No data was found

ปิดตำนาน อาลัย “ยายกี” สิบล้อคอกระเช้า หญิงแกร่งเมืองประจันตคาม เสียชีวิตแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

ปิดตำนาน อาลัย "ยายกี" สิบล้อคอกระเช้า หญิงแกร่งเมืองประจันตคาม เสียชีวิตแล้ว

เมื่อช่วงปี 2565 ที่ผ่านมาได้มีการนำเสนอเรื่องของหญิงสูงวัยชาวปราจีนบุรี ที่มีเอกลักษณ์ประจำตัวคือใส่เสื้อคอกระเช้าขับรถสิบล้อหัวยาว ด้วยความทะมัดทะแมง คล่องแคล่ว จนสื่อต่างๆ ไปทำข่าวจนโด่งดัง มีผู้คนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก แต่ด้วยยายกีมีอายุที่เยอะแล้วและมีปัญหาเรื่องของความจำหลงๆ ลืมๆ บรรดาลูกหลานญาติพี่น้องทางบ้านเป็นห่วงในเรื่องของความปลอดภัย จึงได้ประกาศขายรถคู่ใจของคุณยาย โดยน้องชายแท้ๆ ร่วมกันซื้อรถสิบล้อหัวยาวคันที่ยายกีขับเป็นประจำ และเป็นรถคู่ใจของคุณยายนำมาประกอบอาชีพ และเมื่อวันที่ 26 มี.ค.66 ยายกี่ได้มีอาการหายใจไม่ออกและได้ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 27 มีนาคม 2566 เวลา 01.40 น. “ยายกี” นางราตรี ร่มไทร ผู้เป็นตำนานหญิงแกร่งแห่งเมืองประจันตคาม ขับรถสิบล้อสวมใส่เสื้อคอกระเช้า ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบที่โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ในวัย 76 ปี ด้วยโรคประจำตัวก่อนที่ทางญาติจะนำร่างมาทำพิธีรดน้ำศพที่วัดศรีประจันตคาม อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี ในเวลา 16:00 น. ของวันที่ 27 นี้  ด้วยอาการเส้นเลือดในสมองตีบและน้ำตาลต่ำ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดศรีประจันตคาม ได้พบกับบรรดาญาติๆของ “ยายกี” ที่กำลังทำพิธีรดน้ำศพ และขอขมาคุณยายกี โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจของญาติพี่น้องเป็นอย่างยิ่ง

จากการสอบถาม น.ส.อรสา พาชีรัตน์ อายุ 47 ปี หลานสาว เล่าว่า ยายกีได้เสียชีวิตลงเมื่อคืนนี้ (วันที่ 27 มี.ค.66) เวลา 01:40 น. ได้ปิดตำนานสิบล้อคอกระเช้าลงจริงๆ แล้ว โดยอาการป่วยของคุณยายกี นั้นมีอาการเส้นเลือดในสมองตีบและมีอาการน้ำตาลต่ำ และเมื่อวันที่ 26 ที่ผ่านมาทางคุณยายกี่มีอาการหายใจไม่ออกทางญาติจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาแล้วก็ได้เสียชีวิตลงในช่วงเช้ามืดของวันที่ 27 มีนาคม

โดยมีกำหนดการก็จะมีวิธีรดน้ำศพในช่วง 4 โมงของวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา แล้วจะมีการสวดอภิธรรมในช่วงค่ำตั้งแต่วันที่ 27 ถึงวันที่ 29 มีนาคมนี้ และจะมีวิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 30 มีนา จึงอยากจะเรียนเชิญญาติและเพื่อนฝูงผู้เป็นที่รักของยายกี มาร่วมพิธีรดน้ำศพและฟังสวดอภิธรรมศพได้ที่วัดศรีประจันต์ หรือ วัดศรีประจันตคาม

 

 

สำหรับนางราตรี ร่มไทร หรือ “ยายกี่” รวมอายุ 76 ปี โด่งดังจากคลิปที่ประชาชนเห็นแก่จอดรถสิบล้ออยู่ริมสาย 33 สุวรรณศร โดยเอกลักษณ์คือสวมเสื้อคอกระเช้า และมีประชาชนถ่ายคลิปลงโซเซียลจนกลายเป็นข่าวโด่งดัง สร้างตำนาน “สิบล้อคอกระเช้า” ทำให้มีคนติดตาม และให้กำลังใจ มาตลอด ยายกี่ขับรถบรรทุกสิบล้อ(หัวยาว)มาตั้งแต่เป็นวัยรุ่น และขับต่อเนื่องมาเป็นเวลากว่า 40 ปี เป็นหญิงแกร่งแห่งเมืองประจันตคาม

โดยงานสวดพระอภิธรรมศพ มีตั้งแต่ วันที่ 27 มี.ค.ถึง 29 มี.ค.66 และจะมีการฌาปนกิจศพ ในวันที่ 30 มีนาคม 2566 ทีมข่าวท็อปนิวส์ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมนูกู้แหล่งน้ำ อีกหนึ่งทางออก “ปลาหมอคางดำ” โดย ผศ.ดร.นันทิภา พันธุ์สวัสดิ์ ภาควิชาผลิตภัณฑ์ประมง คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ไทยป้อนรถยนต์สู่ตลาด ‘เวียดนาม’ มากสุดไตรมาสแรก
จีน สมาคมยานยนต์ประณาม 'สหรัฐฯ' กีดกันการค้ารถอีวี
"กรมโยธาฯ" นำมท.2 ตรวจความพร้อมก่อสร้างโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งเพชรบุรี มั่นใจลดเดือดร้อนปชช.
ลูกจ้างโรงแรมม่านรูดหาลำไพ่พิเศษ ผันตัวเป็นแม่เล้า ค้ากามเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี สอบสวนกลางรวบ
จีน ปูตินเตรียมเยือนปักกิ่งสัปดาห์นี้
ยูเครน บลิงเคนดอดเยือนเคียฟไม่บอกล่วงหน้า
"ทนายด่าง" จี้ปฏิรูป รพ.ราชทัณฑ์ เผยรมว.ยุติธรรม โทรคุยขั้นตอนผ่าพิสูจน์ศพ
ครม.เห็นชอบ แต่งตั้งข้าราชการการเมือง 8 ราย
เปิดพินัยกรรม "บุ้ง ทะลุวัง" ยกอะไรให้ "หยก-พี่สาว" พร้อมบริจาคร่างกายให้คณะแพทย์มธ.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น