No data was found

“เซเลนสกี” ใช้มุกเดิม ยูเครนแย่แน่ ถ้าพันธมิตรไม่เร่งส่งเครื่องบินรบให้

กดติดตาม TOP NEWS

เซเลนสกี ใช้วิธีเดิม ๆ กดดันพันธมิตรเร่งส่งเครื่องบินรบไปให้ ด้านสื่ออังกฤษเผย กองกำลังพิเศษยูเครนโจมตีรัสเซีย ด้วยข้อมูลดาวเทียมของ CIA

ประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี แห่งยูเครน กล่าวปราศรัยขณะอยู่บนรถไฟ หลังกลับจากไปเยี่ยมพื้นที่เสียหาย ในแนวหน้าที่เคอร์ซอนว่า ในขณะที่ทุกๆ ชั่วโมงในสนามรบมีความสำคัญ ความล่าช้าในการจัดหาขีปนาวุธพิสัยไกลให้ยูเครนก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะเราไม่สามารถชะลอการถ่ายโอนอาวุธให้ทหารของเรา ผู้ซึ่งสามารถปกป้องชาวยูเครนจากความหวาดกลัวได้ สิ่งนี้ไม่อนุญาตให้เราถอยกลับออกจากฐาน โดยเฉพาะจากเคอร์ซอน ซาโปริซเซีย และเมืองอื่นๆ ของยูเครน ซึ่งถูกขีปนาวุธพิสัยไกลของรัสเซียยิงถล่มอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

เซเลนสกีกล่าวต่อว่า ตนรู้สึกขอบคุณโปแลนด์และสโลวาเกียสำหรับการตัดสินใจของพวกเขาเกี่ยวกับการส่งเครื่องบินรบ MIGS-29 สำหรับยูเครน สิ่งนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งในการป้องกันน่านฟ้าของยูเครน แต่ยูเครนต้องการเครื่องบินที่ทันสมัย และนี่คือสิ่งที่ยูเครนกำลังพูดถึง นั่นคือ ยังมีแรงจูงใจอะไรที่สมเหตุสมผลอีกหรือไม่ สำหรับความล่าช้าในการจัดหาเครื่องบินรบที่ทันสมัยให้ยูเครน

ข่าวที่น่าสนใจ

เซเลนสกียังระบุอีกด้วยว่า ความล่าช้าของมาตรการคว่ำบาตรยุโรปชุดใหม่ เริ่มไม่เป็นที่พอใจมากขึ้น หรือในอีกแง่หนึ่ง ความพยายามทั่วโลกยังไม่เพียงพอที่จะขัดขวางรัสเซีย รัสเซียสามารถปรับตัวหลีกเลี่ยง และเข้ากับการคว่ำบาตร ผ่านบรรดาประเทศที่ 3 ในทางกลับกัน สหภาพยุโรปก็ไม่ได้ส่งสัญญาณไปทั่วโลกเลยว่า จะมีการเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซียอีก

ทั้งนี้ เซเลนสกียังได้ระบุถึงแผนสันติภาพและการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปว่า แผนสันติภาพของยูเครน ที่ตนนำเสนอไปช่วงฤดูใบไม้ร่วง เป็นแผนเดียวที่เป็นจริงและครอบคลุม เพื่อฟื้นฟูบูรณภาพแห่งดินแดนของยูเครน และรับประกันความปลอดภัยสำหรับประชาชนของยูเครน และสำหรับประชาชนทั่วทั้งยุโรปด้วย นอกจากนี้ ยูเครนก็พร้อมแล้วที่จะเริ่มการเจรจาภาคยานุวัติสมาชิกสหภาพยุโรปในปีนี้ด้วย

ขณะเดียวกัน ทางเดอะไทม์ สื่อรายวันของอังกฤษ ก็ได้มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการโจมตีรัสเซีย ของกองกำลังยูเครนกลุ่มหนึ่งว่า กลุ่มปฏิบัติการพิเศษธอร์ (THOR) ของยูเครน ซึ่งคือกลุ่มที่เป็นอิสระจากกองทัพของประเทศ แต่ก็ทำงานร่วมกับข่าวกรองทางทหารของประเทศ ได้มีการใช้ข้อมูลดาวเทียมที่ได้รับจาก CIA ในการใช้โดรนโจมตีเป้าหมายอย่างกองกำลังรัสเซีย โดยเป็นการใช้แอปพลิเคชันพิเศษที่ซิงค์กับดาวเทียม CIA แล้วเลือกเป้าหมาย ซึ่งนอกจากจะใช้ข้อมูลดาวเทียมของ CIA แล้ว ยังมีข้อมูลจากดาวเทียมของยูเครนที่มีผู้ให้การสนับสนุนอยู่ด้วย

นอกจากนี้ หนึ่งในสมาชิกของกลุ่มธอร์ ยังได้เปิดเผยอีกว่า ธอร์จงใจใช้โดรนเพื่อทำให้ทหารรัสเซียพิการ แทนที่จะฆ่า เพื่อให้ทหารที่พิการ ต้องตกเป็นภาระที่รัฐจะต้องดูแลตลอดไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ศุภมาส” ร่วมฉลองวันมาตรวิทยาโลก ครบรอบ 26 ปี “สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ” ผลักดันการวัดของไทยเป็นที่น่าเชื่อถือระดับสากล
สำนักสงฆ์พุทธนิมิต เชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญ เนื่องในวันวิสาขบูชา สำคัญทางพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี พ.ศ. 2567 เพื่อความเป็นสิริมงคล
ชาวบ้านศรีสะเกษ เล่านาทีระทึก ฟ้าผ่ากลางงานบุญบั้งไฟ ทำคนเจ็บสาหัสเพียบ
“ชัชชาติ” ลั่นฟันทิ้ง “นายช่างโยธา” เรียกสินบนแก้แบบถนน ปูดยังมีอีก 6 เคส
“นายกฯ” แสดงความเสียใจ “ปธน.อิหร่าน” เหตุฮ.ตก
“ชนินทร์” ขอบคุณ “กรมวิทย์ฯ” สร้างกระจ่างข้าว 10 ปี มีมาตรฐาน วอนหยุดดิสเครดิต
"พิชิต" สยบข่าวลือ ยื่นลาออกรมต. ยันยังทำงานอยู่ หลัง 40 สว. ยื่นศาลรธน. ตีความคุณสมบัติ
ลือ! "พิชิต" ทิ้งเก้าอี้ปิดทาง "ศาลรัฐธรรมนูญ" รับวินิจฉัยกระทบชิ่ง "นายกฯ" ติดร่างแหถูกแขวนห้ามปฏิบัติหน้าที่
แม่สุดเอือม ลูกสาววัย 42 หลอนยาคลุ้มคลั่ง ได้ยินเสียงแว่ว เจอขู่ฆ่า หนักสุดกรอกยาใส่ปากลูกวัย 9 เดือน
“ทนายด่าง” ได้ผลการรักษา “บุ้ง ทะลุวัง” ย้อนหลัง 5 วันจากรพ.ราชทัณฑ์แล้ว ขอตรวจสอบ-อ่านให้ชัด ยังรอไฟล์กล้องวงจรปิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น