No data was found

สหรัฐเตรียมออกคำสั่งด่วนคุมเข้มโควิดรัฐฮาวาย

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าการรัฐฮาวายเตรียมออกมาตรการคุมเข้มโควิด ด้วยการจำกัดการรวมตัวของชาวอเมริกันทั้งในและนอกอาคาร หลังจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดพุ่งทั่วประเทศ เฉพาะในฮาวายเองพุ่งกว่าร้อยเปอร์เซนต์

นายเดวิด อีเกอิ ผุ้ว่าการรัฐฮาวายโพสต์ลงในทวิตเตอร์เมื่อวานนี้ (10 สค)ประกาศว่าเขาจะลงนามรับรองอนุมัติใช้คำสั่งพิเศษอำนาจผู้ว่าการรัฐ ให้รื้อฟื้นมาตรการคุมเข้มโควิด โดยจะจำกัดการรวมตัวกันของประชาชนในพื้นที่สาธารณะทั้งในและนอกอาคาร โดยห้ามรวมตัวเกิน 10 คนภายในอาคาร และ 25 คนนอกอาคาร ให้มีผลบังคับใช้ทันที

รัฐฮาวายเตรียมบังคับใช้มาตรการคุมเข้มอีกครั้ง หลังสหรัฐต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดระลอกใหม่จากโควิดสายพันธุ์เดลต้า ดันจำนวนผู้ติดเชื้อทั่วประเทศพุ่งสูงสุดในรอบ 6 เดือน อัตราการติดเชื้อโดยเฉลี่ยมากกว่า 1 แสน 1 หมื่นคนต่อวัน และอาการหนักเข้าโรงพยาบาลราว 5 หมื่นคนต่อวัน

และที่รัฐฮาวายซึ่งประชาชนฉีดวัคซีนครบโดสแล้วมากกว่า 60% แต่ปรากฎว่าอัตราการติดเชื้อยังพุ่งถึง 168% ระหว่างวันที่ 26 กค.-8 สค. ส่งผลให้ผู้ว่าการรัฐต้องประกาศมาตรการเร่งด่วนเพื่อเร่งสกัดการแพร่ระบาดทันที โดยมาตรการดังกล่าวจะลดจำนวนผู้เข้าใช้สถานบริการภายในอาคารต่างๆ รวมทั้งผับบาร์ ร้านอาหารและฟิตเนส ให้ลงเหลือร้อยละ 50 นอกจากนี้ก็จะทบทวนข้อกำหนดการจัดงานใหญ่ๆที่มีการรวมตัวกันเกิน 50 คนด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น