากนั้นจึงปั่นจักรยานจะไปเอาเงินกับภรรยาที่ไปทำงานเป็นแม่บ้านอยู่ในหมู๋บ้าน เพื่อเอามาให้หลาน เมื่อกลับมาถึงบ้านได้ยื่นเงิน 20 บาทให้หลานไปแบ่งกัน จากนั้นหลานได้วิ่งออกจากบ้านไป

เพียงไม่นานตนเห็นควันไฟลุกขึ้นอยู่ในห้อง จึงเข้าไปดูพบว่าไฟกำลังลุกไหม้ภายในห้อง จึงรีบคว้าเอาลูกสาวที่พิการออกจากบ้านอย่างทุลักทุเล เพราะลูกสาวมีน้ำหนักมาก ก่อนจะเรียกให้เพื่อนบ้านมาช่วยดับไฟเพื่อไม่ให้ลุกลาม

จนกระทั่งมาทราบว่าสาเหตุของไฟไหม้ในครั้งนี้มาจากหลานคนเล็ก ที่เป็นคนเอาไฟไปจุดที่นอน สาเหตุคาดว่าหลานน่าจะหงุดหงิด ที่ขอเงินแล้วไม่ได้ดั่งใจ ประกอบกับความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงเอาฟืนที่อยู่ในเตาไฟมาใส่ที่นอน แต่ไม่อยากจะไปดุด่าหลาน เพราะยังเล็กไร้เดียงสาอยู่

ด้านนายธีระ ลอยสุวรรณ อายุ 58 ปี สมาชิก อบต.ในหมู่บ้านบอกว่า จากการสอบถามเด็กทั้งสองคน ทราบว่าน้องคนเล็กวัย 4 ขวบเป็นคนจุดไฟเผา คาดว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ และน่าจะเคยเห็นภาพในละครแล้วเอามาเลียนแบบ โดยไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น.

ภาพ/ข่าว เรืองรุจ วังแจ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.บุรีรัมย์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น