No data was found

เจ้าอาวาสวัดมณฑป ติดป้ายประกาศ”ไม่รับทำศพตำรวจ”

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าอาวาสวัดมณฑป เผย ติดป้ายประกาศ"ไม่รับทำศพตำรวจ" อ้าง สะท้อนความคิด ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของตำรวจ ที่ใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุม วอน อยากปิดปากประชาชน พร้อมหนุนให้ยกเลิก ม.112

จากกรณี วัดมณฑป ได้มีการขึงป้ายไวนิล ประกาศ “วัดมณฑป ไม่รับศพตำรวจ” เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2564 ทำให้ประชาชนเกิดความสงสัยว่า วัดดังกล่าวจะไม่รับทำพิธีฌาปนกิจศพให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจใช่หรือไม่ นั้น

ล่าสุด ทีมข่าวท็อปนิวส์ ได้ลงพื้นที่ไปยัง วัดมณฑป ซอยฉิมพลี 1 แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กทม. โดยพบกับ พระสมุห์อนันต์ เจ้าอาวาสวัดมณฑป จึงได้เข้าไปสอบถามถึงที่มาที่ไป กรณีที่ นำแผ่นป้ายไวนิลที่มีคำประกาศ เขียนไว้ว่า “ไม่รับศพตำรวจ” มาติดไว้ตามเสาวัด พระสมุห์อนันต์ เผยว่า การที่ วัดมณฑป นำแผ่นป้ายที่มีข้อความดังกล่าวมาติดไว้ ก็เพื่อเป็นการสะท้อนแนวคิดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น มีจิตใต้สำนึกในทางปฏิบัติกับทางกลุ่มผู้ชุมนุม เป็นการบ่งบอกถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ออกมากระทำการตอบโต้โดยใช้อาวุธกับกลุ่มผู้ชุมนุมซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สมควร โดยเฉพาะตำรวจชั้นผู้ใหญ่ หรือ ผู้นำ เช่น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ควรที่จะออกมารับฟังข้อเรียกร้องของเด็ก ๆ ในยุคสมัยนี้ ที่ออกมาแสดงความเห็นต่างถึงข้อกฎหมายอาญา มาตรา 112 ที่ต้องสมควรยกเลิก เจ้าอาวาส เห็นว่า

อีกทั้ง การที่เด็กออกมาเรียกร้องนั้น ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองต้องยอมรับความ อย่าปิดปากประชราชน ซึ่งก็ไม่มีใครอยากจะออกมาปะทะกับตำรวจ ซึ่งก็ไม่มีทางสู้ได้อยู่แล้ว เพราะตำรวจมีทั้งปืนและกฎหมาย และการที่ตำรวจยิงผู้ชุมนุมนั้น ก็ต้องดูเหตุผลก่อนว่า เด็ก ๆ นักศึกษา ออกไปเผาบ้านเผาเมืองหรือไม่ หรือ ออกไปทำลายสิ่งของราชการหรือไม่ และทำไมต้องทำให้พวกเขาติดคุก หากเปรียบเทียบกับการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่ยึดและเผาสถานที่ราชการ คนกลุ่มนี้ยังลอยนวลอยู่ ทั้งนี้ เจ้าอาวาส ยังกล่าวอีกว่า ไม่ได้เกลียดตำรวจ แค่อยากจะบอกว่า ตอนนี้ ไม่มีใครชอบตำรวจแล้ว ประชาชนเริ่มแอนตี้ ส่วนการฆ่าตำรวจนั้น ไม่จำเป็นต้องเผาโรงพัก ก่อม็อบ ไล่ยิง เพียงแค่ทุกคนต้องพร้อมใจกันหันหลังให้ตำรวจ เห็นตำรวจที่ไหนก็ให้โห่ใส่ ไล่ไป ให้ทุกบ้านพร้อมใจกันปิดประกาศ ไม่เอาตำรวจ ไม่ขายของให้ตำรวจ ไม่ตัดผมให้ตำรวจ ทั้งองค์กรก็อยู่ไม่ได้แล้ว ตำรวจ ต้องทบทวนบทบาทตัวเอง ทั้ง ๆ ที่กินเงินภาษีประชาชน การกระทำเช่นนี้ เป็นการทำเอาใจนายใช่หรือไม่ ที่ต้องเอาปืนมายิงเยาวชน ตนมองว่า ทำเกินกว่าเหตุ ทั้งนี้ เห็นว่า การเป็นผู้นำ ต้องใจกว้าง อย่าใจคับแคบ

ซึ่ง พระสมุห์อนันต์ เองเคยเป็น ทหาร มาก่อนก็เข้าใจดี เพียงแค่อยากแสดงความคิดเห็น ผ่านป้ายไวนิลที่ระบุข้อความ “ไม่รับศพตำรวจ” แต่ถึงแม้จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตจริง ๆ มาขอให้ทางวัดทำพิธีฌาปนกิจศพ เราก็ดำเนินไปตามกิจของสงฆ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ป.ป.ช.ฟันผิดจริยธรรมร้ายแรง "ศุภชัย-สุชาติ" ปมถือครองที่ดินป่า
"ชาดา" ลุยโค่นแก๊งยานรก "เฟิร์ส คลองหลวง" ยึดของกลางกว่า 5 ล้านเม็ด ย้ำเร่งปราบพวกอิทธิพล
นายใหญ่จิ้มใครเก้าอี้ "รมว.กลาโหม" ยังลูกผีลูกคน "สุทิน" ได้ต่อวีซ่า หรือ สายตรง "บิ๊กตู่" ผงาด
"รัฐบาล" ขอปชช.มั่นใจ รพ.พร้อมรับมือผู้ป่วยโควิด หลังสงกรานต์ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น
สัญญาณคืนอำนาจ! "เทพไท" คู่ปรับ "พท." ชี้ "ทักษิณ" รอดคดี112 น้องสาวใกล้พ้นมลทินกลับบ้านอย่างสะดวกโยธิน
"ปิยบุตร" พล่านหนุนรื้อแก้รธน.ทั้งฉบับ แบไต๋ทำไมเตือนรัฐบาล อย่าเสี่ยงทำประชามติ 3 รอบ
มาหล่อเลย! "ปิยบุตร" แนะรัฐบาล 2 วิธีทำรธน.ใหม่ไม่แตะหมวด 1 และ 2 โดยไม่เสี่ยงทำประชามติสูญเปล่า
รัฐบาลแนะ ลูกหนี้ "กยศ." ถูกดำเนินคดี รีบเข้าเจรจา ปรับโครงสร้าง ขยายเวลาชำระ
ชัวร์! “พิชัย” รัฐมนตรีป้ายแดง "ขุนคลัง1" ย่องเข้าทำเนียบฯพบ "นายกฯ" กรอกข้อมูลคุณสมบัติรัฐมนตรี
ถอดทุกคำพูด "เช็ค สุทธิพงษ์" เปิดใจเล่าได้สัมผัส "พีระพันธุ์" ยอมรับประทับใจการทำงานมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น