No data was found

คณะกรรมการโรคติดต่อฉะเชิงเทรา มีมติสั่ง ATK 50,000 ชุด ตรวจเชิงรุกฟรี

กดติดตาม TOP NEWS

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา มีมติสั่ง ATK 50,000 ชุด ตรวจเชิงรุกฟรี เตรียมเปิดตลาดบ่อบัวหลังปิดครบ 14 วัน

วันที่ 11 ส.ค. 2564 ที่ห้องประชุมมรุพงษ์ศิริพัฒน์ ศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผวจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 50/2564 ซึ่งก่อนการประชุม ได้ให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา ใช้ชุดตรวจ ATK ด้วยตัวเอง โดยมีทีมงาน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา คอยแนะนำ


ผวจ.ฉะเชิงเทรา ได้กล่าวในที่ประชุม ขณะนี้จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้มีนโยบายโครงการตำบลเข้มแข็ง โดยมอบหมายให้นายอำเภอทั้ง 11 อำเภอ เป็นเจ้าภาพหลัก ประสานงานกับหน่วยงานในพื้นที่ ตั้งเป็นคณะทำงาน เพื่อสร้างความเข้าใจให้ประชาชนในพื้นที่รู้จักการป้องกันตนเองอย่างถูกวิธีเพื่อป้องกันตัวเองจากไวรัสโควิด-19 และให้มีการตรวจเชิงรุกให้มากขึ้น
สำหรับคลัสเตอร์ใหญ่ ๆ ของจังหวัดฉะเชิงเทรามาจากโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้มอบหมายให้ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา หารือในสมาชิกเพื่อให้มีการตรวจเชิงรุก หรือ ATK เพื่อให้สมาชิกสภาอุตสาหกรรมได้เข้าถึงบริการการตรวจเชิงรุกที่มีมาตรฐาน ราคาประหยัด


มติที่ประชุมฯ เห็นชอบให้ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล เป็นหน่วยตรวจเชิงรุก หรือ ATK ทั้ง 118 แห่ง และเมื่อพบว่าติดเชื้อ ให้ทำ PCR อีกครั้งหลังจากนั้นให้รีบรักษา โดย Home Isolation หากไม่พร้อม จึงส่งโรงพยาบาลสนามหรือ CI และมีมติให้ซื้อชุดตรวจ ATK จำนวน 50,000 ชุด และชุด PPE 3,000 ชุด เพื่อให้บริการประชาชนฟรี ยิ่งรู้ว่ามีผู้ป่วยอยู่ที่ไหนและรีบรักษาอย่างรวดเร็วและทันท่วงที จะเป็นการยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ได้มากยิ่งขึ้นเท่านั้น


นอกจากนี้ยังเห็นชอบให้เปิดตลาดบ่อบัวหลังปิดครบ 14 วัน โดยมอบหมายให้อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา สาธารณสุขอำเภอเมือง และเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ทำความสะอาด และตรวจสอบเชิงรุก หรือ ATK แก่พ่อค้าแม่ค้า และแรงงานต่างด้าว เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนชาวฉะเชิงเทราอีกด้วย

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น