No data was found

“รองโฆษกอสส.” เผยสำนวนคดี “ส.ว.อุปกิต” ใกล้เสร็จ ชี้เจ้าตัวบริสุทธิ์ใจ รับทราบข้อหาก่อนถูกหมายเรียก

กดติดตาม TOP NEWS

รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ชี้ ‘ส.ว.อุปกิต’ บริสุทธิ์ใจ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ก่อนถูกหมายเรียก หรือหมายจับ ส่วนสำนวนคดีเกือบเสร็จสมบูรณ์ พร้อมนัดฟังคำสั่งคดี 17 เมษายนนี้

หลังจากที่นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา ได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา 3 ข้อหา คือ สมคบกันฟอกเงิน , ร่วมกันฟอกเงิน และ มีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ เมื่อวันที่ 27 มี.ค.66 ที่ผ่านมานั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดทางด้านนายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ในส่วนของคดี หลักฐานต่างๆ ที่นำไปสู่การออกข้อกล่าวหานั้นไม่สามารถบอกได้ เนื่องจากอยู่ในสำนวน แต่มั่นใจในหลักฐานที่มี พร้อมยืนยันว่าจะให้ความธรรมกับทุกฝ่าย ขณะนี้ คณะทำงานระหว่างพนักงานอัยการ และตำรวจ ปส.3 ได้ร่วมกันสอบสวน ซึ่งทางพนักงานอัยการเห็นควรให้ตำรวจไปสอบเพิ่มเติมในประเด็นที่ 4 ที่ยังสงสัยอยู่ ซึ่งทางตำรวจได้สอบครบถ้วน และส่งรายละเอียดให้ทางพนักงานอัยการทั้งหมดแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้

 

ส่วนที่ผู้ถูกกล่าวหามาแสดงตัวตน และรับทราบข้อกล่าวหาเองก่อนที่จะมีหมายจับ หรือ หมายเรียกนั้น ในทางคดีก็ถือว่าผู้ถูกกล่าวหามีเจตนาที่จะเข้ามาแสดงความบริสุทธิ์ใจ จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องควบคุมตัว ตามมาตรา 134 วรรคท้าย

 

 

นอกจากนี้ ยังส่งผลดีต่อการสืบสวนหาพยานหลักฐาน เพราะจะได้ไม่มีกรอบระยะเวลาทำงาน แต่รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ยืนยันว่า จะเร่งทำสำนวนให้เร็ว และรัดกุม ซึ่งจะนัดฟังคำสั่งคดีในวันที่ 17 เมษายนนี้ ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานที่มี แต่หากพบว่ามีความผิด โทษของ ส.ว.อุปกิต จะเป็น 2 เท่า เนื่องจากผู้ถูกกล่าวหาดำรงตำแหน่งเป็นสมาชิกวุฒิสภา

สำหรับกรณีที่พนักงานสอบสวนไปขออำนาจศาลอนุมัติออกหมายจับ ส.ว.อุปกิต ในคดีดังกล่าวก่อนหน้านี้ แต่ขณะนั้นศาลมีความเห็นให้ออกเป็นหมายเรียกแทนนั้น ซึ่งกระบวนการดังกล่าว ในช่วงนั้นทางสำนักงานอัยการสูงสุด ยังไม่ได้รับเรื่อง เนื่องจากยังอยู่ในชั้นพนักงานสอบสวน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รบ. โชว์ผลงานปราบยาเสพติด 6 เดือน เห็นผลชัด ยึดยาบ้า 900 ล้านเม็ด ยึดทรัพย์อีกมหาศาล
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 43 องศา ระวังพายุ31จว.
อ.ไพศาล เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พระเครื่อง ของผอ.ฟ้า เผยมีพระสมเด็จกว่า 100 หีบ มากสุดเท่าที่เคยเห็น
นอภ.บางละมุง สางปัญหาความเดือดร้อนลำคาญชายหาดจอมเทียน
ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น