No data was found

สหรัฐเริ่มขาดแคลนบุคลากรการแพทย์หลังโควิดพุ่ง

กดติดตาม TOP NEWS

สหรัฐเริ่มประสบปัญหาขาดแคลนพยาบาลและบุคคลากรการแพทย์ หลังจากอัตราผู้ติดเชื้อโควิดพุ่งเฉลี่ยวันละกว่า 1 แสนคน และป่วยหนักเข้าโรงพยาบาลเฉลี่ยวันละ 5 หมื่นคน

AP รายงานว่าโรงพยาบาลหลายแห่งทั่วสหรัฐกำลังประสบปัญหาการขาดแคลนพยาบาลและบุคคลากรการแพทย์อย่างหนัก โดยเฉพาะรัฐฟลอริด้า, อาร์คันซอ, หลุยเซียน่า และโอเรก้อน ได้รับผลกระทบหนักที่สุด

ที่รัฐฟลอริด้า เจ้าหน้าที่เผยว่าโรงพยาบาลหลายแห่งเต็มไปด้วยผู้ป่วยโควิดจนรถโรงพยาบาลและเจ้าหน้าที่กู้ภัยต่างเหนื่อยล้ากับการวิ่งรอกรับผู้ป่วยตามบ้าน ผู้ป่วยบางรายต้องนอนในรถพยาบาลนานนับชั่วโมงเพื่อรอเตียงว่าง และรอเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมารับเคส เพราะนอกจากเตียงที่ใกล้เต็ม พยาบาลและบุคคลกรการแพทย์ยังไม่พอด้วย

ที่เมืองนิวออร์ลีน รัฐหลุยเซียน่า ผู้ป่วยจากอาการหัวใจวายต้องวิ่งหาโรงพยาบาลถึง 6 แห่งกว่าจะได้ห้องไอซียู ผู้อำนวยการสำนักงานสาธารณสุขที่รัฐหลุยเซียน่าบอกว่าสถานการณ์กำลังเลวร้ายมาก เพราะโรงพยาบาลไม่มีพยาบาลและผู้ช่วยที่จะมาดูแลผู้ป่วย

ที่รัฐแอริโซน่า และฟลอริด้า พยาบาลต่างพากันลาออกเพราะเหนื่อยล้าและรับมือกับจำนวนผู้ติดเชื้อที่หลั่งไหลเข้ามาไม่ไหว หลายคนตัดสินใจเปลี่ยนไปทำอาชีพอื่น ทำให้โรงพยาบาลหลายแห่งต้องใช้วิธีจ่ายค่าตอบแทนเพิ่มสำหรับพยาบาลที่สามารถทำโอที และอยู่ลากกะการทำงานได้ นอกจากค่าโอทีปกติ 1 เท่าครึ่งแล้วก็ยังบวกอีก 500 ดอลล่าร์ โดยรัฐฟลอริด้านั้นคาดกันว่า 70% ของโรงพยาบาลจะขาดแคลนเจ้าหน้าที่อย่างหนักและถ้วนหน้ากันในสัปดาห์หน้า เพราะนอกจากจะลาออกแล้ว หลายคนเริ่มล้มป่วยจากการติดโควิด

ขณะที่รัฐโอเรก้อน ผู้ว่าการรัฐได้ออกกฎให้เจ้าหน้าที่รัฐทุกคนต้องฉีดวัคซีนให้ครบภายใน 18 ตุลาคม หลังพบว่าผู้ป่วยในโรงพยาบาลส่วนใหญ่ล้วนไม่ได้ฉีดวัคซีน ส่วนผุ้ว่าการรัฐเท็กซัสสั่งการให้เจ้าหน้าที่ประกาศรับสมัครพยาบาลและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตามเอเจนซี่ต่างๆอย่างเร่งด่วน

โดยสหรัฐมีอัตราผู้ติดเชื้อโควิดเฉลี่ยวันละมากกว่า 1 แสน 1 หมื่น 6 พันคน และอาการหนักจนเข้าโรงพยาบาลเฉลี่ยวันละ 5 หมื่นคน สูงที่สุดนับตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้วหรือในรอบ 8 เดือน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น