No data was found

ว่าที่ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติเขต 10 โคราช ลงพื้นที่โปรยยาหอม อาสาแก้ไขปัญหาพืชผลทางการเกษตร

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 29 มีนาคม 2566 นายชยุต พงศ์ธรทรัพย์ ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกผู้แทนราษฎร พรรครวมไทยสร้างชาติ เขต 10 จังหวัดนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ในตัวตลาดสดเทศบาลอำเภอครบุรี เพื่อแนะนำตัวรวมไปถึงพรรคและนโยบายให้ชาวบ้านได้รับทราบ โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากพี่น้องประชาชน

นายชยุต พงศ์ธรทรัพย์ ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกผู้แทนราษฎร พรรครวมไทยสร้างชาติ เขต 10 จังหวัดนครราชสีมา เผยว่า เมื่อปี 2548 ได้เป็นนายกอบต.จระเข้หิน หลังจากนั้นปี 2550 ก็มาสมัครเป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ก็ดำรงตำแหน่งเป็นสจ. มา 16 ปี และรับทราบปัญหาจากพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะปัญหาท้องถิ่นบางอย่างไม่สามารถที่จะแก้ไขได้ต้องใช้เป็นนโยบายของรัฐบาล หรือวาระแห่งชาติ โดยเฉพาะพี่น้องเกษตรกร ที่ต้องทนทุกข์ในการประกอบอาชีพ จึงได้พูดคุยพบปะ เข้าถึง เข้าใจและใส่ใจ ในความทุกข์ยากของประชาชน ต่อไปนี้ทำอย่างไรจะให้เกษตรกรลืมตาปากได้ โดยเฉพาะภัยแล้งโรคและแมลงระบาด ปัจจัยการผลิตที่ต้นทุนสูงขึ้น ทำให้เกษตรกรนั้นมีรายได้ลดลง ทำให้เกษตรกรบางรายต้องมีการอพยพไปหางานทำที่กรุงเทพฯ สิ่งเดียวที่จะแก้ไขพี่น้องเกษตรกรได้คือน้ำเพื่อการเกษตร และไฟเพื่อการเกษตร ถือว่าเป็นหัวใจของเกษตรกร จึงต้องการที่จะเป็นตัวแทนเพื่อสะท้อนปัญหาให้กับพี่น้องเกษตรกรหลังจาก กกต.มีการแบ่งเขตใหม่เป็นแบบที่ 2 ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะทั้งชีวิตอาศัยอยู่ในชนบทตลอด มาแบ่งเขตอำเภอครบุรี อำเภอโชคชัยและอำเภอเฉลิมพระเกียรติอีก 3 ตำบล ประกอบไปด้วยตำบลพระพุทธ ตำบลหนองยางและตำบลหนองงูเหลือม ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกร จึงไม่เป็นปัญหาหรืออุปสรรคในการที่จะหาเสียง เนื่องจากว่าตนก็ทำการเกษตรเหมือนกันจึงเข้าใจถึงปัญหา

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมาได้มีการลงพื้นที่หาเสียงไม่นานว่าที่ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย แต่ได้มีการเปลี่ยนตัวผู้สมัคร อย่างไรก็ตามขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่สนับสนุน ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ผมอยากจะบอกว่าไม่ว่าเราจะอยู่พรรคไหนก็ตาม ยังมีความมุ่งมั่นตั้งใจตามอุดมการณ์ จะช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรต่อไป เพื่อเป็นตัวแทนพี่น้องเกษตรกรการตัดสินใจอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะว่าเชื่อมั่นในนโยบาย ที่ทำให้กับพี่น้องเกษตรกร ไม่ว่าจะเป็นบัตรเพิ่มสิทธิ บัตรสวัสดิการพลัส เป็น 1,000 บาท และอีกหลายโครงการ ซึ่งสามารถช่วยเหลือในภาคครัวเรือนได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีการขึ้นค่าตอบแทนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม รวมไปถึงผู้บริหารท้องถิ่น และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือการแก้ไขปัญหาเรื่องที่ทำกิน ไม่โดนไล่ที่และก็ไม่โดนฟ้อง นอกจาก นี้ยังมีการจะยกฐานะจากอบตเป็นเทศบาล ตนเห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้มีงบประมาณในการบริหารงานเพิ่มขึ้น รวมไปถึงราคาน้ำมัน จะต้องทำให้ถูกลงเพราะถือว่าเป็นต้นทุนของเกษตรกร และราคาปุ๋ยถูกลง รวมไปถึงราคาพืชผลทางการเกษตร จากสโลแกนของพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ ซึ่งโครงการหลายโครงการได้ทำสำเร็จแล้ว ไม่ว่าจะเป็นรถไฟความเร็วสูง อุโมงค์ลอดผ่านเมือง  รวมไปถึงหลายโครงการที่ทำแล้ว รวมไปถึงหลายโครงการที่ทำอยู่และจะทำต่อไป โดยเฉพาะปัญหาของเกษตรกร

นายวิช อมรวุฒิพงษ์ อายุ 77 ปี ชาวบ้านอำเภอครบุรี เปิดเผยว่า ชื่นชอบในนโยบายของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน และอีกจะยังสนับสนุนทั้งพรรคและคนต่อไป โดยเฉพาะว่าที่ผู้สมัครซึ่งเป็นคนอัธยาศัยดีพบง่าย รับฟังปัญหา และช่วยเหลือชาวบ้านอยู่ตลอด พอเชื่อมั่นในรัฐบาลยกนี้ว่าจะไม่มีการทุจริต  อย่างไรก็ตามในพื้นที่ เขต 10 โคราช นอกจาก นายชยุต พงศ์ธรทรัพย์ ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกผู้แทนราษฎร พรรครวมไทยสร้างชาติ แล้วยังมีคู่แข่งที่น่ากลัวหลายคนไม่ว่าจะเป็น นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรคภูมิใจไทย , นายอภิชา เลิศพชรกมล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย (แชมป์เก่า)  , นางกาญจนา บุญมีศิริพิพงศ์  ว่าที่ผู้สมัคร พรรคชาติพัฒนากล้า

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์จังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผู้บริหารสาว" บริษัทชั้นนำของโลก เมาแล้วขับ เตรียมส่งทนาย ชี้แจงปมทำร้ายตร.-รับทราบข้อกล่าวหา
อก.เตรียมส่ง "กากแคดเมียม" กลับบ่อฝังกลบ เที่ยวแรก 270 ตัน 29 เม.ย.นี้
สุดระทึก เกิดเหตุไฟไหม้ "โรงงานกระดาษ" จ.นครปฐม เสียหายไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท
ชะตากรรม 3 นิ้ว "อานนท์-บอส" ลุ้นฟังคำพิพากษา เผยรอสืบพยานอีก 3 ราย
ระทึก ไฟไหม้รถตู้ที่จอดหน้าบ้าน ลามเผาบ้านวอดยกหลัง จว.ฉะเชิงเทรา
“สมชัย” กางเอกสาร ชี้ 4 จุดอ่อน ระเบียบการแนะนำตัวผู้สมัคร สว.
"หมอวรงค์" ชี้ คณะก้าวหน้ากำลังท้าทาย "กกต." ลั่นปล่อยไว้อันตรายต่อประเทศ
ฮูตี โจมตีเรือน้ำมันอังกฤษ – ยิงโดรนสหรัฐตก
สหรัฐเพิ่มเงินช่วยยูเครน 6 พันล้านดอลล่าร์
สหรัฐ สว. ซัดอิสราเอล อย่าดูถูกกัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น