No data was found

“แท็กซี่ไร้คนขับ” พร้อมให้บริการแล้ว ย่านชานเมืองปักกิ่ง (คลิป)

แท็กซี่ไร้คนขับ

กดติดตาม TOP NEWS

"แท็กซี่ไร้คนขับ" จีน พร้อมเปิดบริการรถแท็กซี่ไร้คนขับย่านชานเมืองปักกิ่ง สัญจรในพื้นที่ 60 ตารางกิโลเมตร นับเป็นความคืบหน้าใหม่ในภาคการขนส่งอัจฉริยะ

“แท็กซี่ไร้คนขับ” รถยนต์ไร้คนขับ รถแท็กซี่ เป็นอีกหนึ่งความคืบหน้าทางด้านเทคโนโลยีของจีนที่น่าจับตามองอยู่ไม่น้อย เมื่อทางด้าน สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า จีนเปิดให้บริการ รถแท็กซี่ไร้คนขับ ย่านชานเมืองปักกิ่งแล้วเรียบร้อย ถือเป็นครั้งแรกที่ฝูงยานยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติเต็มรูปแบบได้รับอนุญาตให้ดำเนินการในมหานครระดับโลก ติดตามเรื่องราวทั้งหมดที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยทางด้าน สำนักข่าวซินหัว ได้รายงานว่า หนังสือพิมพ์ไชน่า เดลี สื่อทางการจีน เปิดเผยว่าขณะนี้รถแท็กซี่ ไร้คนขับ พร้อมให้บริการแล้วในเขตชานเมืองกรุงปักกิ่ง ซึ่งนับเป็นความคืบหน้าใหม่ในภาคการขนส่งอัจฉริยะ และเป็นครั้งแรกที่ฝูงยานยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติเต็มรูปแบบได้รับอนุญาตให้ดำเนินการในมหานครระดับโลก

แท็กซี่ไร้คนขับ รถยนต์ไร้คนขับ รถแท็กซี่

ก่อนหน้านี้ ปักกิ่งมอบใบอนุญาตแก่ไป่ตู้ (Baidu) ยักษ์ใหญ่วงการอินเทอร์เน็ตจีน และโพนีดอตเอไอ (Pony.ai) สตาร์ตอัปด้านการขับเคลื่อนอัตโนมัติ ให้สามารถมอบบริการรถแท็กซี่ ไร้คนขับ ได้อย่างเต็มรูปแบบ ไป่ตู้และโพนีดอตเอไอ ซึ่งต่างเป็นบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมยานยนต์ไร้คนขับของจีน

ได้จัดสรรยานยนต์ไร้คนขับบริษัทละ 10 คัน เพื่อออกวิ่งสัญจรในพื้นที่ 60 ตารางกิโลเมตรของเขตอี้จวง บริเวณชานเมืองทางตอนใต้ของปักกิ่ง รายงานเสริมว่าไป่ตู้วางแผนขยายบริการเรียกรถโดยสารอัตโนมัติผ่านแพลตฟอร์มสู่อีก 65 เมืองภายในปี 2025 และ 100 เมืองภายในปี 2030

แท็กซี่ไร้คนขับ รถยนต์ไร้คนขับ รถแท็กซี่

รายงานอ้างอิงการคาดการณ์จากไอเอชเอส มาร์กิต (IHS Markit) บริษัทการให้คำปรึกษาระดับโลก เผยว่าภาคบริการแท็กซี่ ไร้คนขับ ของจีนจะมีมูลค่าสูงแตะ 1.3 ล้านล้านหยวน (ราว 6.49 ล้านล้านบาท) ภายในปี 2030 ครองสัดส่วนร้อยละ 60 ของตลาดบริการรถโดยสารผ่านแพลตฟอร์มของจีนในขณะนั้น

แท็กซี่ไร้คนขับ รถยนต์ไร้คนขับ รถแท็กซี่

ด้าน จางอวี้ กรรมการผู้จัดการของบริษัทที่ปรึกษาด้านการมองอนาคตยานยนต์อัตโนมัติในเซี่ยงไฮ้ เผยว่าแม้ข้อจำกัดปัจจุบันจะกำหนดให้แท็กซี่ ไร้คนขับ ดำเนินการเฉพาะในเขตที่กำหนดไว้ เนื่องจากสภาพถนนที่ซับซ้อนและการขาดแคลนกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ทว่าความครอบคลุมของยานยนต์กลุ่มนี้มีแนวโน้มขยายตัวตามการรวบรวมข้อมูลและการปรับปรุงอัลกอริทึม

จาง ยังคาดว่าแท็กซี่ ไร้คนขับ จะปูทางไปสู่การพัฒนายานยนต์ไร้คนขับส่วนบุคคล ซึ่งมีศักยภาพกลายเป็นเทคโนโลยีที่สามารถเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของผู้คนได้

แท็กซี่ไร้คนขับ รถยนต์ไร้คนขับ รถแท็กซี่

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : สำนักข่าวซินหัว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บอร์ดไตรภาคีค่าจ้าง" ถกเดือด โยนอนุฯจังหวัดหาข้อสรุปเงื่อนไขปรับเป็น 400 หรือมากว่า นายจ้างติงเร็วไปขอจบในเดือนก.ค.
"เลขาเจ้าอาวาส" ยัน "ทักษิณ" ร่วมพิธีฌาปนกิจศพ "ลุงป๊อก" อดีตคนขับรถ
"พท." เปิดศึก "กัญชา" ภาค 2 ตีโซ่ตรวนยาเสพติด บีบขึ้นค่าแรง 400 เสี่ยงบีบ "ค่ายน้ำเงิน" แตกหัก "ค่ายแดง"
"อุ๊งอิ๊ง" แจงวิจารณ์แรงธปท. แค่อยากให้เห็นเป้าหมายร่วมทำเพื่อปชช. ย้ำไม่เคยคิดวิ่งหนีสื่อ
ต้อนรับเปิดภาคเรียน! รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู เตรียมเปิดใช้งานทางเดินเลื่อนอัตโนมัติ (Walkalator) สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) วันที่ 16 พฤษภาคมนี้
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-สโมสรโรตารีสาทรี ภาค 3350"  บริจาคเครื่องมือบริการทางการแพทย์ให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช
เมนูกู้แหล่งน้ำ อีกหนึ่งทางออก “ปลาหมอคางดำ” โดย ผศ.ดร.นันทิภา พันธุ์สวัสดิ์ ภาควิชาผลิตภัณฑ์ประมง คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ไทยป้อนรถยนต์สู่ตลาด ‘เวียดนาม’ มากสุดไตรมาสแรก
จีน สมาคมยานยนต์ประณาม 'สหรัฐฯ' กีดกันการค้ารถอีวี
"กรมโยธาฯ" นำมท.2 ตรวจความพร้อมก่อสร้างโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งเพชรบุรี มั่นใจลดเดือดร้อนปชช.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น