No data was found

ตำรวจชุดสืบสวน สกัดจับรถขนยาไอซ์ 6 กระสอบ น้ำหนัก300 กก. บนถนนมิตรภาพ จากยโสปลายทางสระบุรี

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจสกัดจับพ่อค้ายานรกลำเลียงจากภาคอิสาน ปลายทางสระบุรี

วันที่ 27 มี.ค. 2566 พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ได้รับการประสานจาก หน่วยข่าวกรองทางทหาร ศูนย์ปฏิบัติการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจากภาคอีสาน มาส่งในพื้นที่ จ.สระบุรี จึงวางแผนจับกุม โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอําพร  ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี/หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธร ภาค1 ชุดที่ 3 พร้อมกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธร ภาค1 ชุดที่ 3   เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี หน่วยข่าวกรองทางทหาร ศูนย์ปฏิบัติการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ

โดยเมื่อเวลา 00.30 น.  ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ ที่ติดตามรถยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อโตโยต้า คัมรี่ สีขาว จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ  รถยนต์โตโยต้า คัมรี่ สีเทา กรุงเทพมหานคร  กำลังจะขับผ่านเข้ามายังบริเวณถนนมิตรภาพ (ขาเข้า กทม.) หน้าตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี  จึงสั่งการให้ชุดจับกุมที่ได้มีการวางกำลังไว้ล่วงหน้าเข้าบล็อกรถทั้ง 2 คัน  จนสามารถเข้าจับกุมผู้ต้องหาได้   เบื้องต้นตรวจค้นรถยนต์ โตโยต้า คัมรี่ สีขาว พบเด็ก 2 คน และผู้หญิงนั่งมาด้วยภายในรถ โดยมีนายนัด (นามสมมุติ) เป็นคนขับ ไม่พบยาเสพติด เบื้องต้นทราบว่าเป็นรถนำ คอยเช็คเส้นทาง  ส่วนคันที่ 2 โตโยต้า คัมรี่ สีเทา พบว่ามีคนอยู่ภายในรถ 2 คน มีนายรอง (นามสมมุติ) เป็นคนขับ  มีนายบอล (นามสมมุติ) นั่งมาเป็นเพื่อน  จากการตรวจสอบพบยาเสพติดจำนวน 2 กระสอบวางอยู่บนเบาะด้านหลังคนขับ และอีก 1 กระสอบบริเวณท้ายรถ จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดเข้าไปสอบสวนยังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการตรวจสอบสิ่งของที่อยู่ภายในกระสอบ พบว่าเป็นยาไอซ์ จำนวนมาก น้ำหนักรวมประมาณ 300  กิโลกรัม นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืน จำนวน 2 กระบอก ซุกซ่อนอยู่ภายในรถทั้ง 2 คัน เป็นปืนขนาด .38 ยี่ห้อ กล็อก และ คิมเบอร์  พร้อมลูกกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง

จากการสอบปากคำนายนัด (นามสมมุติ) ทราบว่า ยาไอซ์ทั้งหมด ถูกขนมาจาก จ.ยโสธร มาส่งให้แก่ลูกค้าในพื้นที่ จ.สระบุรี โดยตนเองมีหน้าที่ขับรถนำ คอยเช็คเส้นทางให้กับรถอีกคันที่ขนยาเสพติดตามมา  ส่วนเรื่องของจำนวน หรือประเภทของยาเสพติดที่ขนมานั้น    พวกตนเองไม่มีใครรู้  เรื่องค่าจ้างก็ไม่รู้ว่าจะได้ครั้งละเท่าไหร่   ไม่ได้มีการคุยเรื่องจำนวนที่แน่นอน แล้วแต่ผู้ว่าจ้างจะโอนให้    เพิ่งทำครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2  เมื่อครั้งที่แล้วไปส่งที่สุพรรณ ได้ค่าจ้างมา 10,000 บาท   ส่วนเด็กและผู้หญิงที่นั่งมาในรถด้วยคือลูกและภรรยาของตนเอง ที่พามาด้วยเพราะตั้งใจจะเลยไปหาแม่หลังจากทำงานเสร็จ  ส่วนอาวุธปืนนั้น พกไว้ป้องกันตัวจากการถูกปล้น หรือยาเสพติด ซึ่งพวกนี้มีอยู่จริง ทางเจ้าของงานเลยจัดเตรียมไว้ให้พกพาเวลามาส่งงาน ส่วนสถานที่ที่ต้องไปส่งนั้น ตนเองยังไม่รู้ ต้องรอให้ทางผู้ว่าจ้างโทรมาบอก ว่าไปที่ไหนในเขตสระบุรี แต่มาโดนจับเสียก่อน ทางด้านนายรอด และนายบอล บอกว่าพวกตนเองทั้ง 2 คน เพิ่งมารับจ้างเป็นครั้งแรก ก็ซวยโดนจับซะแล้ว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นภายในรถยนต์โตโยต้าแคมรี่ สีเทา กรีดกระสอบท้ายรถ พบถุงสีส้มเหลืองคล้ายถุงขนม ข้างในมีวัตถุขนาดใหญ่ จึงฉีกออกดูพบยา ไอซ์บรรจุในถุงชา 1 ห่อ น้ำหนักประมาณ 1 กก. บรรจุอยู่ในกระสอบ/กระสอบละ 50 ห่อ/น้ำหนักประมาณ 50 กก. จำนวน 6 กระสอบ  รวมน้ำหนักประมาณ 300 กก.

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากคำ และเก็บข้อมูล เพื่อหาปลายทางของเครือข่ายยาเสพติดขนาดใหญ่ ที่อยู่ในพื้นที่ จ.สระบุรี เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

เกียรติยง อัศวราศี จ.สระบุรี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นิพิฏฐ์" ย้อนเจ็บ เทียบภาพ "ธนาธร" ฉลองกินดื่มฝรั่งเศส ต่างชัดบรรยากาศงานศพ "บุ้ง"
ยูเครนต้องการเครื่องบินรบกว่า 100 ลำ
แห่แชร์คลิปดาวตก ตื่นตาตื่นใจ เหนือฟ้าโปรตุเกส (คลิป)
"ธนาธร" คิดใหญ่ เปิดบ้านปรีดีในฝรั่งเศส ประกาศต่อหน้าก๊วนชังเจ้า ภารกิจ 2475 ยังไม่จบ
"พิธา" เสียงแข็งรื้อ แก้ 112 ไม่ใช่ล้มล้างปกครอง โวก้าวไกลเจตนาดีต่อสถาบันฯ
"อว." ร่วม "TopNews" เปิดโครงการ "สร้างโอกาสการเรียนรู้ สู่ความสำเร็จ" ขยายความเท่าเทียมความรู้ นำพัฒนาคุณภาพชีวิต
"พิธา" ปัดก้าวไกลโหนศพ"บุ้ง" อ้างไม่รู้จักก๊วนทะลุวังเป็นการส่วนตัว ห้ามอดข้าวไม่ได้
"พิพัฒน์" ห่วงครอบครัวแรงงานเสียชีวิตในอิสราเอล รุดเยี่ยมให้กำลังใจ สั่งดูแลสิทธิประโยชน์เต็มที่
"คารม" สวนปังไอโอปั่นโจมตีแนวคิดศธ.ลดภาระค่าใช้จ่าย ยันพูดชัดผ่อนผันยกเว้นแต่งชุดนร. ไม่ใช่ยกเลิก
โซเชียลแซวยับ "พิธา-ก้าวไกล" ดาหน้าโหนวาระสุดท้าย "บุ้ง" ซัดตอนมีชีวิตทำไมไม่ไปเยี่ยมในคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น