No data was found

ศาลรับฟ้องคดี “สันธนะ” หมิ่น “ชูวิทย์” หลังกล่าวหาแจ้งความเท็จ ปมโรงแรมเดอะเดวิส

กดติดตาม TOP NEWS

ศาลอาญารับฟ้องคดี“ชูวิทย์” ฟ้องเอาผิด “สันธนะ” กล่าวหาโรงแรมเดอะเดวิสเปิดมั่วสุมยาเสพติด นัดตรวจพยานหลักฐาน 15 พ.ค.นี้ โดยอดีตนักการเมืองชื่อดัง ยังประกาศไม่กลัวใคร พร้อมสู้กับทุกคน

27 มี.ค.2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง พร้อมด้วย นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ เดินทางมายังศาลอาญารัชดาภิเษก ตามนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีที่ นายชูวิทย์ เป็นโจทก์ฟ้อง นายสันธนะ ประยูรรัตน์ ในความผิดฐาน “แจ้งความเท็จ สร้างหลักฐานเท็จ และหมิ่นประมาท” กรณีแอบถ่ายคลิปภายในห้องน้ำ โรงแรมเดอะเดวิส ว่าปล่อยให้มีการมั่วสุมยาเสพติด และเปิดเกินเวลา

 

 

 

โดยมีการเบิกความโจทก์ ประกอบเอกสาร 27 ฉบับ ได้ความว่า ตามวันเวลาเกิดเหตุจำเลยกับพวก ได้เดินทางไปโรงแรมดังกล่าว พร้อมกล่าวหา ว่า ในโรงแรมของ นายชูวิทย์ มีการมั่วสุมยาเสพติดและเปิดเกินเวลา จึงนำเรื่องดังกล่าวไปแจ้งความที่ สน.ทองหล่อ และลงบันทึกประจำวัน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงโรงแรมดังกล่าว ผลการตรวจสอบไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย หรือ สิ่งเสพติด หรือ เปิดเกินเวลา

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ด้วยเหตุนี้ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คดีของโจทย์มีมูลให้ประทับรับฟ้อง และนัดตรวจพยานหลักฐาน สอบคำให้การอีกครั้งในวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 เวลา 09.30 น.
จากนั้นนายชูวิทย์ ได้ออกมาตอบโต้ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ หลังก่อนหน้านี้ถูกแฉรับเงินจากเจ้าของเว็บพนันออนไลน์ 6 ล้านบาท ว่า ทุกเรื่องที่พูดมีเหตุผลทั้งหมด ใครทำอะไรก็รู้อยู่ว่า ใครจ้างมา เพราะไม่ทำให้ฟรีอยู่แล้ว ขนาดแถลงข่าวยังล่อลูกความไป 3 แสน เพราะแถลงข่าวรวยกว่า เห็นว่า นั่งเฟิร์สคลาสไปเที่ยวต่างประเทศ ใช้ของแบรนด์เนม ใช้ชีวิตหรูหรา

 

ด้านทนายอนันต์ชัย เปิดเผยว่า การที่ทนายษิทรา โพสต์ว่านายชูวิทย์ จะไปพบตัวเองที่สำนักงานนั้น เป็นการหลอกนักข่าวหรือไม่ แสดงให้เห็นว่า สิ่งที่ทนายษิทรา พูดนั้น เชื่อถือไม่ได้ เพราะวันนี้นายชูวิทย์ มาที่ศาล และการที่ทนายษิทรา แถลงพาดพิง นายชูวิทย์ ก็ไม่มีประโยชน์ต่อสังคม ยิ่งแถลงยิ่งตาย อยู่เงียบ ๆ ดีกว่า ให้ดูอย่างคดีของนายสันธนะ เป็นตัวอย่าง ที่กล่าวหาว่า โรงแรมของ นายชูวิทย์ มีการมั่วสุมยาเสพติด สุดท้ายศาลรับฟ้อง

 

 

 

 

 

 

 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเรื่องที่ทนายษิทรา เรียกเก็บเงินค่าแถลงข่าว 3 แสน โดยอ้างว่า เป็นเงินที่ป้องกันการถูกฟ้องนั้น ทนายอนันต์ชัย ระบุว่า เป็นไปไม่ได้ เพราะเอกสารดังกล่าว ออกมาจากสำนักของทนายษิทรา ซึ่งชัดเจนว่า เป็นค่าตัว แต่กลับมาอ้างว่า เป็นการป้องกันการฟ้องได้อย่างไร อยากให้ทนายตั้มใช้สติให้มาก แล้วจึงจะเกิดปัญญา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น